Thứ năm 25/04/2024 12:28 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nông Cống (Thanh Hóa): Thêm một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2

11:34 | 25/08/2021

(Xây dựng) - Theo thông tin từ CDC Thanh Hóa, ngày 24/8 tại huyện Nông Cống đã ghi nhận thêm một trường hợp mắc Covid-19. Đây là ca mắc bệnh trong cộng đồng, chưa xác định được nguồn lây nhiễm và có tiền sử tiếp xúc rất phức tạp.

nong cong thanh hoa them mot truong hop duong tinh voi sars cov 2
Thực hiện giãn cách xã hội và lấy mẫu xét nghiệm các ca F1 tại Nông Cống.

Về trường hợp F0 mới ghi nhận, bệnh nhân là nam giới, trú tại xã Tế Nông, làm việc tại Công ty may Hoàng Sơn. Sau khi nhận được thông tin, chiều cùng ngày Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng cùng đoàn công tác đã tới Nông Cống để trực tiếp chỉ đạo công tác phòng chống dịch liên quan đến ca bệnh này.

Thực hiện chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy, trong chiều và đêm 24, rạng ngày 25/8, lực lượng chức năng đã tiến hành truy vết, lên danh sách và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho 316 trường hợp được xác định là F1 liên quan đến ca nhiễm trên (Nông Cống 305, thành phố Thanh Hóa 11). Theo thông tin từ CDC Thanh Hóa, đến sáng 25/8, tất cả các trường hợp xét nghiệm đều cho kết quả âm tính lần một. Còn lại 19 mẫu mới nhận lúc 3h sáng đang tiến hành xét nghiệm.

Cùng với công tác truy vết, cách ly, khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm được tiến hành một cách khẩn trương, kịp thời. Chủ tịch UBND huyện Nông Cống đã ban hành lệnh giãn cách xã hội trên địa bàn toàn huyện theo Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19. Cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 đối với các xã Tế Nông, Hoàng Giang và thôn Thanh Liêm (xã Hoàng Sơn), thôn Thọ Đông (xã Thăng thọ) là nơi đặt trụ sở của Công ty may Hoàng Sơn và Công ty May 68. Thời gian cách ly từ 18h ngày 24/8 cho đến khi có thông báo mới.

Đào Nguyên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load