Thứ sáu 13/09/2024 21:17 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội / Lao động

Thái Nguyên: Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thăm, tặng quà người lao động bị thiệt hại do mưa lũ

14:27 | 13/09/2024

(Xây dựng) - Chiều 12/9, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang cùng Đoàn công tác đã tới thăm, tặng quà, động viên nhân đân, đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi lũ lụt ở Thái Nguyên.

Thái Nguyên: Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thăm, tặng quà người lao động bị thiệt hại do mưa lũ
Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao 1.000 suất quà cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi bão số 3, thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thái Nguyên.

Chia sẻ với Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Nguyễn Huy Dũng cho biết: Những ngày qua, bão lũ trên địa bàn đã để lại hậu quả nặng nề, ảnh hưởng tới mọi mặt của đời sống xã hội, gây thiệt hại đến thời điểm hiện tại hơn 600 tỷ đồng, và đã có 4 người thiệt mạng. Đây là trận lũ lụt lịch sử của tỉnh Thái Nguyên, mực nước sông Cầu lên cao tới 2.881cm, vượt mức lịch sử năm 1959 là 67cm. Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, cán bộ chiến sỹ, người dân nên đến thời điểm này, tình hình sau mưa lũ đã cơ bản ổn định.

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên cũng gửi lời cảm ơn tới Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã kịp thời, thăm hỏi, động viên, tặng quà đoàn viên, người lao động, nhân dân trên địa bàn bị ảnh hưởng bởi lũ lụt. Sự quan tâm kịp thời này sẽ giúp người lao động sớm ổn định cuộc sống, yên tâm sản xuất.

Thái Nguyên: Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thăm, tặng quà người lao động bị thiệt hại do mưa lũ
Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên tặng quà gia đình ông Hà Văn Dân, ở tổ 5, phường Quang Vinh, thành phố Thái Nguyên bị ảnh hưởng nặng do ngập lụt.

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cũng chia sẻ những khó khăn, thiệt hại về người và tài sản của tỉnh Thái Nguyên trong trận bão lũ vừa qua. Đồng thời, đánh giá cao công tác khắc phục hậu quả, triển khai theo phương châm 4 tại chỗ, chủ động các phương án phòng chống thiên tai của tỉnh.

Đồng chí cũng nhấn mạnh: Về phía Liên đoàn Lao động Việt Nam, ngay từ khi xảy ra bão lũ các cấp công đoàn đã có chỉ đạo cho đoàn viên, người lao động thực hiện nghiêm các phương án phòng chống bão lũ của các địa phương. Sau khi bão lũ qua đã kịp thời yêu cầu các cấp công đoàn thống kê thiệt hại của đoàn viên, người lao động để kịp thời có chính sách hỗ trợ, chia sẻ. Những đoàn viên người lao động bị thiệt hại tài sản sẽ được hỗ trợ tối đa 3 triệu đồng, người bị thương kịp thời hỗ trợ 5 triệu. Những người không may thiệt mạng sẽ kịp thời hỗ trợ 10 triệu đồng.

Nhân dịp này, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang đã trao 1.000 suất quà tặng đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi lũ lụt vừa qua, thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thái Nguyên, mỗi suất quà trị giá 3 triệu đồng.

Thái Nguyên: Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thăm, tặng quà người lao động bị thiệt hại do mưa lũ
Trường Mầm non Quang Vinh hiện là cơ sở nuôi dạy hơn 130 con em công nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Tại phường Quang Vinh, thành phố Thái Nguyên, nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất của bão số 3, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cùng đoàn đã tới thăm và hỗ trợ 100 triệu đồng cho trường Mầm non Quang Vinh để mua thiết bị dạy và học, số tiền được này trích từ nguồn kinh phí vận động, ủng hộ của đoàn viên, người lao động cả nước.

Đồng thời, thăm hỏi, tặng quà gia đình ông Hà Văn Dân là thương, bệnh binh và ông Nguyễn Văn Chanh, nạn nhân chất độc da cam, ở tổ 5, phường Quang Vinh, bị thiệt hại nặng do ngập lụt. Mỗi suất gồm 3 triệu đồng tiền mặt và quà hiện vật trị giá 500.000 đồng.

Việt Hoan

Theo

Cùng chuyên mục
  • Công đoàn Xây dựng Việt Nam: Kịp thời thăm hỏi, hỗ trợ một số Công đoàn cơ sở bị thiệt hại do bão số 3

    (Xây dựng) – Với truyền thống “Tương thân tương ái, Lá lành đùm lá rách”, đồng thời hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Bộ Xây dựng, qua khảo sát tình hình một số đơn vị trong Ngành bị thiệt hại nặng nề, đơn vị phải tạm dừng hoạt động sản xuất kinh doanh, giảng dạy..., đoàn viên, người lao động gặp nhiều khó khăn, ngày 12/9, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đã tổ chức các đoàn thăm hỏi, động viên, nắm bắt tình hình thực tế và trao hỗ trợ tới một số Công đoàn cơ sở bị thiệt hại do cơn bão số 3.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load