Thứ tư 11/09/2024 11:19 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Thời sự /

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc kiểm tra công tác phòng chống bão lụt tại Thái Nguyên

16:20 | 10/09/2024

(Xây dựng) - Ngày 10/9, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc và Đoàn công tác đã kiểm tra tình hình phòng, chống bão lụt và thăm hỏi, động viên nhân dân ở những vùng bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc kiểm tra công tác phòng chống bão lụt tại Thái Nguyên
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc và Đoàn công tác kiểm tra tình hình nước lũ tại tuyến đê Chã ven sông Cầu đoạn qua phường Đông Cao, thành phố Phổ Yên.

Báo cáo tình hình lũ lụt trên địa bàn với Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc, Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên Trịnh Việt Hùng cho biết: Những ngày qua, do ảnh hưởng của bão số 3 và hoàn lưu bão khiến nước sông Cầu dâng cao, nhiều địa phương ngập sâu trong nước, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Hiện thành phố Thái Nguyên có 81 xóm, tổ dân phố của 17 xã, phường nằm ven sông Cầu bị ngập sâu, trong đó có 20 xóm, tổ dân phố bị cô lập. Mực nước sông Cầu dâng cao cũng đã gây ngập lụt trên diện rộng tại 8 xã ven sông ở huyện Phú Bình (gồm: Thượng Đình, Đào Xá, Bảo Lý, Nhã Lộng, Xuân Phương, Úc Kỳ, Nga My và Hà Châu). Tại thành phố Phổ Yên, khu vực Phú Cốc thuộc phường Tân Phú (gồm 4 tổ dân phố: Bến Cả, Đồng Lẩm, Đình Phú Cốc, Lợi Bến) với khoảng 400 hộ dân cũng bị ảnh hưởng khi mực nước sông Cầu dâng cao. Mưa bão còn gây ngập úng cục bộ, nguy cơ xảy ra sạt lở tại một số khu dân cư ở các xã Văn Lăng, Hóa Trung, Văn Hán, Khe Mo, Nam Hòa, thị trấn Hóa Thượng (Đồng Hỷ). Mưa to cũng khiến mực nước ở nhiều sông, suối trên địa bàn các huyện Định Hóa, Đại Từ, Phú Lương và thành phố Sông Công dâng cao, gây ngập úng cục bộ. Một số xã, thị trấn và trường học bị chia cắt, nhiều hộ dân phải di dời người, tài sản…

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc kiểm tra công tác phòng chống bão lụt tại Thái Nguyên
Kiểm tra đập Ba Đa, địa điểm xung yếu nhất của tỉnh Thái Nguyên, Phó Thủ tướng đề nghị tỉnh bảo vệ an toàn tuyệt đối về người và tài sản cho nhân dân.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên cũng nhấn mạnh: Hiện tại Thái Nguyên đã và đang tiếp tục huy động các lực lượng triển khai các biện pháp cấp bách hỗ trợ người dân sơ tán và di chuyển tài sản ra khỏi vùng ngập lụt, nguy hiểm đến nơi an toàn.

Phó Thủ tướng biểu dương tỉnh Thái Nguyên đã chủ động phòng, chống bão, lụt, xây dựng kế hoạch thống nhất và nhịp nhàng nên đã hạn chế tối đa thiệt hại do bão số 3 gây ra. Đặc biệt, khi tiếp xúc với người dân, mọi người đều phấn khởi, cho thấy sự an tâm, tin tưởng vào sự lãnh đạo, điều hành của Đảng và chính quyền.

Qua cơn bão số 3, Phó Thủ tướng cũng đề nghị tỉnh rút ra những bài học kinh nghiệm, đặc biệt là vấn đề ứng phó mưa lũ sau bão. Đây là vấn đề không thể chủ quan vì từ giờ đến cuối năm dự báo còn nhiều cơn bão nữa. Bên cạnh đó, cần rút kinh nghiệm xử lý thông tin trên mạng xã hội; chủ động cung cấp thông tin chính thống, kịp thời phản bác các thông tin không chính xác, để nhân dân yên tâm.

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc kiểm tra công tác phòng chống bão lụt tại Thái Nguyên
Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc tặng quà động viên bà con nhân dân vùng lũ đang sơ tán.

Phó Thủ tướng cũng đề nghị tỉnh Thái Nguyên tiếp tục theo dõi diễn biến mưa lũ để chủ động ứng phó; không được chủ quan khi nước rút, tránh để tai nạn xảy ra. Khi nước rút, huy động lực lượng, nhanh chóng làm sạch vệ sinh môi trường, khắc phục cơ sở hạ tầng, đặc biệt quan tâm đến việc phục hồi sản xuất kinh doanh, dịch vụ, sản xuất nông nghiệp... hỗ trợ nhân dân sớm trở lại cuộc sống bình thường.

Việt Hoan

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load