Thứ bảy 20/04/2024 14:44 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thanh Hóa: Đơn vị thi công xử lý khắc phục nội dung Báo điện tử Xây dựng phản ánh

23:41 | 10/08/2021

(Xây dựng) – Sau phản ánh của Báo điện tử Xây dựng tại công trình thi công nâng cấp mở rộng đường Thanh Niên, thị trấn Tân Phong, huyện Quảng Xương (Thanh Hóa), Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Quảng Xương có Văn bản số 243 báo cáo Chủ tịch UBND huyện về hiện tượng lún mặt đường.

thanh hoa don vi thi cong xu ly khac phuc noi dung bao dien tu xay dung phan anh
Một số điểm lún kỹ thuật được đơn vị thi công xử lý.

Trước đó, ngày 3/8, Báo điện tử Xây dựng phản ánh bài “Thanh Hóa: Đường 800m, hơn 9 tỷ đồng đầu tư nhưng đưa vào sử dụng 5 tháng đã xuống cấp”. Nhận được phản ánh, Phòng Kinh tế hạ tầng phối hợp với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Quảng Xương, đơn vị tư vấn giám sát, tư vấn thiết kế và đơn vị thi công đã có buổi thị sát thực tế, qua công tác kiểm tra hiện trường nhận thấy vấn đề quý báo nêu là có cơ sở: Có một số điểm lún kỹ thuật đang trong thời gian theo dõi lún và bảo hành công trình. Đơn vị tư vấn giám sát, đơn vị thi công tuân thủ thi công các hạng mục theo đúng hồ sơ thiết kế đã được phê duyệt.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Quảng Xương yêu cầu dự án đang trong thời gian bảo hành, đơn vị thi công cần khắc phục ngay các vị trí rạn lún mặt đường, chờ theo dõi các điểm lún kỹ thuật xử lý trong tháng 9, tháng 10 và tiếp tục theo dõi xử lý trước khi hết hạn bảo hành.

Trao đổi với người dân (sinh sống gần tuyến đường) được biết: Sau khi báo chí có thông tin phản ánh, tôi thấy đơn vị thi công mang máy, thiết bị đến xử lý lại những điểm hư hỏng trên mặt đường. Tuyến đường này được nâng cấp, mở rộng là điều người dân chúng tôi rất phấn khởi, ngặt nỗi đường mới đưa vào sử dụng đã có hiện tượng lún, nay đơn vị thi công đã khắc phục, để giảm thiểu tại nạn đáng tiếc xảy ra. Hơn nữa, tuyến đường này rất nhiều xe tải chở vật liệu xây dựng, đất đá lưu thông qua đây, lên đến vài chục tấn thì đường nào chịu nổi. Mong rằng các lực lượng chức năng có biện pháp ngăn chặn tình trạng này thì đường mới bền được.

Ông Dương Cao Phan – Phó Chủ tịch UBND thị trấn Tân Phong cho hay: Chúng tôi là đơn vị được thụ hưởng dự án, nay đường đã được nâng cấp và được xử lý khi bị lún bề mặt, dọc tuyến đường Thanh Niên này dài khoảng 1km, được đấu nối từ Quốc lộ 1A đến tổ Đông Đa, thị trấn Tân Phong, cả hai đầu tuyến đều chưa có biển hạn chế tải trọng, mong rằng các cơ quan, ban ngành căn cứ vào thiết kế, cắm biển tải trọng để lực lượng chức năng có biện pháp xử lý mỗi khi phương tiện quá tải lưu thông qua tuyến đường này.

Tiến Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load