Thứ ba 23/07/2024 02:23 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hương Khê (Hà Tĩnh): Ra quân giải tỏa hành lang an toàn giao thông

16:13 | 22/07/2024

(Xây dựng) - Thực hiện Công điện số 09 của UBND huyện Hương Khê về việc nâng cao trách nhiệm, tăng cường công tác đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) 6 tháng cuối năm 2024, hiện các địa phương đang tập trung thực hiện các biện pháp, giải pháp nhằm hạn chế tai nạn giao thông.

Hương Khê (Hà Tĩnh): Ra quân giải tỏa hành lang an toàn giao thông
Các lực lượng chức năng phát quang cây cối che khuất tầm nhìn trên Quốc lộ 15A, đường Hồ Chí Minh và các tuyến đường nhánh giao với quốc lộ.

Trong thời gian qua, việc một số người dân trên địa bàn huyện Hương Khê đã tự ý lấn chiếm hành lang ATGT trên các tuyến đường Quốc lộ 15A và đường Hồ Chí Minh để trồng cây, đặt biển hiệu, biển quảng cáo trên phạm vi lề đường, rãnh thoát nước, đất của đường bộ. Ngoài ra, trồng cây hai bên tuyến đường làm che khuất tầm nhìn, gây khó khăn cho người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông.

Trước thực trạng đó, UBND huyện Hương Khê đã giao UBND các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch cụ thể, phối hợp với đơn vị quản lý đường bộ bố trí lực lượng, chuẩn bị các trang thiết bị cần thiết, tổ chức ra quân tháo dỡ các loại biển hiệu, biển quảng cáo trái phép lấn chiếm hành lang đường bộ, phát quang cây cối che khuất tầm nhìn trên Quốc lộ 15A, đường Hồ Chí Minh và các tuyến đường nhánh giao với quốc lộ.

Thời gian vừa qua, Sở Giao thông vận tải, Thanh tra giao thông, Công an huyện, Hạt 4 và Hạt 6 quản lý Quốc lộ 15, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã phối hợp với các xã, thị trấn, huy động các lực lượng, máy móc chặt hạ các cây, tháo dỡ, di dời, thu hồi các biển hiệu.

Tại xã Hà Linh đã giải tỏa 4,5km tuyến đường Quốc lộc 15A, phát, chặt hạ gần 2.000 cây, tháo dỡ, di dời và thu hồi 35 biển hiệu các loại.

Xã Điền Mỹ đã huy động các lực lượng trên 50 người và máy xúc giải tỏa 2,8km hành lang, sẽ phát, chặt hạ trên 1.400 cây các loại, di dời 24 biển hiệu trên tuyến đường Hồ Chí Minh đi qua địa bàn.

Còn xã Phúc Đồng huy động trên 150 người và máy xúc thực hiện sẽ phát, chặt hạ trên 8.500 cây các loại, tháo dỡ và di dời 55 biển hiệu các loại, hoàn thành giải phóng trên 10km hành lang ATGT.

Hương Khê (Hà Tĩnh): Ra quân giải tỏa hành lang an toàn giao thông
Xã Phúc Đồng (Hương Khê) hoàn thành giải phóng trên 10km hành lang ATGT.

Theo ông Võ Văn Lễ, Chủ tịch UBND xã Phúc Đồng cho biết: “Là địa phương có các tuyến đường trọng điểm đi qua, lưu lượng người và phương tiện lưu thông nhiều và thường xuyên; có nhiều vụ tai nạn xảy ra và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông trên địa bàn. Xã cũng đã có nhiều giải pháp, biện pháp để góp phần đảm bảo ATGT, triển khai nhiều đợt giải tỏa hành lang giao thông, cơ bản người dân đồng tình và chấp hành nghiêm. Đợt này, xã tập trung xử lý phần cây cối che khuất tầm nhìn và tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao ý thức chấp hành pháp luật ATGT nhằm góp phần kéo giảm tai nạn giao thông theo công điện của UBND huyện Hương Khê”.

Qua kiểm tra tại các địa phương, UBND huyện Hương Khê giao các địa phương tiếp tục tuyên truyền để người dân nêu cao tinh thần trách nhiệm, không tự ý tái lấn chiếm bảo vệ hành lang ATGT. Đối với cấp ủy, chính quyền địa phương thường xuyên kiểm tra và có biện pháp xử lý nghiêm những trường hợp cố tình vi phạm về hành lang ATGT trên các tuyến đường.

Trần Minh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load