Thứ ba 23/07/2024 02:19 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thành phố Hồ Chí Minh: Khó khăn trong thu gom rác thải sinh hoạt sau phân loại tại nguồn

22:40 | 22/07/2024

(Xây dựng) – Để triển khai đồng bộ công tác phân loại, thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh thành 03 nhóm theo Luật Bảo vệ Môi trường, Sở Tài nguyên và Môi trường đang xây dựng đề án phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn.

Thành phố Hồ Chí Minh: Khó khăn trong thu gom rác thải sinh hoạt sau phân loại tại nguồn
Hoạt động thu gom rác thải sinh hoạt trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo đó, Đề án hướng dẫn cụ thể cách thức phân loại tại nguồn, trách nhiệm của các đơn vị có liên quan trong công tác thu gom tại nguồn, vận chuyển và xử lý chất thải rắn sinh hoạt sau phân loại về các nhà máy xử lý chất thải của Thành phố. Việc thu gom vận chuyển xử lý phải đảm bảo tính đồng bộ, hiệu quả và phù hợp với công nghệ xử lý của Thành phố (hiện hữu và định hướng trong thời gian tới).

Tuy nhiên, khó khăn nhất là vấn đề thu gom, đặc biệt khi hộ gia đình phân loại rác nhưng xe thu gom lại dồn làm một loại. Để giải quyết khó khăn này, Sở Tài nguyên và Môi trường đề nghị đơn vị thu gom tiếp tục thực hiện việc chuyển đổi phương tiện, thiết bị thu gom, vận chuyển đáp ứng yêu cầu kỹ thuật và quy trình quản lý.

Đồng thời, Sở cũng có chính sách hỗ trợ cho vay vốn với lãi suất ưu đãi 3,86%/năm (không quá 07 năm) cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp hoạt động thu gom, vận chuyển chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn Thành phố có nhu cầu vay vốn chuyển đổi phương tiện. Hạn mức cho vay không quá 70% tổng mức đầu tư với mỗi dự án.

Bên cạnh đó, Sở Tài nguyên và Môi trường cũng phối hợp với các đơn vị có liên quan nghiên cứu, xem xét đề xuất các chính sách hỗ trợ (cho người dân, lực lượng thu gom, vận chuyển) trong việc phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn và thu gom, vận chuyển riêng các loại chất thải sau phân loại. Trong đó có xem xét hỗ trợ thiết bị lưu chứa riêng biệt chất thải thực phẩm sau phân loại cho đơn vị thu gom tại nguồn…

Cao Cường

Theo

Cùng chuyên mục
  • Phú Thọ: Điều chỉnh chủ trương đầu tư trạm bơm Sơn Tình

    (Xây dựng) – Tại Kỳ họp thứ tám, HĐND tỉnh Phú Thọ đã xem xét và thông qua Nghị quyết quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án trạm bơm tiêu Sơn Tình, nhằm phát huy hiệu quả đầu tư của dự án.

  • Hà Tĩnh: Chủ động ứng phó với diễn biến của bão số 2

    (Xây dựng) - Thực hiện Công điện số 70/CĐ-TTg ngày 21/7/2024 của Thủ tướng Chính phủ, để chủ động ứng phó với diễn biến của bão, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra, UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có công điện ứng phó với bão số 2.

  • Tri ân liệt sỹ trận đầu chiến thắng quân Mỹ không kích miền Bắc

    (Xây dựng) - Tại Quảng Ninh, Quân chủng Hải quân và Quân chủng Phòng không - Không quân vừa tổ chức Lễ dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ chiến đấu kiên cường, hy sinh anh dũng cùng quân dân thành phố Hạ Long làm nên lịch sử 60 năm trận đầu chiến thắng không quân Mỹ (5/8/1964 – 5/8/2024).

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load