Thứ năm 02/05/2024 05:55 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tam Dương (Vĩnh Phúc): Đường giao thông xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông

21:21 | 07/07/2023

(Xây dựng) – Nhiều điểm bê tông bị nứt vỡ, “ổ gà, ổ trâu” xuất hiện, mưa thì lầy lội khiến các phương tiện di chuyển khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông là thực trạng diễn ra nhiều năm nay trên tuyến đường ĐH 24 và đường liên thôn Nội Điện - Yên Thượng thuộc xã An Hòa, huyện Tam Dương (Vĩnh Phúc).

Tam Dương (Vĩnh Phúc): Đường giao thông xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông
Tuyến đường ĐH24 bị xuống cấp nghiêm trọng, mặt đường lồi lõm khiến việc đi lại của người dân gặp khó khăn.

Theo phản ánh của người dân, tuyến đường ĐH24 là tuyến giao thông quan trọng kết nối thôn Ngọc Thạch 1 và thôn Hương Đình, đi qua trước cửa trụ sở UBND xã An Hòa dài khoảng 2km do huyện Tam Dương quản lý. Trên tuyến có 1 điểm trường mầm non, trụ sở UBND xã An Hòa, do vậy, lưu lượng người và phương tiện qua lại tương đối lớn. Tuy nhiên, tuyến đường này nhiều năm nay đã bị xuống cấp nghiêm trọng, mặt đường nhiều chỗ bị hư hỏng nặng, nhất là đoạn từ thôn Ngọc Thạch 1 đến trước cửa UBND xã An Hòa. Những chỗ bị hư hỏng sau nhiều trận mưa to bị xói mòn tạo ra ngày càng nhiều “ổ gà, ổ trâu”. Đoạn đường này không có hệ thống cống rãnh thoát nước nên khi sau mỗi một trận mưa, nước không thoát nhanh được nên nhiều đoạn bị ngập úng, lầy lội.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, chị Nguyễn Thị Thúy, thôn Ngọc Thạch 1 bức xúc: “Tuyến đường ĐH24 nhiều năm nay bị xuống cấp nghiêm trọng, đã có nhiều vụ tai nạn, va chạm giao thông xảy ra. Tuy chưa có vụ tai nạn giao thông nào nghiêm trọng, nhưng cũng khiến chúng tôi nơm nớp lo sợ khi hàng ngày con chúng tôi phải đi qua đoạn đường này để đến trường. Không những vậy, đường giao thông xuống cấp nghiêm trọng còn khiến việc kinh doanh buôn bán của gia đình tôi gặp không ít khó khăn vì không ai muốn đi qua con đường này.

Người dân chúng tôi đã rất nhiều lần kiến nghị lên chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng nhưng suốt những năm qua vẫn chưa thấy cơ quan nào quan tâm đầu tư, sửa chữa, nâng cấp tuyến đường.

Cực chẳng đã, chúng tôi phải huy động kinh phí mua bê tông chắp vá vào những chỗ “ổ gà, ổ trâu”. Tuy nhiên, việc chắp vá cũng chỉ là tạm bợ, do lượng người đi lại nhiều, sau vài trận mưa thì những đoạn đó lại bị hỏng, lại tạo ra nhiều chỗ lồi lõm. Rất mong các cấp, các ngành quan tâm đầu tư sửa chữa để người dân chúng tôi đi lại được thuận tiện, đảm bảo an toàn”.

Không chỉ tuyến đường ĐH24 bị xuống cấp nghiêm trọng, tuyến đường giao thông liên thôn Nội Điện - Yên Thượng tới khu vực trung tâm xã An Hòa cũng trong tình trạng tương tự.

Được biết đây là đường chạy dọc theo kênh chính tả ngạn, thuộc hệ thống thủy lợi do Công ty TNHH MTV Thủy lợi Liễn Sơn quản lý. Trước đây, tuyến đường này là đường đất, mặt đường tương đối rộng, tuy nhiên, khi tiến hành kè chống sạt lở và đổ bê tông mặt đường, tuyến đường bị thu hẹp còn khoảng 2-3m.

Thời gian đầu khi mới hoàn thành, mặc dù mặt đường hơi hẹp, nhưng được bê tông hóa nên tuyến đường đáp ứng khá tốt nhu cầu đi lại của người dân. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, tuyến đường xuống cấp, một số điểm bê tông bị sụt lún, nứt gãy, có đoạn dài 15-20m, ảnh hưởng rất lớn đến việc đi lại của người dân, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Mặt đường giáp với đồng ruộng của người dân không có lề đường, nhiều điểm khoảng cách từ mặt đường xuống ruộng có chiều sâu hơn 1m, người và phương tiện qua lại, nhất là khi tránh nhau rất dễ bị trượt rơi xuống ruộng.

Tại một số điểm hư hỏng, sụt lún nghiêm trọng, người dân đã đóng góp kinh phí để tự khắc phục, sửa chữa. Tuy nhiên, việc khắc phục tương đối sơ sài, không đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật an toàn theo quy định.

Tam Dương (Vĩnh Phúc): Đường giao thông xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông
Tuyến đường Nội Điện - Yên Thượng bê tông bị sụt lún, nứt gãy, có đoạn dài 15-20m, nguy cơ mất an toàn giao thông.

Trao đổi với phóng viên, Phó Chủ tịch UBND xã An Hòa Lê Thanh Niên cho biết: Tuyến đường ĐH 24 và tuyến đường Nội Điện - Yên Thượng trên địa bàn xã xuống cấp, hư hỏng theo phản ánh của người dân là đúng, thực trạng này cũng diễn ra nhiều năm nay nhưng chưa được sửa chữa khắc phục.

Đây là 2 tuyến giao thông quan trọng của địa phương nhưng 1 tuyến là do huyện Tam Dương quản lý, 1 tuyến lại do Công ty TNHH MTV Thủy lợi Liễn Sơn quản lý nên địa phương không có thẩm quyền cải tạo, nâng cấp, sửa chữa.

Người dân đã nhiều lần kiến nghị, phản ánh lên chính quyền địa phương, UBND xã cũng ban hành nhiều văn bản kiến nghị các cấp, các ngành xem xét sớm đầu tư cải tạo, nâng cấp sửa chữa tuyến đường để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết.

Trước thực trạng xuống cấp nghiêm trọng của 2 tuyến đường trên, đề nghị các cấp, các ngành vào cuộc, sớm đầu tư kinh phí để cải tạo sửa chữa các tuyến đường để đảm bảo an toàn cho người dân khi tham gia giao thông.

Bích Huệ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load