Thứ bảy 14/09/2024 01:21 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn kiểm tra phòng, chống lụt bão tại Thái Nguyên

11:14 | 12/09/2024

(Xây dựng) – Chiều 11/9, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai cùng Đoàn công tác đã đi kiểm tra công tác phòng chống, khắc phục hậu quả mưa lũ tại Thái Nguyên.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn kiểm tra phòng, chống lụt bão tại Thái Nguyên
Bộ trưởng Lê Minh Hoan kiểm tra thực tế và đánh giá cao công tác phòng chống lụt bão, thiên tai của Thái Nguyên.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan và Đoàn công tác đã đi thị sát, kiểm tra thực tế tại các khu vực đê xung yếu sông Cầu thuộc địa bàn thành phố Thái Nguyên và khu vực đê Chã thuộc thành phố Phổ Yên. Qua đó, Bộ trưởng Lê Minh Hoan đánh giá cao công tác chủ động điều hành phòng chống bão lũ, thiên tai của tỉnh Thái Nguyên, đã phát huy được sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và nhân dân, góp phần quan trọng giảm thiểu những thiệt hại về người và tài sản do bão lũ gây ra. Công tác ứng phó sau mưa bão là vấn đề rất quan trọng, không được chủ quan, lơ là, tỉnh Thái Nguyên cần tiếp tục theo dõi sát diễn biến mưa lũ để chủ động ứng phó, tránh để xảy ra sự cố đáng tiếc, tiếp tục bố trí lực lượng trực 24/24 giờ tại các điểm có nguy cơ cao xảy ra lũ, ngập úng để xử lý kịp thời. Đồng thời, cần sớm khắc phục hậu quả sau thiên tai, đưa cuộc sống của người dân trở lại bình thường.

Báo cáo nhanh về tình hình thiên tai và công tác phòng, chống, cứu nạn, cứu hộ của tỉnh với Bộ trưởng, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Nguyễn Huy Dũng cho biết: Tỉnh Thái Nguyên đã triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các Bộ, ngành, trong đó có Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc ứng phó với bão số 3 và hoàn lưu của bão gây ra. Qua đó đã huy động lực lượng, phương tiện để di dời kịp thời người dân ở các khu vực nguy hiểm; triển khai các biện pháp hộ đê chống lũ; xử lý sạt lở trên các tuyến giao thông, khôi phục hệ thống điện và điều tiết an toàn các hồ, đập... Quá trình chống lũ bão trên sông Cầu, tỉnh Thái Nguyên cũng đã huy động được gần 1.000 cán bộ, chiến sỹ và lực lượng xung kích địa phương cùng các phương tiện, trang thiết bị, vật tư cần thiết thực hiện gia cố đê. Lực lượng Quân đội, Công an trên địa bàn đã huy động trên 7.000 cán bộ chiến sỹ và dân quân tự vệ để hỗ trợ nhân dân ứng phó, khắc phục thiệt hại do mưa lũ, ngập lụt gây ra đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho nhân dân.

Hiện nay nước lũ sông cầu đang giảm hàng giờ, tỉnh đang tiếp tục triển khai các biện pháp khắc phục hậu quả sau mưa bão, ổn định sản xuất và sinh hoạt cho người dân. Theo Đài Khí tượng thủy văn Thái Nguyên, vào lúc 19h ngày 11/9/2024, trên sông Cầu tại Trạm thủy văn Gia Bảy (thành phố Thái Nguyên), mực nước lũ ở mức 2.620cm, cao hơn 20cm so với báo động cấp 2 và tiếp tục xuống; tại Trạm thủy văn Chã (thành phố Phổ Yên), mực nước lũ ở mức 1.085cm, cao hơn 85cm so với báo động cấp 3 và tiếp tục lên chậm, địa phương đang tiếp tục theo dõi diễn biến của lũ và chuẩn bị sẵn sàng các phương án sẵn sàng ứng phó.

Yên Bình

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load