Thứ sáu 03/05/2024 13:54 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thanh Hóa: Chủ đầu tư coi thường pháp luật, tính mạng của người dân

11:15 | 05/03/2020

(Xây dựng) - Mặc dù cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đã có quyết định xử phạt hành chính 90 triệu đồng và đề nghị chủ đầu tư dừng việc cho người dân vào ở, di dời người dân ra khỏi tòa nhà chung cư. Tuy nhiên, nhiều ngày trôi qua chủ đầu tư vẫn không thực hiện.

thanh hoa chu dau tu coi thuong phap luat tinh mang cua nguoi dan
Bất chấp các quy định của pháp luật chủ đầu tư đã cho dân vào ở khi công trình chưa được nghiệm thu đưa vào sử dụng.

Như Báo điện tử Xây dựng đã thông tin: “Thanh Hóa: Chung cư Louis Apartment chưa nghiệm thu đã cho dân vào ở” phản ánh về việc Công ty Cổ phần Mai Tuấn Nghĩa chủ đầu tư dự án Khu tổ hợp thương mại dịch vụ nhà ở - chung cư (Chung cư Louis Apartment) tại phường Đông Hương, thành phố Thanh Hóa đã bất chấp các quy định của pháp luật, cho người dân vào sinh sống trong các căn hộ của tòa nhà Chung cư Louis Apartment khi chưa được các cơ quan chức năng nghiệm thu công trình.

Tưởng rằng, sau khi cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa, có quyết định xử phạt hành chính và yêu cầu chủ đầu tư di dời các hộ dân đang sinh sống trong tòa nhà Chung cư Louis Apartment ra ngoài, trước khi được cơ quan chức năng nghiệm thu công trình thì chủ đầu tư sẽ nghiêm túc thực hiện. Tuy nhiên, đã nhiều ngày trôi qua chủ đầu tư vẫn “phớt lờ” yêu câu trên.

thanh hoa chu dau tu coi thuong phap luat tinh mang cua nguoi dan
Các căn hộ của chung cư Louis Apartment đã có người dân sinh sống từ nhiều tháng qua.

Theo ghi nhận của phóng viên, cho đến thời điểm ngày 03/03, tại hàng chục căn hộ của Chung cư Louis Apartment người dân vẫn sinh hoạt bình thường, như chưa có chuyện gì xảy ra.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, đại diện Thanh tra Sở Xây dựng Thanh Hóa cho biết: Sau khi nhận được thông tin Sở đã có văn bản đề nghị phía Công ty dừng ngay việc cho người dân vào ở, đồng thời di dời người dân ra khỏi tòa nhà cho đến khi nào được cơ quan có thẩm quyền nghiệm thu đưa vào sử dụng.

Ngoài ra, Sở cũng có văn bản gửi UBND thành phố Thanh Hóa tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ và xử lý hành vi vi phạm theo đúng quy định của pháp luật, đối với chủ đầu tư đã cho dân vào ở khi chưa được cơ quan chức năng nghiệm thu công trình.

“Cho đến thời điểm hiện tại (ngày 03/03/2020 - PV), tòa nhà chung cư của Công ty Mai Tuấn Nghĩa tại phường Đông Hương vẫn chưa được cơ quan chức năng nghiệm thu đưa vào sử dụng”, vị đại diện này cho biết thêm.

Được biết, dự án Chung cư Louis Apartment tại phường Đông Hương, thành phố Thanh Hóa có diện tích sử dụng 13.483,6m2 đất thương mại dịch vụ, (trong đó giao 8.035,3m2 đất có thu tiền để đầu tư xây dựng nhà ở kết hợp thương mại, chung cư và 5.448,3m2 đất giao thông).

Trước đó, đầu năm 2020 trên địa bàn thành phố Thanh Hóa đã xảy ra một vụ hỏa hoạn tại tòa nhà Dầu khí Thanh Hóa, đã khiến 2 người tử vong và 13 người khác bị thương.

Trần Cường

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load