(Xây dựng) – Chưa tròn 1 ngày, các vết dặm, vá ổ gà trên Quốc lộ 1, đoạn qua thành phố Quảng Ngãi (Quảng Ngãi) đều đã bị bong bật, không phát huy tác dụng và làm phát sinh đá dăm, đá mi khắp mặt đường, uy hiếp an toàn người tham gia giao thông.
Ổ gà trên Quốc lộ 1 “hồi sinh” chỉ sau 1 ngày dặm vá. |
Sáng 20/12, một ngày sau khi nhóm công nhân của đơn vị “Quản lý Quốc lộ 1A” hoàn thành việc vá các ổ gà trên mặt đường Đinh Tiên Hoàng thuộc Quốc lộ 1, đoạn trước Bến xe Quảng Ngãi, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã đi khảo sát dọc tuyến.
Ngày 19/12, đơn vị quản lý, duy tu Quốc lộ 1 tổ chức vá ổ gà trên đường Đinh Tiên Hoàng. |
Theo đó, gần như tất cả các vị trí dặm vá lớn, nhỏ hôm trước, hôm nay đều đã bị bong bật, trả lại nguyên trạng ổ gà như lúc chưa vá.
Vị trí vá được đơn vị thi công vá hoàn thiện ngày hôm trước… |
Chưa đến một ngày sau đã không thể “trụ” được. |
Ổ gà “hiện nguyên hình” chỉ sau 1 ngày vá. |
Hỗn hợp nhựa nguội mới vá hiện chỉ còn một ít. |
Ổ gà trên mặt đường thì hiện nguyên hình, nhưng hỗn hợp nhựa nguội mà nhóm công nhân đã vá, đầm bằng tay qua loa hôm qua đã… không còn thấy đâu. Hàng chục vị trí vá đã bị bánh xe lôi lên khiến đá dăm, đá mi vương vãi khắp mặt đường; phương tiện lưu thông gặp khó do mặt đường ướt, trơn và lởm chởm đá.
Chỉ tay vào mấy ổ gà nham nhở giữa ngã tư, một tài xế xe ôm ở gần Bến xe Quảng Ngãi cho hay, nhóm công nhân vừa lên xe rời đi là xe tải, xe khách chạy qua đã lôi nhựa đường lên khỏi ổ gà vừa vá. “Không biết họ làm như vậy để làm gì, tiền bỏ ra làm là của họ hay của Nhà nước mà lãng phí quá ?”, người này tặc lưỡi.
Hơn chục m2 đường nhưng có 7 vị trí vá hôm trước |
Hôm sau không thấy đâu. |
Nhựa đường bong hết làm lộ ổ gà rộng bằng bàn tay. |
Cùng với đó, nhiều người hay đi làm qua đoạn đường này nói thêm, hôm qua thấy vá, hôm nay lại y như lúc chưa vá; chỉ có một thay đổi là trên mặt đường nhiều đất đá hơn hôm qua, xe máy đi lại khó và nguy hiểm hơn.
Mặt đường vốn nhiều ổ gà, nay lại được “tặng” thêm đá dăm khiến cánh tài xế lưu thông qua đây thêm phần lo lắng. “Xui rủi xe chạy cùng chiều hay ngược chiều dẫm trượt, làm đá văng vỡ kính xe là mất chục triệu như chơi”, một tài xế chạy xe dịch vụ nói và cho rằng, vá đường mà canh trời mưa dài ngày, làm qua loa và cho có như vậy thì chẳng khác nào rải đá “bẫy” người đi đường.
Mặt đường nham nhở, vương vãi đá dăm, đá mi sau 1 ngày được dặm vá. |
Chứng kiến cách vá đường cẩu thả, vô trách nhiệm của đơn vị quản lý, thi công duy tu Quốc lộ 1 đoạn qua Quảng Ngãi, nhiều bạn đọc của Báo điện tử Xây dựng cho rằng “không vá để đi an toàn hơn”.
Một bạn đọc bức xúc lập luận, nói là vá để đảm bảo an toàn giao thông. Nhưng ổ gà đoạn đường này không lớn, chưa phát triển sâu - rộng nên xe đi vào cùng lắm là hơi lắc. Nhưng đem nhựa đường vá một cách cẩu thả như vậy khác nào xả đá dăm ra đường, tạo nguy hiểm cho người tham gia giao thông, đặc biệt là xe máy ở làn thô sơ. “Vá mà không thọ nổi 1 ngày thì vá làm gì, đảm bảo an toàn giao thông ra sao”, người này thắc mắc.
Việc vá ổ gà cẩu thả, lặp đi lặp lại nhiều lần trên Quốc lộ 1 đoạn qua Quảng Ngãi đã làm phát sinh mối nguy mất an toàn cho người tham gia giao thông. |
Trao đổi nhanh với Phóng viên Báo điện tử Xây dựng, Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Phong cho rằng, cách thức tổ chức vá ổ gà của đơn vị thi công như vậy khó mà chấp nhận được. “Sở sẽ kiến nghị đơn vị quản lý Quốc lộ 1 chấn chỉnh nhà thầu”, Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Ngãi nói.
Lê Danh
Theo