Thứ ba 23/07/2024 02:39 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Tĩnh: Chủ động ứng phó với diễn biến của bão số 2

22:51 | 22/07/2024

(Xây dựng) - Thực hiện Công điện số 70/CĐ-TTg ngày 21/7/2024 của Thủ tướng Chính phủ, để chủ động ứng phó với diễn biến của bão, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra, UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có công điện ứng phó với bão số 2.

Hà Tĩnh: Chủ động ứng phó với diễn biến của bão số 2
Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu các địa phương, đơn vị tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên cập nhật thông tin, báo cáo về UBND tỉnh, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh.

Theo đó, sáng 21/7/2024, áp thấp nhiệt đới trên biển Đông đã mạnh lên thành bão (cơn bão số 2 trong năm 2024).

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, sau khi vượt qua đảo Hải Nam (Trung Quốc), vị trí tâm bão lúc 13h ngày 22/7 là khoảng 20.0 độ Vĩ Bắc, 108.8 độ Kinh Đông, cách đảo Bạch Long Vĩ 120km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất: Cấp 10 (89-102km/h), giật cấp 12. Dự báo trong 3 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Bắc, tốc độ khoảng 10km/h.

Thực hiện Công điện số 70/CĐ-TTg ngày 21/7/2024 của Thủ tướng Chính phủ, để chủ động ứng phó với diễn biến của bão, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương, đơn vị triển khai một số nội dung liên quan.

Theo đó, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Tiểu ban An toàn nghề cá trên biển, UBND các huyện: Nghi Xuân, Lộc Hà, Thạch Hà, Cẩm Xuyên, Kỳ Anh và thị xã Kỳ Anh; Cảng vụ Hàng hải Hà Tĩnh tổ chức theo dõi, kiểm đếm tàu, thuyền đang hoạt động trên biển, giữ thông tin liên lạc thường xuyên với chủ các phương tiện để kêu gọi, hướng dẫn thoát ra khỏi vùng nguy hiểm hoặc vào nơi tránh trú; kiểm tra, hướng dẫn neo đậu tàu thuyền tại các khu neo đậu, bến cảng đảm bảo an toàn.

Chủ tịch UBND các huyện: Nghi Xuân, Lộc Hà, Thạch Hà, Cẩm Xuyên, Kỳ Anh và thị xã Kỳ Anh theo dõi chặt chẽ diễn biến bão, thông báo kịp thời đến người dân để chủ động các biện pháp phòng, tránh; sẵn sàng triển khai phương án đảm bảo an toàn về người và tài sản đặc biệt là tại các khu vực ven biển, trên các lồng bè nuôi trồng thủy sản, hải sản.

Kiểm tra, rà soát và có biện pháp đảm bảo an toàn cho hệ thống đê biển, đê cửa sông chịu ảnh hưởng của sóng, triều cường, trong đó đặc biệt lưu ý các vị trí đã xảy ra sự cố nhưng chưa được xử lý dứt điểm, các công trình đang thi công dở dang. Chỉ đạo hệ thống thông tin cơ sở, tăng cường các hoạt động tuyên truyền, phổ biến hướng dẫn kỹ năng ứng phó với bão để người dân biết, chủ động phòng, tránh, giảm thiểu thiệt hại.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch kiểm tra và chỉ đạo triển khai ngay các biện pháp đảm bảo an toàn cho người và tài sản cho khách du lịch tại các khu du lịch ven biển của tỉnh.

Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh theo dõi thường xuyên diễn biến của bão, phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Hà Tĩnh kịp thời thông tin về tình hình, diễn biến của bão đến các địa phương, các ngành và nhân dân được biết để chủ động phòng tránh có hiệu quả.

Các Sở, ban, ngành cấp tỉnh; các địa phương, đơn vị theo chức năng, nhiệm vụ chủ động triển khai công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn kịp thời, sẵn sàng lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh (Cơ quan thường trực Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) theo dõi chặt chẽ tình hình thiên tai, chủ động chỉ đạo, đôn đốc công tác triển khai ứng phó phù hợp, kịp thời báo cáo đề xuất UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo trong trường hợp vượt thẩm quyền.

Phương Dung

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load