Thứ sáu 26/04/2024 10:53 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Trị: Xử lý nghiêm nhà thầu “gian lận” trong hồ sơ dự thầu ở Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Đường 9

11:50 | 30/06/2022

(Xây dựng) – Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Quảng Trị vừa có văn bản tạm đình chỉ thi công đối với đơn vị thi công gói thầu gói thầu số 01, Dự án xây dựng hệ thống điện chiếu sáng và âm thanh tại các khu vực của Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Đường 9 do có thông tin gian lận trong hồ sơ dự thầu.

quang tri xu ly nghiem nha thau gian lan trong ho so du thau o nghia trang liet sy quoc gia duong 9
Công nhân thi công gói thầu số 1 trước thời gian bị đình chỉ.

Dự án xây dựng hệ thống điện chiếu sáng và âm thanh tại các khu vực của Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Đường 9, sau khi được UBND tỉnh phê duyệt, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh tổ chức lựa chọn nhà thầu thi công xây dựng gói thầu thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị thuộc dự án Xây dựng hệ thống điện chiếu sáng và âm thanh tại các khu vực của Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Đường 9 (gói thầu số 01).

Sau quá trình tiến hành lựa chọn nhà thầu đúng theo trình tự pháp lý, ngày 20/6/2022, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Quảng Trị đã ra Quyết định số 169/QĐ-BQLDACN về việc phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu thi công gói thầu Thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị, thuộc dự án Xây dựng hệ thống điện chiếu sáng và âm thanh tại các khu vực của Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Đường 9. Đơn vị trúng thầu là Công ty Cổ phần đầu tư - xây dựng - thương mại – Xuất nhập khẩu Việt Anh (Công ty Việt Anh) với giá trúng thầu 11.930.520.000 đồng, thời gian thực hiện hợp đồng 30 ngày.

Tuy nhiên, theo ông Phan Văn Thắng - Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Quảng Trị: Ngày 26/6 từ nguồn tin và tài liệu cung cấp, trước đó, ngày 14/3, Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Phú Vang tỉnh Thừa Thiên - Huế có Quyết định số 40 phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu số 6 về xây dựng công trình hệ thống điện chiếu sáng đường tỉnh 10A qua địa bàn (gói thầu Phú Vang) cho Công ty Việt Anh trúng thầu, thời gian thực hiện hợp đồng 270 ngày. Trong 5 cán bộ kỹ thuật của Công ty Việt Anh được đăng ký dự thầu, có tới 3 cán bộ trùng nhân sự Công ty này đăng ký dự thầu để trúng gói thầu Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Đường 9.

Đến ngày 27/6, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Quảng Trị đã có văn bản tạm đình chỉ thi công đối với Công ty Việt Anh đối với gói thầu, đồng thời để làm rõ phản ánh nêu trên. Ngày 24/6/2022, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Quảng Trị đã gửi văn bản đến các đơn vị chủ đầu tư để xác minh, có hay không việc bố trí nhân sự có sự trùng lặp như đã nêu trên để có hướng xử lý vi phạm trong đấu thầu theo quy định của Luật đấu thầu và các văn bản hướng dẫn liên quan. Nếu qua xác minh có sự trùng lặp như phản ánh thì đơn vị trúng thầu Công ty Việt Anh bị xem là gian lận trong đấu thầu, Ban Quản lý dự án sẽ hủy kết quả lựa chọn nhà thầu và báo cáo UBND tỉnh hướng xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Ngày 28/6, ông Võ Văn Hưng – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đã ký văn bản, yêu cầu Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh khẩn trương kiểm tra nội dung báo chí phản ánh việc gian lận trong đấu thầu gói thầu “Thi công xây dựng hệ thống điện chiếu sáng và âm thanh tại các khu vực của Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Đường 9” và có biện pháp, hoặc đề xuất cơ quan có thẩm quyền xử lý.

Ông Phan Văn Thắng - Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Quảng Trị khẳng định: Việc gian lận trong đấu thầu là một hành vi vi phạm nghiêm trọng trong đấu thầu. Sau khi xác minh, nếu đúng với sự việc đúng với nguồn cung cấp thông tin trên, thì theo luật định kết quả đấu thầu nói trên sẽ được huỷ, đồng thời xử lý việc gian lận trong đấu thầu đối với Công ty khẩu Việt Anh đúng với pháp luật.

Hữu Tiến

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load