Thứ sáu 26/04/2024 07:14 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thái Nguyên: Nhiều hoạt động Công đoàn thiết thực, bổ ích dành cho người lao động

22:55 | 30/12/2019

(Xây dựng) - Chiều 30/12 tại thành phố Thái Nguyên, Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị Ban chấp hành mở rộng lần thứ 7 khóa XVI, nhiệm kỳ 2018 – 2023 và tổng kết công tác Công đoàn năm 2019.

thai nguyen nhieu hoat dong cong doan thiet thuc bo ich danh cho nguoi lao dong
Hội nghị Ban chấp hành mở rộng lần thứ 7 khóa XVI, nhiệm kỳ 2018 – 2023 và tổng kết công tác Công đoàn năm 2019 được tổ chức vào chiều 30/12.

Tính đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh Thái Nguyên có trên 215.000 công nhân viên chức lao động, trong đó, Liên đoàn Lao động tỉnh quản lý trực tiếp 176.454 công nhân viên chức lao động, với 150.263 đoàn viên đang sinh hoạt tại 1.367 Công đoàn cơ sở.

Thực hiện sự chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Tỉnh ủy Thái Nguyên, với chủ đề “Vì lợi ích đoàn viên Công đoàn”; gắn với tổ chức các hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; Sự chỉ đạo quyết liệt của Ban Thường vụ, Ban chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh, sự quyết tâm hưởng ứng của các cấp Công đoàn trong toàn tỉnh đã gặt hái được nhiều kết quả nổi bật.

Đó là việc tổ chức thành công chương trình “Tết sum vầy” trong dịp Tết Nguyên Đán năm 2019 và ký thỏa thuận hợp tác với các đơn vị, tăng phúc lợi cho đoàn viên, người lao động; Thăm và tặng hơn 100 nghìn suất quà trị giá trên 50 tỷ đồng cho các gia đình công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn, hộ dân nghèo, học sinh nghèo, hỗ trợ trên 200 chuyến xe cho công nhân lao động về quê ăn tết; Tặng 100 suất quà, 10 máy lọc nước, 15 xe đạp cho các hộ dân, học sinh nghèo xã Sơn Phú, huyện Định Hóa trị giá 150 triệu đồng trong chương trình ‘‘Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2019” do Tỉnh ủy phát động. Các cấp Công đoàn xây dựng được 110 nhà mái ấm Công đoàn và nhà tình nghĩa với tổng số tiền là 4,6 tỷ đồng; (trong đó Liên đoàn Lao động tỉnh xây dựng 70 nhà với tổng số tiền hỗ trợ là trên 2 tỷ đồng).

Tổ chức thành công hội thi báo cáo viên giỏi về chủ đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chuyên đề năm 2019; Đưa hoạt động của đội ngũ báo cáo viên đi vào nền nếp và có chuyển biến tích cực; Tổ chức ký chương trình phối hợp với các đơn vị liên quan về công tác tuyên truyền phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn, đẩy mạnh công tác chăm lo đời sống tinh thần cho công nhân viên chức lao động, đặc biệt là chương trình hát cho công nhân nghe và nghe công nhân hát.

thai nguyen nhieu hoat dong cong doan thiet thuc bo ich danh cho nguoi lao dong
Liên hoan nghệ thuật quần chúng trong công nhân viên chức lao động.

Nhân Tháng công nhân, tổ chức có hiệu quả ngày hội công nhân lao động năm 2019 với sự tham gia của trên 6.000 lượt công nhân lao động với nhiều hoạt động thiết thực nhằm chăm lo cho đoàn viên và người lao động động. Tổng giá trị người lao động được thụ hưởng trong ngày hội trên 1 tỷ đồng.

Với chủ đề “Công đoàn Việt Nam - Niềm tin người lao động”, Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức nhiều hoạt động hướng về người lao động: Lần đầu tiên đám cưới tập thể cho công nhân lao động được tổ chức nhắm hướng về một đám cưới theo nếp sống mới văn minh, tiết kiệm với 18 cặp đôi tham gia được hỗ trợ 100% kinh phí, trong đó mỗi cặp đôi được nhận 1 chỉ vàng 9999 của Liên đoàn Lao động tỉnh; một phần quà trị giá trên 10 triệu đồng từ các đơn vị tài trợ. Liên hoan nghệ thuật quần chúng trong công nhân viên chức lao động đã thu hút gần 1000 diễn viên không chuyên đến từ 28 đơn vị với 84 tiết mục tham gia với chất lượng cao...

thai nguyen nhieu hoat dong cong doan thiet thuc bo ich danh cho nguoi lao dong
Lần đầu tiên đám cưới tập thể cho công nhân lao động được tổ chức.

Đã có 1.347 công trình, sản phẩm trong đó có 22 công trình được gắn biển chào mừng 90 năm Công đoàn Việt Nam, có 4.216 sáng kiến cải tiến kỹ thuật được công nhận, mang lại giá trị làm lợi trên 46 tỷ đồng, có 1.668 cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức lao động tiêu biểu, xuất sắc được khen thưởng, trong đó có 645 người được biểu dương, tôn vinh tại các Lễ kỷ niệm từ tỉnh đến cơ sở.

Đặc biệt, Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Nguyên đã chỉ đạo việc quán triệt, hướng dẫn thực hiện có hiệu quả quy chế dân chủ ở cơ sở thông qua việc tổ chức hội nghị cán bộ công chức, viên chức, hội nghị người lao động và tổ chức đối thoại trực tiếp với người lao động: 99,9% cơ quan, đơn vị tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức; 86,12% doanh nghiệp có tổ chức Công đoàn tổ chức hội nghị người lao động; 83,3% doanh nghiệp có thỏa ước lao động tập thể, 79% doanh nghiệp đã tổ chức đối thoại tại nơi làm việc giữa người lao động và người sử dụng lao động. Các cấp Công đoàn tổ chức trên 1.000 cuộc đối thoại giữa Chủ tịch Công đoàn, người sử dụng lao động, giữa lãnh đạo địa phương, lãnh đạo công đoàn với công nhân viên chức lao động thu hút trên 85.000 lượt người lao động; cấp tỉnh lần đầu tiên đã tham mưu cho Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị tiếp xúc đối thoại giữa đoàn Đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh, lãnh đạo tỉnh với trên 400 cán bộ Công đoàn và đoàn viên với 44 ý kiến được tiếp thu và giải đáp.

Trong năm, các cấp công đoàn trong tỉnh đã phát triển mới được 12.331 đoàn viên, thành lập mới 23 Công đoàn cơ sở. Giới thiệu cho Đảng xem xét và kết nạp được 1.268 công nhân viên chức lao động là đoàn viên công đoàn ưu tú vào Đảng.

Tổ chức các phong trào thi đua theo hướng phong phú, đa dạng và thiết thực: Đã có trên 1.347 công trình; có 4.216 sáng kiến cải tiến kỹ thuật được công nhận, mang lại giá trị làm lợi trên 46 tỷ đồng, trong số đó có rất nhiều sáng kiến của người lao động trực tiếp ở nhiều lĩnh vực; có 3.773 cá nhân đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở; 52 cá nhân đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp tỉnh, bộ, ngành, Tổng Liên đoàn; Đặc biệt năm 2019 là năm đầu tiên Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức tôn vinh doanh nghiệp vì người lao động và đã có 57 doanh nghiệp đăng ký tham gia. Kết quả thi đua năm 2019 đã có 03 tập thể nhận cờ thi đua xuất sắc, 21 tập thể, cá nhân nhận Bằng khen của Tổng Liên đoàn; 6 tập thể nhận cờ xuất sắc và 69 tập thể 168 cá nhân nhận Bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh.

Tại Hội nghị này, Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Nguyên cũng đã chỉ ra những việc làm chưa đạt, những hạn chế cần khắc phục; đồng thời cũng đề ra những nhiệm vụ, giải pháp thực hiện trong năm 2020 hướng tới mục tiêu “Nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn, nhất là Công đoàn cơ sở, góp phần tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh”.

PV

Theo

Cùng chuyên mục
  • Lợi ích cho đoàn viên, người lao động

    (Xây dựng) - Bên cạnh việc bảo đảm quyền lợi người lao động, chăm lo đời sống vật chất, để đoàn viên công đoàn yên tâm lao động, sản xuất, Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đặc biệt thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) về nâng cao lợi ích cho đoàn viên, với mong muốn đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đã thỏa thuận hợp tác về cung cấp dịch vụ, sản phẩm với một số đơn vị để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng.

  • Hà Tĩnh: Công đoàn ngành Giao thông - Xây dựng tổ chức lễ phát động Tháng công nhân và an toàn vệ sinh lao động năm 2024

    (Xây dựng) - Công đoàn ngành Giao thông - Xây dựng tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ phát động Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024, đồng thời tôn vinh các công nhân lao động tiêu biểu.

  • Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng tập huấn Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

    (Xây dựng) - Ngày 23/4, Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng đã tổ chức tập huấn Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở cho các cán bộ Công đoàn thuộc Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng. Đến dự có các đồng chí: Đỗ Văn Quảng - Phó Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam; Diệp Thị Thu Huyền - Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng và đại diện các Ban của Công đoàn Xây dựng Việt Nam, cán bộ Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng, các Công đoàn cơ sở và Trưởng Ban thanh tra nhân dân các đơn vị trực thuộc.

  • Tổ chức thi trực tuyến tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động

    (Xây dựng) - Thực hiện Hướng dẫn số 191/HD-CĐXD ngày 17/4/2024 của Công đoàn Xây dựng Việt Nam về tổ chức Cuộc thi trực tuyến “Công nhân, viên chức, lao động tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động”, Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng đã triển khai đến Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở vận động đoàn viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (CBCCVCNLĐ) của cơ quan, đơn vị hưởng ứng, tham gia dự thi.

  • Hà Nội: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động

    (Xây dựng) - Ngày 19/4, Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024 của Thành phố Hà Nội được tổ chức tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô với sự tham gia của 1.000 đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ).

  • Hà Nội: Nhiều hoạt động được tổ chức trước, trong và sau Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024

    (Xây dựng) - Thực hiện Kế hoạch số 76/KH-UBND ngày 06/3/2024 của UBND Thành phố về việc tổ chức Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân Thành phố Hà Nội năm 2024, có nhiều hoạt động được tổ chức trước, trong và sau Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load