Thứ ba 23/07/2024 02:35 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Ninh: Cơ hội phát triển điện ảnh truyền hình

20:51 | 22/07/2024

(Xây dựng) - Chi hội Điện ảnh - Truyền hình, thuộc Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) Quảng Ninh vừa tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2024-2029. Đại hội nêu phương hướng và định hướng phát triển nhanh, bền vững; phát huy các giá trị văn hóa, lấy con người là mục tiêu là nguồn, sẽ là cơ hội tốt để phát triển điện ảnh truyền hình.

Quảng Ninh: Cơ hội phát triển điện ảnh truyền hình
Chủ tịch Hội VHNT tỉnh Quảng Ninh Đào Huy Toàn cùng Chi hội trưởng của 9 Chi hội chuyên ngành đến dự.

Chi hội Điện ảnh - Truyền hình Quảng Ninh nòng cốt là những biên kịch, đạo diễn, quay phim… của Trung tâm truyền thông tỉnh. Nhiệm kỳ qua là những người trực tiếp duy trì chương trình Diễn đàn VHNT, định kỳ mỗi tháng hai chương trình phát sóng với thời lượng 30 phút/chương trình được thính giả ưa thích.

Quảng Ninh: Cơ hội phát triển điện ảnh truyền hình
Phó Chủ tịch Hội VHNT tỉnh Quảng Ninh Trần Thùy Liên phát biểu tại Đại hội.

Hội viên trong Chi hội đã xây dựng và sản xuất công bố được gần 1.000 tác phẩm ở các thể loại gồm: Phim tài liệu, ca nhạc, chân dung văn nghệ sỹ, tác giả tác phẩm, MV ca nhạc, phóng sự, phim ca nhạc... đã có 15 tác phẩm được Hội đồng xét hỗ trợ sáng tác của Hội VHNT tỉnh xét hỗ trợ kinh phí từ nguồn hỗ trợ sáng tác của Chính phủ.

Quảng Ninh: Cơ hội phát triển điện ảnh truyền hình
Chi hội trưởng Chi hội Điện ảnh - Truyền hình Quảng Ninh Vũ Thị Bích Hạnh điều hành Đại hội.

Chi hội Điện ảnh - Truyền hình Quảng Ninh Đại hội nhiệm kỳ mới, bầu ban chấp hành Chi hội mới; và đề ra phương hướng nhiệm vụ mới gồm: Xây dựng Hội, phát triển hội viên mới, phấn đấu thành lập được Chi hội Điện ảnh Việt Nam tại địa phương; nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho hội viên, để có các tác phẩm dự Liên hoan phim Bông Sen Vàng, Liên hoan phim Cánh Diều Vàng, các giải thi phim quốc tế; và đề xuất môi trường công bố tác phẩm điện ảnh - truyền hình.

Quảng Ninh: Cơ hội phát triển điện ảnh truyền hình
Nguyên Chủ tịch Hội VHNT Quảng Ninh, hội viên Chi hội Điện ảnh - Truyền hình Quảng Ninh Phạm Ngọc Thành tham luận về định hướng sáng tác trong đổi mới, dưới ánh sáng đổi mới của Đảng.

Ý kiến hội viên tham luận, Chi hội Điện ảnh - Truyền hình Quảng Ninh nòng cốt là biên tập viên, phóng viên của Trung tâm truyền thông tỉnh Quảng Ninh, đơn vị là chỗ dựa sản xuất tác phẩm và công bố tác phẩm điện ảnh truyền hình. Trung tâm truyền thông tỉnh Quảng Ninh theo nhiệm vụ thường xuyên của mình có thể ký hợp đồng hợp tác sản xuất tác phẩm truyền hình với Hội VHNT Quảng Ninh, để giao cho Chi hội sáng tác tác phẩm điện ảnh truyền hình chất lượng cao đáp ứng nhiệm vụ chính trị của địa phương; và hỗ trợ tác phẩm mà Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh phải tham gia thường niên với Liên hoan phim Truyền hình toàn quốc.

Quảng Ninh: Cơ hội phát triển điện ảnh truyền hình
Nghệ sĩ, Đạo diễn Vũ Phong Cầm tham luận về Quảng Ninh cơ hội phát triển điện ảnh truyền hình.

Quảng Ninh đang đưa Nghị quyết số 17-NQ/TU của Tỉnh ủy “về xây dựng và phát huy giá trị văn hóa, sức mạnh con người Quảng Ninh trở thành nguồn lực nội sinh, động lực cho phát triển nhanh, bền vững” vào cuộc sống; và xây dựng hạ tầng đô thị nằm trong mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO, xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu… là cơ hội phát triển điện ảnh truyền hình.

Quảng Ninh: Cơ hội phát triển điện ảnh truyền hình
Đại hội Chi hội Điện ảnh - Truyền hình Quảng Ninh bầu 5 hội viên vào Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới.

Vũ Phong Cầm

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load