Thứ ba 30/04/2024 01:18 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thành phố Đà Lạt liên tục chỉ đạo, sai phạm chiếm đường làm du lịch vẫn ngang nhiên tồn tại

17:18 | 10/04/2024

(Xây dựng) - Liên quan đến sự việc Khu du lịch Đồi Mây xã Xuân Thọ, thành phố Đà Lạt đã ngang nhiên chiếm đường đi chung do Nhà nước quản lý, tổ chức xây dựng điểm du lịch trên đất nông nghiệp, gây bức xúc lâu dài cho người dân, UBND thành phố Đà Lạt cũng đã có hàng loạt chỉ đạo nhưng sai phạm vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

Thành phố Đà Lạt liên tục chỉ đạo, sai phạm chiếm đường làm du lịch vẫn ngang nhiên tồn tại
Điểm du lịch Đồi Mây nằm tại thôn Túy Sơn, xã Xuân Thọ, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Không xử lý dứt điểm sai phạm

Như Báo điện tử Xây dựng đã phản ánh, ông Trần Như Tiến và Công ty Tam Anh Đà Lạt đã ngang nhiên chặn đường đi chung và phát triển điểm du lịch trái phép Đồi Mây trên nền đất nông nghiệp.

Qua kiểm tra thực tế, UBND xã Xuân Thọ đã phát hiện trên phần đất của lối đi chung, Khu du dịch Đồi Mây đã trưng bày 01 xe ôtô cũ, trang trí, thiết kế bàn ghế phục vụ du khách, trồng hoa và bố trí nhiều cầu thang gỗ…

Không còn đường đi vào đất và quá bức xúc việc ông Trần Như Tiến và Công ty Tam Anh Đà Lạt ngang nhiên chặn lối đi, bà Đặng Thị Huệ liên tục viết đơn, đề nghị chính quyền UBND xã Xuân Thọ, thành phố Đà Lạt xử lý dứt điểm tình trạng trên, trả lại con đường hiện trạng cho Nhà nước, trả lại lối đi vào đất nhà bà Huệ.

Thành phố Đà Lạt liên tục chỉ đạo, sai phạm chiếm đường làm du lịch vẫn ngang nhiên tồn tại
Phần mũi tên màu xanh là con đường do Nhà nước quản lý đã bị ngăn chặn và chiếm dụng.

Vấn đề là sau gần 01 năm, qua 03 lần họp và 03 lần ra văn bản yêu cầu trả lại đường đi chung cho Nhà nước nhưng ông Trần Như Tiến và Công ty Tam Anh Đà Lạt vẫn bất tuân quyết định của UBND xã Xuân Thọ (Đà Lạt).

Ông Lê Dương - Phó Chủ tịch UBND xã Xuân Thọ, thành phố Đà Lạt thừa nhận: Hiện tại, địa phương có tình trạng con đường đi chung vào đất nhà bà Huệ đã bị lấn chiếm và ngang nhiên chặn lối đi như phản ánh. Đây cũng là câu chuyện nhiều năm chưa được giải quyết dứt điểm ở xã Xuân Thọ.

Địa phương thừa nhận đã để sự việc kéo dài. Sắp tới địa phương sẽ có phương án xử lý dứt điểm, tránh để xảy ra tranh chấp, dẫn đến mất an ninh trật tự tại địa phương, ông Dương thông tin thêm

Thành phố Đà Lạt chỉ đạo mạnh nhưng không “thấm”?

Ngày 16/11/2023, UBND thành phố Đà Lạt đã có Văn bản số 7871/UBND-QLDT về việc khẩn trương kiểm tra, giải quyết kiến nghị của bà Đặng Thị Huệ về việc yêu cầu trả lại hiện trạng con đường chung mà ông Trần Như Tiến đã xây dựng công trình lấn chiếm, gây ảnh hưởng đến các hộ lân cận.

Ngày 19/12/2013, sau văn bản chỉ đạo của UBND thành phố Đà Lạt, UBND xã Xuân Thọ đã có Báo cáo số 819/UBND kiểm tra, giải quyết kiến nghị sự việc lên UBND thành phố Đà Lạt.

Theo đó, báo cáo của UBND xã Xuân Thọ nêu rõ, yêu cầu ông Trần Như Tiến và các bên liên quan phải trả lại hiện trạng đường đi chung và di dời, giải tỏa các hạng mục, công trình trên diện tích đất thuộc đường đi chung. Thời gian thực hiện là 15 ngày, kể từ ngày 15/12/2023.

Đến ngày 03/01/2024, UBND thành phố Đà Lạt tiếp tục có Văn bản số 35/UBND-QLDT chỉ đạo UBND xã Xuân Thọ thực hiện đúng theo tinh thần Báo cáo số 819 của UBND xã, trả lại đường đi chung cho người dân.

Như vậy, sau nhiều lần chỉ đạo của UBND Đà Lạt, UBND xã Xuân Thọ vẫn chưa xử lý dứt điểm. Đến nay, sau hơn 03 tháng, việc xử lý sai phạm chiếm đường đi chung của điểm du lịch Đồi Mây vẫn chưa được giải quyết.

Thành phố Đà Lạt liên tục chỉ đạo, sai phạm chiếm đường làm du lịch vẫn ngang nhiên tồn tại
Thành phố Đà Lạt chỉ đạo nhiều lần nhưng UBND xã Xuân Thọ vẫn không xử lý dứt điểm sai phạm.

Mới nhất, vào ngày 27/3/2024, UBND xã Xuân Thọ ra Thông báo số 11/TB-UBND về thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả, trả lại hiện trạng đường đi chung tại thửa đất ông Trần Như Tiến đang chiếm dụng và cho thuê. Thời hạn trả lại đường đi chung kéo dài đến hết ngày 27/3/2024.

Như vậy, đến nay quá thời hạn thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả gần 02 tuần nhưng việc giải quyết sai phạm chiếm đường làm du lịch tại điểm check-in Đồi Mây vẫn không có lối ra.

Công Hưng - Hoàng Sơn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load