Thứ sáu 13/09/2024 23:17 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Thời sự /

Chủ tịch Quốc hội kiểm tra, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 3 tại Thái Nguyên

18:50 | 12/09/2024

(Xây dựng) – Chiều 12/9, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn dẫn đầu Đoàn công tác của Trung ương đã có buổi kiểm tra, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 3 tại Thái Nguyên.

Chủ tịch Quốc hội kiểm tra, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 3 tại Thái Nguyên
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn và Đoàn công tác đi kiểm tra các thực tế tình hình lũ lụt tại cơ sở.

Báo cáo Chủ tịch Quốc hội, Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên Trịnh Việt Hùng cho biết: Những ngày qua, do ảnh hưởng của bão số 3, nước sông Cầu dâng cao, lũ, lụt đã làm thiệt hại lớn về tài sản của Nhà nước và người dân địa phương.

Tính đến 7h ngày 12/9, trên địa bàn tỉnh đã có 4 người chết; trên 50.000 hộ phải di dời khẩn cấp. Ước tổng giá trị thiệt hại về tài sản trên 608 tỷ đồng. Đối với các khu vực bị ngập lụt sau khi nước rút đang có nguy cơ rất cao xảy ra ô nhiễm môi trường, phát sinh dịch bệnh, tính đang triển khai các biện pháp khắc phục hậu quả. Hiện nay do tình hình thiên tai, ngập lụt còn diễn biến phức tạp, vẫn còn 3 xã mực nước sông vẫn đang dâng cao, nên các địa phương đang tiếp tục rà soát, thống kê, đánh giá thiệt hại.

Lực lượng quân đội, công an đã huy động trên 7.000 cán bộ chiến sỹ và dân quân tự vệ để hỗ trợ nhân dân ứng phó, khắc phục thiệt hại do mưa lũ, ngập lụt gây ra đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân. Đến nay đa số các hộ dân phải di rời cũng đã về nơi ở cũ.

Chủ tịch Quốc hội kiểm tra, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 3 tại Thái Nguyên
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn trao 30 tỷ đồng của Ban Cứu trợ Trung ương cho tỉnh Thái Nguyên để hỗ trợ khắc phục hậu quả cơn bão số 3 và mưa lũ xảy ra trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao sự chủ động và vào cuộc kịp thời của Đảng bộ và chính quyền, nhân dân Thái Nguyên trước những diễn biến bất thường của cơn bão số 3; tỉnh đã quán triệt, triển khai nghiêm túc các chỉ đạo của Trung ương, tích cực chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả do bão gây ra, đạt kết quả tốt.

Chủ tịch Quốc hội kiểm tra, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 3 tại Thái Nguyên
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn thăm hỏi, tặng quà động viên lực lượng quân đội hỗ trợ công tác khắc phục thiệt hại do bão số 3.

Chủ tịch Quốc hội cũng đề nghị, không chủ quan trong việc khắc phục hậu quả bão lũ; cần tập trung cao độ huy động cả hệ thống chính trị để khắc phục nhanh hậu quả thiên tai, hạn chế đến mức tối đa thiệt hại về người và tài sản. Huy động lực lượng hỗ trợ người dân sửa chữa nhà ở, dọn dẹp vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh sau khi nước rút, để đảm bảo sức khoẻ cho người dân; Thăm hỏi động viên kịp thời gia đình người bị nạn, người bị thiệt mạng. Cần nhanh chóng khắc phục thiệt hại bảo đảm cấp điện, kết nối thông tin liên lạc; khắc phục các đoạn đường sạt lở, sụt lún; có cảnh báo vùng nguy hiểm, có nguy cơ sạt lở, lũ lụt, hạn chế tối đa nguy cơ xảy ra tình huống bất ngờ. Đồng thời đề nghị lãnh đạo tỉnh chỉ đạo ngành giáo dục sớm khắc phục các điểm trường ngập lụt, sớm ổn định việc dậy và học ngay trong những ngày đầu tiên của năm học mới, không để trẻ em nào bị khó khăn không thể đến trường.

Chủ tịch Quốc hội kiểm tra, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 3 tại Thái Nguyên
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tặng quà, gửi lời chia sẻ, động viên, thăm hỏi tới toàn thể bà con, nhân dân tỉnh Thái Nguyên chịu thiệt hại do bão số 3 gây ra.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, đây là thời điểm cần phát huy tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách, tham gia ủng hộ, khắc phục hậu quả mưa lũ; các khoản hỗ trợ cần phải được công khai, minh bạch, đảm bảo sớm đến với người dân, giúp người dân sớm ổn định cuộc sống.

Việt Hoan

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load