Thứ bảy 20/04/2024 16:48 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thanh Hóa: Đường gần trăm tỷ vừa nghiệm thu đưa vào sử dụng đã xuống cấp nghiêm trọng

21:17 | 03/09/2020

(Xây dựng) - Công trình cải tạo, nâng cấp đường kết nối huyện Nông Cống - Quảng Xương (đường Nghi Sơn đi Sao Vàng - Tỉnh lộ 525 - Tỉnh lộ 504) được đầu tư với số vốn gần 90 tỷ đồng, mới nghiệm thu đưa vào sử dụng hơn 1 tháng, tuy nhiên mặt đường đã xuất hiện sình lún, bong tróc, nứt vỡ... khiến người dân địa phương bức xúc.

thanh hoa duong gan tram ty vua nghiem thu dua vao su dung da xuong cap nghiem trong
Công trình cải tạo, nâng cấp đường kết nối huyện Nông Cống - Quảng Xương, mới được nghiệm thu đưa vào sử dụng hơn 1 tháng mặt đường đã lún võng, bong tróc.

Phóng viên Báo điện tử Xây dựng nhận được phản ánh của người dân thôn Tế Độ, xã Tế Nông: “Đường mới làm được mấy bữa đã hỏng hết, đấy các anh nhìn thấy đấy đường lún, vá choe choét hết cả lên rồi. Căn bản lu lèn chưa đảm bảo, tất nhiên hình ảnh thì không có nhưng thực tế dân ở đây chúng tôi nhìn thấy”.

Còn anh V. (xin được dấu tên) thôn Hợp Nhất, xã Tế Nông cho hay: “Cái cống này là cống chéo nhưng họ đổ tấm đan thẳng, nên khi họ đặt tấm đan góc được góc không, đoạn đường phía dưới kia hở cả hàm ếch”.

thanh hoa duong gan tram ty vua nghiem thu dua vao su dung da xuong cap nghiem trong
thanh hoa duong gan tram ty vua nghiem thu dua vao su dung da xuong cap nghiem trong
Có vị trí lún sâu, mặt đường bong tróc hư hỏng.

Được biết, ngày 18/3/2016, UBND tỉnh Thanh Hóa có Quyết định số 957/QĐ-UBND về việc phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp đường kết nối huyện Nông Cống - Quảng Xương (đường Nghi Sơn đi Sao Vàng - Tỉnh lộ 525 - Tỉnh lộ 504).

Tiếp đến ngày 12/8/2016, UBND tỉnh Thanh Hóa có Quyết định số 3036/QĐ-UBND về việc phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công và dự toán công trình trên. Quyết định có nêu: Quy mô xây dựng cải tạo, nâng cấp 7.403,38m đường đạt tiêu chuẩn đường cấp V đồng bằng (theo TCVN 4054-2005); Vtk=40Km/h; tần suất thiết kế P=40% (đối với nền đường, cống, cầu nhỏ); P=1% (đối với công trình cầu). Tải trọng thiết kế: H30-XB 80 (đối với cầu nhỏ, cống); riêng cầu Thắng Phú: Tính chất vĩnh cửu, tải trọng HL93, người đi bộ 3x10-3 Mpa; động đất cấp 7; khổ thông thuyền ứng với sông cấp 6 (25x2,5)m.

Dự án do UBND huyện Nông Cống làm chủ đầu tư, tổng mức đầu tư dự toán là hơn 89 tỷ đồng (trong đó chi phí xây dựng có giá trị hơn 75 tỷ đồng). Vị trí xây dựng tại các xã: Minh Khôi, Minh Nghĩa, Tế Nông - huyện Nông Cống và xã Quảng Ngọc - huyện Quảng Xương.

thanh hoa duong gan tram ty vua nghiem thu dua vao su dung da xuong cap nghiem trong
Mặt đường bê tông cũng bị bong tróc, nứt vỡ.

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Văn Huệ - Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Nông Cống cho biết: “Dự án này mới được nghiệm thu kỹ thuật đưa vào sử dụng. Trong quá trình nghiệm thu, Sở Giao thông Vận tải cũng có ý kiến sửa chữa một số vị trí chưa đảm bảo. Công trình này đang trong thời gian bảo hành nên các anh cứ yên tâm, trước khi hết bảo hành chúng tôi còn nghiệm thu một lần nữa, nhà thầu sửa thì chúng tôi mới nghiệm thu”.

Trước câu hỏi của phóng viên về việc người dân phản ánh nhà thầu trong quá trình thi công chưa đảm bảo dẫn đến công trình hư hỏng. “Tôi khẳng định nhà thầu làm đúng chất lượng theo quy định. Nguyên nhân hỏng chắc là do xe quá tải chạy chở đất làm tuyến đê cấp bách ở xã Tế Nông. Đơn vị làm là Công ty Xuân Hưng - người địa phương, nên người ta làm rất chi là tâm huyết, gặp phải nhà thầu khác thì người ta bỏ lâu rồi, làm xong rồi mà mới được có khoảng 65% vốn cho người ta”, ông Huệ cho biết thêm.

thanh hoa duong gan tram ty vua nghiem thu dua vao su dung da xuong cap nghiem trong
Xuất hiện hàm ếch trên tuyến đường.

Cũng theo Thông báo số 27/TB-SGTVT ngày 4/8/2020, Kết quả kiểm tra công tác nghiệm thu hoàn thành công trình xây dựng của Sở Giao thông Vận tải gửi UBND huyện Nông Cống. Qua đó, Sở Giao thông Vận tải yêu cầu về công tác hiện trường: Đề nghị chủ đầu tư yêu cầu đơn vị thi công điều chỉnh lại lý trình trên hệ thống cọc H để phù hợp với lý trình cọc Km; kiểm tra và có biện pháp khắc phục đối với phần mặt đường bê tông xi măng đoạn Km4+080 - Km5+00 (L=920) phải tuyến có dấu hiệu bị bong tróc lớp mặt và đường đầu cầu phía đầu tuyến từ Km7 + 156 - Km7+177 (L=21m) có giao cắt với tuyến đê sông Hoàng đang thi công gây mất an toàn giao thông và vệ sinh môi trường. Trước khi hết thời gian bảo hành công trình, phải kiểm tra và hoàn thiện tất cả các hạng mục công trình bảo đảm theo đúng hồ sơ thiết kế.

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin.

Trần Cường - Hoàng Trần

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load