Thứ bảy 27/04/2024 09:24 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thái Nguyên: Chăm lo Tết cho người lao động

18:07 | 20/01/2023

(Xây dựng) - Từ sự quan tâm chăm lo của các cấp công đoàn, doanh nghiệp… xuân Quý Mão này, người lao động tại Thái Nguyên đã vơi đi nhiều khó khăn, nhọc nhằn để đón Tết vui vẻ, đầy đủ hơn.

Thái Nguyên: Chăm lo Tết cho người lao động
Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Nguyên thăm và chúc Tết gia đình người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Sáng 20/01, Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Nguyên cùng Công ty TNHH Samsung Điện tử Việt Nam Thái Nguyên tổ chức cho nhân viên về quê đón Tết. Đây là hoạt động thường niên của Công đoàn và Công ty TNHH Samsung Điện tử Việt Nam Thái Nguyên, đồng thời cũng là một trong những hoạt động nằm trong chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” do Liên đoàn Lao động tỉnh chỉ đạo các công đoàn cơ sở tổ chức cho đoàn viên công đoàn và người lao động.

Công ty TNHH Samsung Điện tử Việt Nam Thái Nguyên có số lượng trên 34 nghìn nhân viên, kế hoạch chăm lo Tết được công đoàn và công ty chuẩn bị chu đáo từ rất sớm. Bên cạnh những phần quà gửi tặng nhân viên, công ty thưởng Tết cho nhân viên trị giá 1 tháng lương, tổ chức 19 tuyến xe về 16 tỉnh, 79 chuyến xe cho hơn 3.000 nhân viên về đón Tết ở các tỉnh: Phú Thọ, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Bắc Kạn, Cao Bằng, Hòa Bình, Sơn La, Hà Giang, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa…

Theo thống kê, hiện trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên có hơn 230.000 công nhân, viên chức, lao động, trong đó có trên 175.000 lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp. Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đã cận kề, các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động, nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn.

Theo kế hoạch, Tết Nguyên đán xuân Quý Mão năm nay, các cấp công đoàn trong tỉnh Thái Nguyên phối hợp với đơn vị, doanh nghiệp trao tặng 153.000 suất quà trị giá khoảng 76 tỷ đồng; tổ chức 261 chuyến xe đưa, đón đoàn viên, người lao động về quê đón Tết. Tổ chức 4 phiên chợ Tết không đồng, giảm giá cho khoảng 10 nghìn công nhân hưởng lợi với mức 100 nghìn đồng/người.

Từ nhiều ngày nay, các hoạt động chăm lo Tết cho người lao động tại Thái Nguyên đã được tổ chức như: Tặng quà Tết, tổ chức các phiên chợ không đồng, tặng vé xe cho công nhân xa quê… Nổi bật là Chợ phúc lợi dành cho đoàn viên được Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh tổ chức tại Khu công nghiệp Điềm Thụy; tặng chữ thư pháp và tặng quà cho người lao động do Công đoàn ngành Công Thương tổ chức; khánh thành nhà “Mái ấm công đoàn”…

Chị Hoàng Thị Dung - Chi nhánh may Đại Từ, Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG chia sẻ: "Tết đến xuân về được công đoàn các cấp quan tâm đến đời sống chúng tôi rất vui. Tuy là món quà nhỏ nhưng đó là động lực tinh thần giúp cho chúng tôi phấn đấu hoàn thành công việc.

Thái Nguyên: Chăm lo Tết cho người lao động
Tỉnh Thái Nguyên dự kiến bố trí khoảng 260 chuyến xe ôtô miễn phí đưa công nhân về quê đón Tết ở 18 tỉnh.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Nguyên Phạm Việt Dũng cho biết: "Chúng tôi đã rà soát, tổng hợp toàn tỉnh có khoảng 14 nghìn công nhân, viên chức, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị nghỉ việc để có phương án hỗ trợ". Từ nguồn quỹ của mình, Liên đoàn Lao động tỉnh tặng 500 nghìn đồng cho mỗi công nhân có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị khoảng 9,7 tỷ đồng; tổ chức bốn phiên chợ Tết không đồng, bán hàng giảm giá cho khoảng 10 nghìn công nhân; bố trí khoảng 260 chuyến xe ôtô miễn phí đưa công nhân về quê đón Tết ở 18 tỉnh; chỉ đạo công đoàn các cấp, nhất là công đoàn cơ sở vận động doanh nghiệp, người sử dụng lao động thưởng, tặng quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Qua đàm phán, vận động của Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Nguyên và công đoàn cơ sở, đến nay 100% doanh nghiệp, chủ sử dụng lao động trên địa bàn không nợ lương, không nợ bảo hiểm, không cắt giảm chế độ phúc lợi, hạn chế tối đa giảm giờ làm, giảm chế độ và xây dựng phương án cụ thể thưởng Tết cho người lao động, cho nên công nhân trên địa bàn tỉnh ổn định đời sống, đón Tết vui tươi, yên tâm làm việc, đóng góp cho doanh nghiệp và xã hội.

Nguyễn Thành

Theo

Cùng chuyên mục
  • Lợi ích cho đoàn viên, người lao động

    (Xây dựng) - Bên cạnh việc bảo đảm quyền lợi người lao động, chăm lo đời sống vật chất, để đoàn viên công đoàn yên tâm lao động, sản xuất, Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đặc biệt thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) về nâng cao lợi ích cho đoàn viên, với mong muốn đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đã thỏa thuận hợp tác về cung cấp dịch vụ, sản phẩm với một số đơn vị để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng.

  • Hà Tĩnh: Công đoàn ngành Giao thông - Xây dựng tổ chức lễ phát động Tháng công nhân và an toàn vệ sinh lao động năm 2024

    (Xây dựng) - Công đoàn ngành Giao thông - Xây dựng tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ phát động Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024, đồng thời tôn vinh các công nhân lao động tiêu biểu.

  • Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng tập huấn Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

    (Xây dựng) - Ngày 23/4, Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng đã tổ chức tập huấn Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở cho các cán bộ Công đoàn thuộc Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng. Đến dự có các đồng chí: Đỗ Văn Quảng - Phó Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam; Diệp Thị Thu Huyền - Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng và đại diện các Ban của Công đoàn Xây dựng Việt Nam, cán bộ Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng, các Công đoàn cơ sở và Trưởng Ban thanh tra nhân dân các đơn vị trực thuộc.

  • Tổ chức thi trực tuyến tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động

    (Xây dựng) - Thực hiện Hướng dẫn số 191/HD-CĐXD ngày 17/4/2024 của Công đoàn Xây dựng Việt Nam về tổ chức Cuộc thi trực tuyến “Công nhân, viên chức, lao động tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động”, Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng đã triển khai đến Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở vận động đoàn viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (CBCCVCNLĐ) của cơ quan, đơn vị hưởng ứng, tham gia dự thi.

  • Hà Nội: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động

    (Xây dựng) - Ngày 19/4, Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024 của Thành phố Hà Nội được tổ chức tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô với sự tham gia của 1.000 đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ).

  • Hà Nội: Nhiều hoạt động được tổ chức trước, trong và sau Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024

    (Xây dựng) - Thực hiện Kế hoạch số 76/KH-UBND ngày 06/3/2024 của UBND Thành phố về việc tổ chức Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân Thành phố Hà Nội năm 2024, có nhiều hoạt động được tổ chức trước, trong và sau Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load