Thứ ba 16/07/2024 22:35 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Từ chiến công giải phóng đến đô thị hiện đại: Thành phố Bắc Ninh hướng tới đại lễ 70 năm

15:45 | 16/07/2024

(Xây dựng) - Thành phố Bắc Ninh đang chuẩn bị cho chuỗi sự kiện trọng đại kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng (08/8/1954 - 08/8/2024). Đây không chỉ là dịp để ôn lại truyền thống đấu tranh hào hùng, mà còn là minh chứng cho những thành tựu vượt bậc trong hành trình xây dựng và phát triển của thành phố.

Từ chiến công giải phóng đến đô thị hiện đại: Thành phố Bắc Ninh hướng tới đại lễ 70 năm
Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thành phố Bắc Ninh, dự kiến diễn ra vào ngày 08/8/2024, với chương trình nghệ thuật đặc sắc và màn bắn pháo hoa rực rỡ.

Lan tỏa niềm tự hào vùng đất Bắc Ninh - Kinh Bắc

Chia sẻ về đại lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thành phố Bắc Ninh (08/8/1954 - 08/8/2024), Chủ tịch UBND thành phố Bắc Ninh Nguyễn Mạnh Hiếu cho biết, ngay từ đầu năm 2024, Thành ủy Bắc Ninh đã ban hành Kế hoạch số 84-KH/TU, định hướng cho chuỗi hoạt động kỷ niệm với mục tiêu tuyên truyền sâu rộng về ý nghĩa lịch sử của ngày giải phóng, đồng thời nâng cao nhận thức cộng đồng về truyền thống cách mạng vẻ vang của quê hương.

Theo đó, các hoạt động kỷ niệm được thiết kế đa dạng, phong phú, hướng tới mọi tầng lớp nhân dân, từ các sự kiện chính trị trang trọng đến các chương trình văn hóa, thể thao sôi nổi. Điểm nhấn của chuỗi sự kiện Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thành phố Bắc Ninh, dự kiến diễn ra vào ngày 8/8/2024 là các chương trình nghệ thuật đặc sắc và màn bắn pháo hoa rực rỡ.

Bên cạnh đó, các hoạt động kỷ niệm còn hướng tới việc giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ. Các cuộc thi tìm hiểu lịch sử, các buổi tọa đàm, triển lãm về thành tựu 70 năm xây dựng và phát triển thành phố sẽ giúp thế hệ trẻ hiểu rõ hơn về quá khứ hào hùng của quê hương, từ đó khơi dậy lòng tự hào dân tộc, ý chí vươn lên.

“Đặc biệt, thành phố sẽ làm sổ tay điện tử "Thành phố Bắc Ninh - miền Quan họ" và xây dựng phim tài liệu "Thành phố Bắc Ninh 70 năm xây dựng và phát triển". Đây là những sản phẩm văn hóa có giá trị, góp phần quảng bá hình ảnh Bắc Ninh đến với du khách trong và ngoài nước” - Chủ tịch UBND thành phố Bắc Ninh Nguyễn Mạnh Hiếu thông tin.

Từ chiến công giải phóng đến đô thị hiện đại: Thành phố Bắc Ninh hướng tới đại lễ 70 năm
Thành phố Bắc Ninh hôm nay giàu đẹp, văn minh với hệ thống hồ điều hoà trong lành, xanh mát.

Phát triển kinh tế song hành cùng an sinh xã hội

Chuỗi hoạt động kỷ niệm không chỉ dừng lại ở việc ôn lại quá khứ, mà còn là động lực để thành phố Bắc Ninh tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Thành phố sẽ đẩy mạnh các hoạt động giao lưu thương mại, hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước, nhằm thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế.

Song song đó, thành phố Bắc Ninh sẽ ưu tiên chú trọng đến công tác an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người dân. Các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, thăm hỏi, động viên các đối tượng chính sách, người có công sẽ được tổ chức chu đáo, thể hiện sự tri ân sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố.

Để các hoạt động kỷ niệm diễn ra thành công, thành phố đã triển khai đồng bộ các biện pháp bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, phòng cháy chữa cháy. Các cấp chính quyền, đoàn thể cũng được huy động tối đa để hỗ trợ công tác tổ chức.

Từ chiến công giải phóng đến đô thị hiện đại: Thành phố Bắc Ninh hướng tới đại lễ 70 năm
Đô thị Bắc Ninh - niềm tự hào của vùng đất Kinh Bắc hôm nay.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và chu đáo, chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thành phố Bắc Ninh hứa hẹn sẽ để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng mỗi người dân. Đây là dịp để toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố cùng nhau ôn lại truyền thống hào hùng, khẳng định những thành tựu đạt được, đồng thời thể hiện quyết tâm xây dựng Bắc Ninh ngày càng giàu đẹp, văn minh, xứng đáng là một trong những trung tâm kinh tế, văn hóa, du lịch của khu vực phía Bắc.

Nguyên Khánh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load