Thứ sáu 29/03/2024 18:46 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thái Nguyên: Kiểm tra tuyến đường bị phản ánh sử dụng vật liệu kém chất lượng

22:06 | 12/12/2021

(Xây dựng) - Chiều 11/12, Đoàn công tác của tỉnh Thái Nguyên do ông Đặng Xuân Trường - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã thực tế kiểm tra tuyến đường đang thi công bị phản ánh sử dụng vật liệu kém chất lượng.

thai nguyen kiem tra tuyen duong bi phan anh su dung vat lieu kem chat luong
Nhìn bằng mắt thường cũng có thể thấy nguyên liệu đá không đồng đều, những phế phẩm bê tông được phá bỏ tơi, xốp và có thể bóp vỡ bằng tay.

Theo phản ánh, sáng 24/11, đoạn đường do Công ty Cổ phần xây dựng và thương mại HAVICO thi công tại xóm 8, xã Phúc Tân, thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên đã sử dụng bê tông Hữu Huệ (do Công ty TNHH xây dựng và thương mại Hữu Huệ cũng cấp) để thi công mặt đường bê tông, tất cả theo đúng quy trình kỹ thuật xây dựng. Nhưng đến buổi chiều cùng ngày, cán bộ kỹ thuật của doanh nghiệp này phát hiện bất thường về chất lượng bê tông. Quan sát bằng mắt thường cũng có thể thấy bê tông bị rạn, nứt, không đảm bảo đông kết, đá sử dụng đổ bê tông kém chất lượng, kích thước không đồng đều và chủ yếu có kích cỡ 1x2 (sai so với thiết kế là sử dụng loại đá 2x4cm),…

Sau đó đại diện của Công ty Cổ phần xây dựng và thương mại HAVICO tại công trường xây dựng đường Phúc Thuận - Phúc Tân đã cho người xúc bỏ toàn bộ đoạn bê tông và báo cáo lên cấp trên.

Theo giải trình của chủ đầu tư: Nguyên nhân là do tài xế điều khiển chiếc xe bê tông trên cấp nhầm địa chỉ, đây là khối lượng bê tông được 1 hộ dân trong vùng đặt hàng để đổ mái nhà nhưng do sơ xuất, tài xế trên đã đi theo đoàn xe để cấp cho công trình xây dựng đường giao thông. Ngay sau đó, đơn vị tư vấn giám sát đã yêu cầu đơn vị thi công xúc bỏ toàn bộ 10m3 bê tông đã được sử dụng thi công 12m chiều dài mặt đường, để thay thế bằng loại bê tông đúng chủng loại đá theo thiết kế.

Trước thông tin phản ánh về việc đơn vị thi công công trình sửa chữa, cải tạo tuyến đường sử dụng vật liệu kém chất lượng, chiều 11/12, Đoàn công tác của tỉnh Thái Nguyên do ông Đặng Xuân Trường - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã kiểm tra thực tế tại công trình.

Theo trưng cầu của tỉnh Thái Nguyên, Trung tâm Kiểm định chất lượng xây dựng (Sở Xây dựng Thái Nguyên) đã tiến hành khoan rút lõi bê tông tại 6 vị trí khác nhau trên toàn tuyến để lấy mẫu đưa về phòng thí nghiệm kiểm tra.

Chỉ đạo trực tiếp chủ đầu tư và các đơn vị liên quan, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thái Nguyên đã yêu cầu Sở Giao thông vận tải và Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát chặt chẽ chất lượng thi công công trình; đồng thời, đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ và có phương án đảm bảo an toàn giao thông cho người dân trong quá trình thi công.

Được biết, công trình sửa chữa, cải tạo tuyến đường Phúc Thuận - Phúc Tân - Tân Cương có chiều dài toàn tuyến 6,3km, với tổng mức đầu tư 41,2 tỷ đồng do Sở Giao thông vận tải làm chủ đầu tư. Công trình thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp V miền núi, mặt đường đổ bê tông xi măng với bề dày 22cm; nền đường rộng 6,5m; mặt đường rộng 3,5m. Công trình được khởi công vào tháng 7/2021, dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 5/2022.

Liên quan đến bê tông do Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Hữu Huệ cung cấp, theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Đại Từ: Tại công trình đường giao thông nông thôn Cát Nê - Thậm Thình - Quân Chu (huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên) có chiều dài gần 7,2km, được hoàn thành từ hơn 1 năm trước, nhưng đã 3 lần phải đào lên 4 đoạn đường bê tông để sửa lại… đến nay vẫn chưa được chủ đầu tư nghiệm thu.

Thái Nguyên Nhân

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load