Thứ sáu 29/03/2024 13:05 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thanh Hóa: Đường 800m, hơn 9 tỷ đồng đầu tư nhưng đưa vào sử dụng 5 tháng đã xuống cấp

10:51 | 03/08/2021

(Xây dựng) - Theo phản ánh của người dân sống dọc theo tuyến đường Thanh Niên, thị trấn Tân Phong, huyện Quảng Xương (tỉnh Thanh Hóa), dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường Thanh Niên dài gần 800m, mới được nghiệm thu, đưa vào sử dụng 5 tháng đã có những biểu hiện xuống cấp rõ rệt.

thanh hoa duong 800m hon 9 ty dong dau tu nhung dua vao su dung 5 thang da xuong cap
Đoạn đường 800m xuất hiện hàng loạt các điểm sụt lún, hằn sống trâu, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Ghi nhận phản ánh từ nhiều hộ dân sống dọc tuyến đường Thanh Niên: Dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường Thanh Niên (đoạn từ kênh Tân Phong I đến kênh Tân Phong II) là bức thiết đối với bà con nhân dân. Tuy nhiên, con đường 800m có vốn đầu tư lên tới khoảng hơn 9 tỷ đồng này mới chỉ đưa vào sử dụng đươc thời gian ngắn (khoảng 5 tháng) thì đã xuất hiện hàng loạt các điểm sụt lún, hằn sống trâu, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông, không khỏi khiến người dân hoài nghi về chất lượng công trình!

Ông Nguyễn Văn T, một hộ dân sống dọc tuyến đường trực tiếp lấy thước ra đặt lên những điểm sụt lún phản ánh: “Các anh nhìn xem, đường thế này thì do chất lượng kém hay vì nguyên nhân gì? Rõ ràng dự án làm đường cho bà con phát triển sản xuất, giao thương là rất trân quý, nhưng vừa làm đã hỏng thì chính quyền, chủ đầu tư dự án phải kiểm tra lại cho rõ về chất lượng”.

thanh hoa duong 800m hon 9 ty dong dau tu nhung dua vao su dung 5 thang da xuong cap
Một hộ dân sống dọc tuyến đường trực tiếp lấy thước ra đặt lên những điểm sụt lún.

Không chỉ bức xúc phản ánh những sụt lún bất thường ở con đường đầu tư hơn 9 tỷ, hộ dân này tiếp tục phản ánh đến hệ thống cống rãnh thoát nước hai bên. “Không hiểu họ lập thiết kế kiểu gì mà nhiều tấm đan đậy nắp cống do không được thiết kế chịu lực nên đã nhanh chóng bị vỡ, gẫy, nguy cơ tai nạn cho con em người dân”.

Những phản ánh trên của người dân là hoàn toàn có cơ sở. Theo quan sát của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, có nhiều điểm sụt lún tạo thành những sống trâu nguy hiểm. Vết hằn lún có độ chênh lệch với mặt đường lên tới khoảng 10cm kéo hàng mét, nhiều vị trí mặt đường bị rỗ... Nguy hiểm hơn, nhiều tấm đan cống rãnh do không được thiết kế chịu lực đã bị nứt vỡ.

Ông Mai Đình Thủy - Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Quảng Xương tại buổi làm việc với phóng viên Báo điện tử Xây dựng thừa nhận những phản ánh của người dân. Ban quản lý dự án cũng đang đôn đốc nhà thầu khắc phục những vị trí xuống cấp. Theo ông, dự án đang trong thời gian bảo hành nên hỏng vị trí nào, chúng tôi sẽ yêu cầu nhà thầu có trách nhiệm bảo dưỡng. Lý do, thời gian qua phía nhà thầu chưa khắc phục, theo ông Thủy là do trời mưa.

Khi phóng viên hỏi về nguyên nhân dự án nâng cấp, mở rộng đường Thanh Niên có vốn đầu tư khoảng hơn 9 tỷ đồng cho 800m đường, thì ông Thủy cho rằng: Đây là dự án gồm nhiều hạng mục, cống rãnh, đèn điện, phần nâng cấp mở rộng đường chỉ chiếm phần nào của nguồn vốn.

Lý do xuất hiện những điểm sụt lún, theo ông Thủy, nhiều khả năng do xe vận tải lớn chở đất đá phục vụ cho các mặt bằng dân cư lân cận chạy với mật độ lớn gây nên. Bên cạnh đó, phần sụt lún là phần mở rộng của tuyến đường, do thiết kế không được xử lý triệt để dẫn đến sự khớp nối giữa tuyến cũ với tuyến mới không liền tuyến.

thanh hoa duong 800m hon 9 ty dong dau tu nhung dua vao su dung 5 thang da xuong cap
Tấm đan đậy nắp cống do không được thiết kế chịu lực nên đã nhanh chóng bị vỡ, gãy, nguy cơ tai nạn cho con em người dân.

Trong khi đó, việc người dân đặt ra câu hỏi, tuyến đường nhanh chóng xuống cấp, nguyên nhân có xuất phát từ chất lượng thi công? Ông Thủy cho rằng, nguyên nhân do chất lượng thi công thì không thể khẳng định được, nhà thầu làm theo thiết kế. Đây là tuyến đường cấp 3 và chịu tải trọng trục 10 tấn nhưng thực tế thời gian qua, nhiều phương tiện tải trọng khoảng từ 20 - 40 tấn đi qua liên tục.

Được biết, dự án này do Công ty liên danh IDI và Công ty TNHH Tư vấn đầu tư xây dựng và Thương mại An Phát 18 thi công.

Tiến Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load