Thứ hai 29/04/2024 20:25 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Phấn đấu hoàn thành đường cất hạ cánh Cảng hàng không quốc tế Long Thành trước 30/4/2025

15:52 | 14/03/2024

(Xây dựng) - Ngày 14/3, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã tổ chức lễ phát động thi đua hoàn thành thi công và khai thác kỹ thuật công trình đường cất hạ cánh (gói thầu 4.6) – Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1.

Phấn đấu hoàn thành đường cất hạ cánh Cảng hàng không quốc tế Long Thành trước 30/4/2025
ACV và liên doanh các nhà thầu thi công dự án ký kết giao ước thi đua hoàn thành thi công và khai thác kỹ thuật đường cất hạ cánh trước ngày 30/4/2025.

Theo ACV, gói thầu 4.6: “Thi công xây dựng, lắp đặt thiết bị và lập thiết kế bản vẽ thi công xây dựng công trình đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ tàu bay và các công trình khác” được khởi công đồng bộ với hạng mục nhà ga hành khách vào ngày 31/8/2023. Đường cất hạ cánh được xem là hạng mục “trái tim” của gói thầu liên quan trực tiếp đến hoạt động bay của Cảng hàng không khi đi vào khai thác.

Cụ thể, công trình đường cất hạ cánh Cảng hàng không quốc tế Long Thành có chiều dài 4.000m, bề rộng 70m có thể tiếp nhận các loại tàu bay tiên tiến nhất hiện nay. Liên quan gói thầu này, chủ đầu tư đã chỉ đạo các nhà thầu nghiên cứu tối đa các công nghệ thi công tiên tiến để vừa rút ngắn tiến độ vừa đảm bảo chất lượng, đặc biệt là an toàn lao động trên công trường.

Liên danh nhà thầu thi công đã huy động hơn 350 máy móc, trang thiết bị thiết bị cùng gần 1.500 kỹ sư, công nhân tận dụng tối đa thời tiết đẩy nhanh tiến độ thi công.

Đến thời điểm này, công tác thi công đường cất hạ cánh được đánh giá là đảm bảo tiến độ. Cụ thể, đã hoàn thành các hạng mục nền đất, nền cát; lớp cấp phối đá dăm đã hoàn thành trên 70%, hiện đang triển khai thi công lớp bê tông xi măng đại trà. Phấn đấu hoàn thành đường cất hạ cánh và bay hiệu chuẩn trước ngày 30/4/2025.

Theo ACV, hạng mục đường cất hạ cánh được rút ngắn tiến độ thi công xuống 3 tháng so với tiến độ hợp đồng và đảm bảo 10 triệu giờ an toàn lao động, chất lượng thi công trên công trường.

Phấn đấu hoàn thành đường cất hạ cánh Cảng hàng không quốc tế Long Thành trước 30/4/2025
Các nhà thầu thi công đường cất hạ cánh.

Tổng Giám đốc ACV Vũ Thế Phiệt cho biết, đã yêu cầu Liên danh nhà thầu cần tiếp tục phát huy tốt tinh thần trách nhiệm, nỗ lực hơn nữa, phấn đấu hơn nữa, đoàn kết, kề vai sát cánh để hoàn thành tốt mục tiêu đã cam kết, thi công dự án đúng tiến độ đảm bảo chất lượng, mỹ thuật qua đó tạo động lực để đưa toàn bộ dự án về đích đúng tiến độ, đảm bảo an ninh an toàn với chất lượng và hiệu quả cao nhất. “Với tiến độ theo tính toán, hạng mục đường cất hạ cánh sẽ xong trước 30/4/2025”, ông Vũ Thế Phiệt nói.

Cũng tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Anh Tuấn khẳng định, dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành được xây dựng với mục tiêu đạt cấp 4F theo phân cấp của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế - ICAO, là cảng hàng không quốc tế quan trọng của quốc gia, hướng tới trở thành một trong những trung tâm trung chuyển hàng không quốc tế, tạo tiềm năng để phát triển kinh tế - xã hội của đất ước, đặc biệt là vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, khắc phục tình trạng quá tải tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải đề nghị chủ đầu tư thường xuyên kiểm tra, đôn đốc và tháo gỡ khó khăn để sớm đưa công trình vào sử dụng…

Dịp này, đại diện lãnh đạo ACV và liên doanh các nhà thầu thi công dự án đã ký kết giao ước thi đua hoàn thành thi công và khai thác kỹ thuật công trình đường cất hạ cánh thuộc gói thầu 4.6 – Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 trước ngày 30/4/2025.

Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 là dự án quan trọng đặc biệt cấp Quốc gia, có ý nghĩa rất lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của nước ta. Dự án được đầu tư với quy mô 1 nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ đồng bộ với công suất 25 triệu hành khách/năm và 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm cùng 1 đường cất hạ cánh. Dự kiến sau khi hoàn thành tất cả các giai đoạn, Cảng hàng không quốc tế Long Thành sẽ đạt công suất lên đến 100 triệu hành khách/năm và trở thành sân bay lớn nhất Việt Nam trong tương lai và hướng tới trở thành một trong những cảng hàng không trung chuyển nhộn nhịp trong khu vực.

Thìn Nguyễn

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hà Nội tập trung đẩy nhanh tiến độ 4 dự án giao thông trọng điểm

    Cục Thống kê Hà Nội ngày 29-4, đã thông tin về tiến độ triển khai một 4 công trình hạ tầng giao thông trên địa bàn Thủ đô.

  • Hình dáng 9 cây cầu bộ hành kết nối nhà ga metro Bến Thành - Suối Tiên

    9 cầu bộ hành của tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) giúp hành khách tiếp cận các nhà ga thuận tiện, an toàn. Đây cũng là những hướng thoát hiểm chính trong trường hợp xảy ra sự cố khẩn cấp.

  • Thủ tướng kiểm tra hiện trường, đốc thúc nhiều dự án cao tốc trọng điểm

    Ngày 29/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác đi kiểm tra hiện trường, động viên cán bộ, công nhân đang làm việc trên công trường, đốc thúc một số dự án thành phần thuộc tuyến cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2021-2025, đi qua địa bàn các tỉnh Khánh Hòa, Bình Định, Phú Yên và cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột.

  • Phú Thọ: Hạ tầng giao thông đồng bộ tạo đà thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội

    (Xây dựng) - Những năm qua, tỉnh Phú Thọ đặc biệt chú trọng đầu tư hoàn thiện hạ tầng giao thông theo hướng đồng bộ, hiện đại, không chỉ tăng kết nối giữa các huyện, thành, thị mà còn hình thành liên kết vùng, tạo nên sức bật lớn cho tỉnh tạo động lực thu hút đầu tư.

  • Thủ tướng phát lệnh khai thác cao tốc Cam Lâm-Vĩnh Hảo và Diễn Châu-Bãi Vọt

    Việc đưa vào khai thác Dự án Cam Lâm-Vĩnh Hảo và Dự án Diễn Châu-Bãi Vọt vào khai thác đưa tổng chiều dài các tuyến cao tốc trên cả nước đưa vào khai thác đến nay đạt hơn 2.000km.

  • Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo: Hoàn thành tốt các hạng mục có tính chất kỹ thuật phức tạp

    (Xây dựng) - Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo sẽ được tổ chức khánh thành chiều 28/4/2024. Đây là một trong số ít dự án có hệ thống an toàn giao thông thiết kế theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu giao thông đường bộ. Trạm thu phí, hệ thống ITS được đầu tư sử dụng chung hệ thống thu phí dịch vụ đảm bảo kết nối liên thông toàn bộ hệ thống cao tốc Bắc - Nam và các trung tâm điều hành khu vực, để đảm bảo an toàn giao thông, thuận lợi trong công tác quản lý. Các cụm thiết bị ITS và camera dọc tuyến được vận hành bằng năng lượng mặt trời, qua đó tiết kiệm điện năng tiêu thụ, tiết giảm chi phí và bảo vệ môi trường. Đây cũng là dự án được nghiệm thu phòng cháy chữa cháy (PCCC) sớm nhất trong các dự án cùng thực hiện và được Hội đồng kiểm tra Nhà nước đánh giá cao.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load