Thứ ba 16/07/2024 20:58 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Sôi nổi thi đua trong đội ngũ người làm báo ở Quảng Ninh

16:24 | 16/07/2024

(Xây dựng) - Các phong trào thi đua trong đội ngũ người làm báo Quảng Ninh luôn diễn ra liên tục, sôi nổi, hướng vào những hoạt động thiết thực. Hướng tới kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, Hội Nhà báo tỉnh Quảng Ninh đã phát động đợt thi đua đặc biệt. Nội dung trọng tâm đợt thi đua hướng vào việc nâng cao chất lượng hoạt động nghiệp vụ báo chí và công tác Hội Nhà báo, những việc làm xã hội, thiện nguyện.

Sôi nổi thi đua trong đội ngũ người làm báo ở Quảng Ninh
Đại diện Hội Nhà báo tỉnh Quảng Ninh trao hỗ trợ cho gia đình cháu Phạm Quang Lộc, một học sinh bị khiếm thị ở thôn Trung, xã đảo Vĩnh Thực, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh.

Thiết thực các phong trào, hoạt động

Nhà báo Đỗ Ngọc Hà, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo tỉnh Quảng Ninh cho biết: Nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác thi đua, khen thưởng, những năm qua, Hội Nhà báo tỉnh Quảng Ninh luôn chú trọng việc tổ chức các đợt, phong trào thi đua trong đội ngũ người làm báo trên địa bàn tỉnh.

Chẳng hạn như đầu năm 2023, Hội Nhà báo tỉnh phát động hưởng ứng phong trào thi đua đặc biệt chào mừng 60 năm ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh và thi đua xây dựng môi trường văn hoá trong các cơ quan báo chí và đội ngũ người làm báo. Phong trào được sự hưởng ứng sôi nổi của các cơ quan báo chí, các Chi hội nhà báo và đội ngũ người làm báo trên địa bàn. Hiệu quả của phong trào là các trọng tâm công tác Hội Nhà báo và các cơ quan báo chí truyền thông trên địa bàn tỉnh đã được hoàn thành xuất sắc.

Điển hình là Hội Nhà báo tỉnh đã tham mưu cho tỉnh tổ chức tốt Giải báo chí Quảng Ninh năm 2022 và 2023, phối hợp tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh uỷ tổ chức tốt Giải báo chí về xây dựng Đảng mang tên Búa liềm vàng tỉnh Quảng Ninh lần thứ IV năm 2023, cuộc thi tác phẩm báo chí chủ đề 60 năm ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh (30/10/1963- 30/10/2023). Cùng với đó, Hội Nhà báo tỉnh đã tổ chức tốt 2 cuộc thi báo chí về chủ đề công tác năm của tỉnh.

Sôi nổi thi đua trong đội ngũ người làm báo ở Quảng Ninh
Các phóng viên, hội viên Hội Nhà báo tỉnh Quảng Ninh thường xuyên gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm.

Hội Nhà báo tỉnh cũng phối hợp tổ chức tốt các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ, các đợt đi thực tế ở các địa phương trong tỉnh để giúp hội viên sáng tạo tác phẩm báo chí chất lượng cao. Nhờ đó mà các hội viên nhà báo có tác phẩm tốt để tham dự các cuộc thi, giải báo chí ở trung ương và địa phương. 70 tác giả, nhóm tác giả đã đạt giải báo chí tỉnh Quảng Ninh năm 2023; có 46 tác giả, nhóm tác giả đạt Giải Búa liềm vàng tỉnh Quảng Ninh lần thứ IV. Tham gia Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XVII, Hội Nhà báo tỉnh có 2 tác phẩm vào vòng chung khảo, trong đó tác phẩm “Kiểm soát quyền lực cán bộ: Thực tiễn từ địa phương” xuất sắc đạt giải A. Tham gia Giải Búa liềm vàng toàn quốc, Quảng Ninh cũng đạt 1 giải B; Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 41, Quảng Ninh có tham dự 12 tác phẩm, trong đó có 03 tác phẩm đạt giải.

Cùng với hoạt động nghiệp vụ, các trọng tâm công tác Hội Nhà báo tỉnh cũng được thực hiện tốt, được Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tặng cờ dẫn đầu thi đua, được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen. Tiêu biểu là đã chỉ đạo các Chi hội, Liên chi hội tổ chức thành công đại hội nhiệm kỳ 2019-2023; làm tốt công tác giáo dục chính trị, đạo đức nghề nghiệp và bảo vệ quyền hành nghề hợp pháp, chính đáng cho hội viên; tham gia chủ trì 12 Hội nghị giao ban báo chí và tham gia các hội nghị thông tin báo chí của tỉnh được tổ chức đều đặn vào chiều thứ ba hằng tuần…

Các hoạt động xã hội, thiện nguyện được Hội duy trì tổ chức tốt. Điển hình như phối hợp với Sở Văn hoá – Thể thao tổ chức bầu chọn và vinh danh các vận động viên, huấn luyện viên tiêu biểu Vùng mỏ; tham gia Giải bóng đá các cơ quan báo chí toàn quốc, đạt Huy chương đồng; huy động kinh phí để tặng công trình đường điện thắp sáng cho nhân dân xã Thanh Sơn (huyện Ba Chẽ) trị giá 200 triệu đồng; đề xuất và đóng góp kinh phí để xoá nhà tạm cho hộ gia đình ông Trần Quang Tĩnh, một người khuyết tật ở thôn Đức Sơn, xã Yên Đức, thị xã Đông Triều...

Và một sự kiện đặc biệt nữa là trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Hội Nhà báo tỉnh lần đầu tiên tổ chức Hội báo xuân đề phục vụ nhân dân tại tất cả 13/13 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh với tổng số 15 điểm.

Nhà báo Nguyễn Thanh Vân công tác ở Cơ quan thường trú Thông tấn xã Việt Nam, một hội viên nhà báo sinh hoạt theo Quy định 979-QĐ/HNBVN tại Quảng Ninh cho rằng: Chính sự thiết thực trong các hoạt động, sự động viên khen thưởng kịp thời của Hội Nhà báo tỉnh đã làm cho các hội viên nhà báo, trong đó có chúng tôi muốn gắn bó, tích cực tham gia hưởng ứng các phong trào thi đua do Hội Nhà báo tỉnh phát động.

Sôi nổi thi đua trong đội ngũ người làm báo ở Quảng Ninh
Hội Nhà báo tỉnh Quảng Ninh tổ chức cho các đồng nghiệp Thái Lan thăm Bảo tàng Quân sự Việt Nam, tháng 5/2024.

Khởi động đợt thi đua đặc biệt

Dịp kỷ niệm 99 năm Ngày báo chí cách mạng vừa qua, Hội Nhà báo tỉnh Quảng Ninh đã phát động, triển khai đợt thi đua đặc biệt chào mừng kỷ niệm 100 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2025).

Chia sẻ về mục đích của việc phát động đợt thi đua, nhà báo Đỗ Ngọc Hà nhấn mạnh: Hội Nhà báo tỉnh mong muốn qua đây sẽ tạo khí thế thi đua sôi nổi, rộng khắp với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, sáng tạo hiệu quả, thu hút, động viên cán bộ, hội viên hưởng ứng, thi đua lập thành tích cao nhất chào mừng kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam. Đợt thi đua cũng hướng tới việc nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm của cán bộ, hội viên về vị trí, vai trò, vị thế và đóng góp của tổ chức Hội, hội viên nhà báo vào sự phát triển của quê hương, đất nước và nền báo chí cách mạng Việt Nam.

Đợt thi đua đặc biệt này tập trung vào 2 nội dung chính. Thứ nhất là đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, của tỉnh và các hoạt động kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam. Đối với nội dung này, các cấp Hội Nhà báo, cơ quan báo chí sẽ tập trung tuyên truyền và tổ chức các hoạt động kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam theo Kế hoạch của Ban Tuyên giáo Trung ương và của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Quảng Ninh.

Thứ hai, là thi đua thực hiện tốt các nhiệm vụ được Ban Thường vụ Tỉnh uỷ và Hội Nhà báo Việt Nam giao.

Trong đó, Hội Nhà báo tỉnh Quảng Ninh được giao chủ trì thực hiện các nội dung, gồm: Tổ chức Triển lãm, trưng bày, giới thiệu thành tựu kỷ niệm 100 năm Ngày bảo chí cách mạng Việt Nam, 97 năm Báo Than, 62 năm Bảo Quảng Ninh ra số đầu tiên, 42 năm phát sóng truyền hình Quảng Ninh và các thành tựu nổi bật của tỉnh; tổ chức cuộc thi sáng tạo các tác phẩm báo chí, chủ đề "Báo chí đồng hành với sự phát triển của tỉnh Quảng Ninh"; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, các hoạt động từ thiện, nhân đạo xã hội, chương trình về nguồn, hoạt động tập huấn nâng cao chất lượng nguồn nhân lực báo chí, truyền thông của tỉnh; tham mưu tổ chức sơ kết, tổng kết việc thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về báo chí; biên soạn, phát hành cuốn "Lịch sử báo chí Quảng Ninh 1928-2025”.

Sôi nổi thi đua trong đội ngũ người làm báo ở Quảng Ninh
Hội thảo “Chuyển đổi số báo chí – cơ hội và giải pháp” do Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh đăng cai tổ chức, tháng 7/2024.

Cùng với đó, Hội Nhà báo tỉnh sẽ huy động hội viên nhà báo tham gia để phối hợp tổ chức tốt các hoạt động, gồm: Lễ Kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, 97 năm báo chí cách mạng Quảng Ninh; gặp mặt biểu dương người làm báo tiêu biểu của tỉnh; khen thưởng các tác giả, nhóm tác giả đạt Giải Báo chí quốc gia, Giải Búa Liềm vàng toàn quốc, Giải báo chí Diên Hồng và Cuộc thi tác phẩm báo chí với chủ đề “Báo chí đồng hành với sự phát triển của tỉnh Quảng Ninh”; biên soạn và phát hành tuyển tập các tác phẩm bảo chí xuất sắc của hội viên, nhà báo Quảng Ninh đạt giải báo chí Trung ương và tỉnh Quảng Ninh; Hội thảo khoa học "Truyền thông báo chí - phát triển"; xây dựng phim tài liệu, các ấn phẩm và xuất bản số báo đặc biệt chào mừng kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam…

Để đợt thi đua đặc biệt đạt hiệu quả thiết thực, Hội Nhà báo tỉnh Quảng Ninh giao chỉ tiêu cụ thể cho các tổ chức cơ sở Hội. Trong đó, mỗi chi hội xây dựng ít nhất 02 công trình, phần việc tiêu biểu; mỗi nhà báo – hội viên thực hiện ít nhất 02 tác phẩm báo chí chất lượng cao, đạt giải trong các cuộc thi, giải báo chí; mỗi cán bộ, hội viên nhà báo có ít nhất 01 phần việc thi đua tiêu biểu.

Và đợt thi đua đặc biệt đã được hưởng ứng sôi nổi ngay từ những ngày đầu, tháng đầu. Chi hội Văn phòng Hội Nhà báo tỉnh Quảng Ninh cùng với việc triển khai các công việc kỷ niệm 100 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam, đã nhận đỡ đầu một trẻ em khiếm thị ở đảo Vĩnh Thực (thành phố Móng Cái) với mức kinh phí mỗi tháng 1 triệu đồng. Liên Chi hội nhà báo Trung tâm Truyền thông tỉnh, Chi hội nhà báo VOV Đông Bắc tập trung cao cho các hoạt động nghiệp vụ và giành giải Vàng trong Liên hoan phát thanh toàn quốc lần thứ XVI. Đó chính là những công trình, phần việc thiết thực chào mừng kỷ niệm 100 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam.

Hoàng My

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load