Thứ tư 24/04/2024 19:04 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ninh Thuận: Thi công Quốc lộ 27 làm nứt hàng trăm nhà dân

05:28 | 19/05/2022

(Xây dựng) - Nhiều ngày qua, hàng trăm hộ dân dọc Quốc lộ 27 đoạn qua địa phận huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận bức xúc vì tường, móng nhà bị nứt trong thời gian thi công Dự án cải tạo, nâng cấp các đoạn đường còn lại trên Quốc lộ 27.

ninh thuan thi cong quoc lo 27 lam nut hang tram nha dan
Tường nhà ông Mẫn bị nứt toác.

Ngày 17/5, qua ghi nhận thực tế tại nhiều nhà dân tại xã Nhơn Sơn, huyện Ninh Sơn, Ninh Thuận đều thấy có những vết nứt tường, nứt móng nhà. Ông Võ Sỹ Mẫn, thôn Lương Cang 2, xã Nhơn Sơn cho biết, trong công đoạn đổ đất rồi xe cơ giới chuyên dùng lu lèn lòng đường đã khiến những nhà ven Quốc lộ 27 có độ rung mạnh, nhiều nhà có nền đất yếu tưởng chừng nhà muốn đổ sập.

“Nhà tôi mới xây đầu năm 2020, tường và móng còn nguyên, nhưng sau khi thi công nâng cấp Quốc lộ 27 thì tường và móng nứt toác”, ông Mẫn nói.

Tương tự, nhiều nhà dân khác cũng bị nứt toác tường, gãy móng nhà khiến họ phải sống trong cảnh lo sợ nhà đổ sập. Anh Thái Văn Vương, nhà ở thôn Lương Cang 1, xã Nhơn Sơn cho biết, tường nhà anh bị nứt toác khiến nước mưa len theo vết nứt vào nhà lênh láng khi trời mưa.

ninh thuan thi cong quoc lo 27 lam nut hang tram nha dan

Theo thống kê của UBND huyện Ninh Sơn, trong thời gian thi công Dự án cải tạo, nâng cấp các đoạn đường còn lại trên Quốc lộ 27 trong hai năm qua đã khiến 253 nhà dân bị ảnh hưởng nứt tường, móng nhà, trong đó xã Nhơn Sơn 23 căn và nhiều nhất là xã Mỹ Sơn với 230 căn. Vị trí nhà chịu ảnh hưởng từ 5 – 20m tính từ mép đường.

Ông Nguyễn Đức Hòa - Phó Chủ tịch UBND huyện Ninh Sơn cho biết, trước sự phản ánh của cử tri, người dân địa phương, đơn vị chủ đầu tư, thi công và đơn vị bảo hiểm công trình cùng chính quyền hai xã Nhơn Sơn và Mỹ Sơn đã đến từng nhà dân bị ảnh hưởng để khảo sát hiện trạng, tính toán mức độ thiệt hại và sẽ có phương án hỗ trợ, bồi thường.

ninh thuan thi cong quoc lo 27 lam nut hang tram nha dan
Ông Mẫn chỉ nhiều vết nứt nhà ông, trong đó có hai vết nứt dài hơn 10m từ ngang móng nhà vắt lên tường, hở hơn 2cm.

Được biết, Dự án cải tạo, nâng cấp các đoạn đường còn lại trên Quốc lộ 27 đoạn qua huyện Ninh Sơn và thành phố Phan Rang - Tháp Chàm có ba gói thầu thi công, có tổng chiều dài 10,18km. Dự án được khởi công hồi tháng 5/2021 với tổng mức đầu tư 216 tỷ đồng, thời gian thi công hoàn thành 1 năm.

Quốc lộ 27 là đường huyết mạch giao thông kết nối thành phố cao nguyên Đà Lạt (Lâm Đồng) và thành phố biển Phan Rang (Ninh Thuận).

An Yên - Quang Minh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load