Thứ năm 02/05/2024 21:44 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Sở Xây dựng Bắc Ninh tích cực triển khai công tác phòng chống dịch Covid-19

13:25 | 29/05/2021

(Xây dựng) - Hiện nay, dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp trên phạm vi cả nước nói chung và tỉnh Bắc Ninh nói riêng; thực hiện chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, của ngành Y tế về công tác phòng chống dịch, Sở Xây dựng tỉnh Bắc Ninh đã và đang tích cực triển khai các biện pháp để phòng ngừa, nhằm mục tiêu luôn chủ động, đi đầu trong việc phòng, chống dịch.

so xay dung bac ninh tich cuc trien khai cong tac phong chong dich covid 19
Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bắc Ninh kiểm tra thực hiện phòng bệnh Covid-19 tại khu nhà ở sinh viên thành phố Bắc Ninh.

Thực hiện Kết luận số 134/KL-TU ngày 07/5/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đẩy mạnh công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh; Chỉ thị số 07/CT-UBND ngày 06/5/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh về tiếp tục thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh; các Kết luận và các văn bản chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, Giám đốc Sở Xây dựng đã chỉ đạo ban hành phương án phòng chống dịch Covid-19 theo từng cấp độ tại Sở Xây dựng.

Đồng thời thành lập Tổ Covid cộng đồng tại Cung Quy hoạch - Kiến trúc Bắc Ninh, ban hành các văn bản chỉ đạo chủ đầu tư và các nhà thầu tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 tại các công trình xây dựng, đặc biệt là các công trình nhà cao tầng có đông công nhân đang thi công; phối hợp với các địa phương kiểm tra các biện pháp thực hiện phòng chống dịch Covid-19 tại hiện trường các công trình xây dựng... Các biện pháp chỉ đạo quyết liệt này đã được các địa phương, chủ đầu tư và các nhà thầu nghiêm túc thực hiện. Theo báo cáo của các địa phương và các chủ đầu tư, đến thời điểm này chưa có trường hợp tiếp xúc gần với các trường hợp F2, F3 trên công trường xây dựng.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ông Nguyễn Việt Hùng – Giám đốc Sở Xây dựng Bắc Ninh cho biết: Vừa qua, Sở Xây dựng cũng đã kiểm tra công tác phòng chống dịch tại một số khu nhà ở trên địa bàn thành phố (Khu nhà ở sinh viên, khu nhà ở Hòa Long - Kinh Bắc, khu nhà ở thu nhập thấp Cát Tường). Theo đó, Đoàn kiểm tra đã kiểm tra việc thực hiện các quy định về phòng chống dịch bệnh, bao gồm việc thực hiện các biện pháp kiểm soát người ra vào khu nhà ở, tuân thủ các quy định và đảm bảo điều kiện vật chất, xây dựng kế hoạch và phương án phòng chống dịch, thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch và thiết lập đường dây nóng theo hướng dẫn của Ban chỉ đạo quốc gia và Ban chỉ đạo cấp tỉnh.

Qua công tác kiểm tra, Sở Xây dựng yêu cầu các Ban quản trị tiếp tục duy trì và cảnh giác cao độ, tuyệt đối không lơ là, chủ quan, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền thông qua hệ thống thông tin của khu nhà ở nhằm nâng cao nhận thức cho cư dân trong việc tuân thủ các quy định phòng, chống dịch; thực hiện nghiêm thông điệp “5K”; đặc biệt theo dõi, phát hiện sớm các trường hợp có biểu hiện ho, sốt và các yếu tố dịch tễ theo hướng dẫn của ngành Y tế…

Trong công tác quản lý cư dân, ông Nguyễn Việt Hùng đề nghị các Ban quản trị nhanh chóng áp dụng công nghệ nhân trắc học (vân tay, khuôn mặt, kiểm soát thân nhiệt…) nhằm quản lý tốt hơn, chính xác hơn, đồng thời phối hợp tốt hơn với cơ quan y tế trong việc truy vết đối tượng, tránh lây lan ra cộng đồng; tuyên truyền và có biện pháp hợp lý, hiệu quả hơn trong việc khuyến khích người dân sử dụng phần mềm Bluezone và khai báo y tế thông qua việc quét mã QR được cấp. Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc đề nghị liên hệ trực tiếp với Sở Xây dựng hoặc Sở Thông tin và Truyền thông để được hướng dẫn cụ thể.

Đối với công tác phòng chống dịch tại cơ quan, Sở Xây dựng yêu cầu: Toàn thể cán bộ công chức, viên chức, người lao động trực thuộc Sở và các đơn vị sự nghiệp thực hiện nghiêm các chỉ đạo của tỉnh, ngành Y tế về công tác phòng chống dịch Covid-19. Các phòng, đơn vị trực thuộc Sở Xây dựng bố trí 01 cán bộ công chức, viên chức trực tại cơ quan. Chỉ những trường hợp thật sự cần thiết theo yêu cầu mới đến làm việc tại công sở. Tăng cường sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà. Trưởng phòng, Giám đốc các đơn vị sự nghiệp chịu trách nhiệm về công tác phòng chống dịch của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của cơ quan đơn vị mình quản lý. Các phòng, đơn vị sự nghiệp hạn chế các công việc phải xuống hiện trường thi công. Các phòng, đơn vị căn cứ các công việc thực hiện tháng 5 hoàn thành, xây dựng kế hoạch tháng 6 và báo cáo kết quả chậm nhất ngày 21/5/2021.

Giao cho bộ phận công nghệ thông tin hướng dẫn, tạo tài khoản cho cán bộ công chức của Sở và thủ trưởng các đơn vị sự nghiệp trong trường hợp cần thiết có thể họp trực tuyến nội bộ của Sở. Yêu cầu toàn thể cán bộ công chức, viên chức người lao động chấp hành nghiêm các biện pháp phòng chống dịch tích cực thực hiện các biện pháp tự bảo vệ mình, và tham gia có trách nhiệm với các hoạt động phòng chống dịch của các cơ quan chức năng và cộng đồng.

Ông Hà Thanh Sơn, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng và kinh tế (trực thuộc Sở Xây dựng Bắc Ninh) cho biết: Trung tâm có 5 phòng với hơn 90 cán bộ, công nhân viên, trước khi có văn bản chỉ đạo của ngành, đơn vị tuân thủ nghiêm các quy định phòng, chống dịch; tiến hành cho làm việc giãn cách. Bình quân mỗi phòng chỉ từ 1 đến 3 người làm việc/ngày, còn lại làm việc tại nhà và giải quyết công việc qua internet. Riêng 2 bộ phận Kiểm định chất lượng và Thí nghiệm có chức năng tư vấn hiện trường (tư vấn quản lý dự án và tư vấn giám sát) có thể được bố trí thêm người, tùy theo yêu cầu từng thời điểm đáp ứng tiến độ công việc. Tuy nhiên, đơn vị khuyến khích cán bộ hiện trường mang hồ sơ về nhà làm. Đối với những trường hợp phải đi thực địa, cần chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch tại công trường và địa phương nơi triển khai dự án. Ở các đơn vị khác, công tác phòng, chống dịch, khắc phục khó khăn để bảo đảm tiến độ công việc cũng được đẩy mạnh.

Tại Ban Quản lý dự án công trình dân dụng và công nghiệp Bắc Ninh, đơn vị thành lập Ban chỉ đạo, lên phương án chống dịch, tổ chức cho nhân viên làm việc giãn cách… Theo anh Trịnh Quang Nam, Phó Giám đốc ban, cơ bản các dự án do đơn vị làm chủ đầu tư được triển khai phù hợp với biễn biến dịch bệnh. Các công trường đều thực hiện đúng quy định về phòng, chống dịch của các cấp, ngành và bảo đảm tiến độ đề ra. Gần đây nhất, Ban hoàn thành hạng mục cải tạo nhà 5 tầng phục vụ công tác phòng, chống dịch tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh; đang tiếp tục thi công cải tạo khối nhà 2 tầng tại Trung tâm. Ngoài ra, đơn vị còn đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà đa năng, khối nhà hiệu bộ quy mô 4 tầng tại Trường Cao đẳng Công nghiệp Bắc Ninh. Hiện nay, khối lượng hoàn thành của dự án đạt khoảng 70%, Ban phấn đấu bàn giao, đưa công trình vào sử dụng trong tháng 8/2021.

Việc chủ động trong công tác phòng, chống dịch của ngành Xây dựng đã góp phần chung tay cùng cả tỉnh nỗ lực ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh, sớm mang lại cuộc sống bình yên cho người dân.

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và Thông báo số 47/TB-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh tại Hội nghị triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Sở Xây dựng Bắc Ninh cũng đã xây dựng các phương án ứng phó với dịch bệnh Covid-19 theo từng cấp độ.

Bài: “Sở Xây dựng Bắc Ninh tích cực triển khai công tác phòng chống dịch Covid-19” tuyên truyền thực hiện Nghị quyết số 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ.

Khánh Hòa

Theo

Cùng chuyên mục
  • Nguy cơ ánh sáng xanh và an toàn quang sinh học

    (Xây dựng) - Ánh sáng xanh lam xuất hiện tự nhiên như một phần của ánh sáng Mặt Trời và những nguồn sáng nhân tạo. Đã từ lâu, con người dường như mặc nhiên thừa nhận rằng, thế giới sự sống đã “thích nghi” với các loại nguồn sáng này. Tuy nhiên khoảng hai chục năm nay, khi đèn LED trắng, với hàm lượng ánh sáng xanh lam rất lớn được phổ biến trong các loại hình chiếu sáng thì người ta đã có nhiều lo ngại về những tác dụng tiêu cực của ánh sáng xanh, đặc biệt là xanh lam lên con người và động thực vật. Cũng từ đó, các cụm từ “nguy cơ ánh sáng xanh” hay “an toàn quang sinh học” không chỉ mang tính cảnh báo mà đã được luật hóa bằng một Tiêu chuẩn quốc tế mã hiệu IEC/EN 62471: 2006: “Photobiological Safety of Lamps and Lamp Systems”, nghĩa là “An toàn quang sinh học đối với đèn và hệ thống đèn”. Bài viết này trình bày các vấn đề liên quan đến vấn đề trên.

  • Nghệ An khắc phục hậu quả do mưa đá và dông lốc ở huyện miền núi

    Theo thống kê ban đầu, hơn 200 ngôi nhà của người dân tại 7 bản trên địa bàn huyện Tương Dương bị hỏng ngói, thủng mái tôn; một số cây cối và nhiều diện tích hoa màu của người dân bị gãy đổ.

  • Chiếu sáng xanh vì sức khỏe cộng đồng

    (Xây dựng) - Khái niệm chiếu sáng xanh thường được hiểu có liên quan đến vấn đề tiết kiệm năng lượng và tác động môi trường. Chủ đề của hội thảo là về chiếu sáng xanh (green lighting) sẽ có nhiều nội dung đề cập đến việc sử dụng nguồn sáng tiết kiệm năng lượng, các thiết bị chiếu sáng hiệu suất cao, giải pháp chiếu sáng tiết kiệm năng lượng, vấn đề phát thải khí nhà kính của hệ thống chiếu sáng, vấn đề tái sử dụng nguyên vật liệu và các thành phần của thiết bị chiếu sáng như một phần của kinh tế tuần hoàn… Tuy nhiên, một khía cạnh quan trọng khác cần quan tâm đến đối tượng sử dụng chiếu sáng chính là con người nên cần biết tác động của ánh sáng đối với con người như thế nào để tạo được môi trường ánh sáng tốt nhất cho sức khỏe con người. Ở đây chúng tôi đề cập chủ yếu đến tác động của ánh sáng đối với sức khỏe con người và giải pháp chiếu sáng xanh vì sức khỏe cộng đồng.

  • Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Khi những “quả bom” chực chờ nổ!

    (Xây dựng) - Vụ nổ lò hơi tại Công ty TNHH sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh (huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) hôm 1/5, làm 6 người tử vong cùng 5 người bị thương tiếp tục gióng hồi chuông về những quy định lao động, quy trình sản xuất và cả chất lượng thiết bị, công trình xây dựng.

  • Đoàn đại biểu Thành phố Hồ Chí Minh thăm Trường Sa, Nhà giàn DK1

    (Xây dựng) - Gần 42 tỷ đồng là số tiền mà của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh dành tặng cán bộ, chiến sỹ, nhân dân tại các đảo, Nhà giàn DKI/17 trong chuyến thăm các đảo thuộc quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc vừa qua.

  • Hải Phòng: Dập tắt kịp thời đám cháy tại Bệnh viện Nhi Đức

    (Xây dựng) – Trưa 1/5, một vụ cháy xảy ra tại Bệnh viện Nhi Đức (đường Trường Chinh, quận Kiến An, thành phố Hải Phòng). Đám cháy được lực lượng chức năng dập tắt kịp thời, không xảy ra thiệt hại về người.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load