Thứ bảy 27/04/2024 12:12 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thái Nguyên: Yêu cầu chủ đầu tư xây dựng vỉa hè theo đúng thiết kế đã được phê duyệt

22:48 | 17/03/2020

(Xây dựng) - Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Thái Nguyên vừa có văn bản yêu cầu Công ty TNHH Đầu tư Thái Nguyên nghiêm chỉnh chấp hành thực hiện dự án trên đường Bắc Sơn theo hồ sơ thiết kế được phê duyệt.

thai nguyen yeu cau chu dau tu xay dung via he theo dung thiet ke da duoc phe duyet
Chiều cao của vỉa hè so với mặt đường từ 40-50cm và được cứng hoá tuyệt đối theo phương thẳng đứng.

Ngày 30/01/2020 Báo điện tử Xây dựng đã đăng bài viết “Thái Nguyên: Cận cảnh đoạn vỉa hè “đột biến” trên đường Bắc Sơn” phản ánh việc tại vị trí vỉa hè độc đáo nằm ở góc ngã tư đối diện với cột phát sóng truyền hình, với một bên là đường Bắc Sơn và một bên là đường rẽ sang UBND phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Thái Nguyên chủ đầu tư công trình đã tự ý xây dựng vỉa hè theo kiểu “đột biến”, vỉa hè có chiều cao so với mặt đường từ 40-50cm và được cứng hoá tuyệt đối theo phương thẳng đứng, gây mất mỹ quan đường phố và nguy hiểm cho các phương tiện cũng như người tham gia giao thông tại khu vực này.

Ngay sau khi báo đăng bài, các cơ quan chức năng tại địa phương đã chủ động vào cuộc kiểm tra, làm rõ. Mới đây, ông Hoàng Đức Khánh - Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Thái Nguyên đã có Văn bản số 456/SXD-PTĐ&HTKT về việc xử lý một số nội dung thông tin trên báo chí của Báo điện tử Xây dựng.

Theo đó, sau khi kiểm tra hiện trường đoạn vỉa hè đường Bắc Sơn, đối chiếu với hồ sơ thiết kế dự án xây dựng đường Bắc Sơn, đường Minh Cầu và Khu dân cư số 1 phường Hoàng Văn Thụ đã được Sở Xây dựng thẩm định, được UBND tỉnh Thái Nguyên phê duyệt thì hiện nay đoạn vỉa hè nêu trên trong dự án do chủ đầu tư là Công ty TNHH Đầu tư Thái Nguyên đang thực hiện không đúng theo hồ sơ thiết kế đã được phê duyệt.

Cụ thể: Chiều dài đoạn vỉa hè khoảng 40m, theo hồ sơ thiết kế được phê duyệt vỉa hè chênh cao so với mặt đường chỉ là 12cm; Tuy nhiên, trên thực tế, chủ đầu tư công trình đã xây dựng chênh cao khoảng 40-50 cm.

thai nguyen yeu cau chu dau tu xay dung via he theo dung thiet ke da duoc phe duyet
Chiều dài đoạn vỉa hè khoảng 40m và chênh cao gấp hơn 3 lần thiết kế cho phép.

Căn cứ quy định tại Điều 22, Quyết định số 33/2017/QĐ-UBND ngày 03/11/2017 của UBND tỉnh Thái Nguyên ban hành quy định một số nội dung về quản lý, đầu tư xây dựng khu đô thị, khu dân cư trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên; Văn bản số 2035/SXD-PTĐ&HTKT ngày 14/9/2018 của Sở Xây dựng Thái Nguyên hướng dẫn việc quản lý chất lượng, nghiệm thu dự án khu đô thị, khu dân cư theo Quyết định số 33/2017/QĐ-UBND, Sở Xây dựng Thái Nguyên đề nghị UBND thành phố Thái Nguyên tiếp tục chỉ đạo các phòng ban chức năng, UBND phường Hoàng Văn Thụ đôn đốc chủ đầu tư dự án thực hiện dứt điểm các nội dung đã làm việc.

Tại Văn bản này, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Thái Nguyên cũng đã yêu cầu Công ty TNHH Đầu tư Thái Nguyên nghiêm chỉnh chấp hành thực hiện dự án theo hồ sơ thiết kế được phê duyệt, nhanh chóng thực hiện các nội dung đã làm việc, thống nhất với UBND thành phố Thái Nguyên, có báo cáo cụ thể về giải pháp, tiến độ thực hiện gửi về UBND thành phố Thái Nguyên và Sở Xây dựng.

Được biết, UBND thành phố Thái Nguyên đã chỉ đạo phòng Quản lý đô thị, Đội Trật tự xây dựng và giao thông thành phố và UBND phường Hoàng Văn Thụ tiến hành kiểm tra, làm việc trực tiếp với chủ đầu tư dự án, xác định thực tế thi công không đúng theo hồ sơ thiết kế và yêu cầu chủ đầu tư dự án thực hiện đúng theo hồ sơ thiết kế được phê duyệt.

Những diễn biến tiếp theo của quá trình xử lý vỉa hè “đột biến” này, Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Thái Nguyên Nhân

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load