Thứ tư 01/05/2024 05:06 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ninh Thuận mời gọi đầu tư các cụm ngành đột phá của tỉnh

11:45 | 15/12/2023

(Xây dựng) - Ngày 14/12, tại Bình Dương, Hội nghị kết nối, xúc tiến đầu tư vào tỉnh Ninh Thuận được tổ chức. 5 cụm ngành đột phá về các lĩnh vực năng lượng, du lịch, công nghiệp chế biến, nông nghiệp công nghệ cao, xây dựng, kinh tế biển và kinh tế đô thị được UBND tỉnh Ninh Thuận mời gọi doanh nghiệp Bình Dương đầu tư tại Hội nghị.

Ninh Thuận mời gọi đầu tư các cụm ngành đột phá của tỉnh
Lãnh đạo hai tỉnh Bình Dương và Ninh Thuận chủ trì Hội nghị kết nối, xúc tiến đầu tư vào tỉnh Ninh Thuận.

Tham dự Hội nghị có ông Trần Quốc Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận; ông Nguyễn Văn Dành - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cùng lãnh đạo các Sở, ngành và hơn 100 đại biểu đại diện các Hiệp hội doanh nghiệp, Hội Doanh nhân trẻ, nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Theo Ban tổ chức, đây là dịp nhằm đẩy mạnh các hoạt động hợp tác, kết nối xúc tiến đầu tư tại các tỉnh, thành phố là vùng trọng điểm công nghiệp phía Nam của cả nước. Qua đó thúc đẩy hoạt động thu hút đầu tư, hỗ trợ các doanh nghiệp, nhà đầu tư tham gia đầu tư vào lĩnh vực sản xuất, chế biến công nghiệp, nhất là vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận. Qua đó, thu hút đầu tư huy động các nguồn lực hiện thực hóa quy hoạch tỉnh.

Ninh Thuận mời gọi đầu tư các cụm ngành đột phá của tỉnh
Ông Trần Quốc Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Trần Quốc Nam – Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận giới thiệu, Ninh Thuận có vị trí chiến lược nằm trên giao điểm nối liền 3 vùng kinh tế trọng điểm Đông Nam bộ, Nam Trung bộ và Tây Nguyên. Đây là điều kiện thuận lợi để mở rộng giao thương và kết nối hợp tác đầu tư phát triển với các trung tâm kinh tế, văn hóa lớn của cả nước. Theo ông Nam, Chính phủ đã có chủ trương triển khai đầu tư một số công trình trọng điểm quốc gia, thúc đẩy gia tăng tính kết nối phát triển Ninh Thuận với các tỉnh khu vực duyên hải miền Trung và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, mang lại ý nghĩa quan trọng và nhiều lợi ích cho phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, góp phần khơi dậy mạnh mẽ tiềm năng, lợi thế, thu hút đầu tư vào Ninh Thuận. Trên cơ sở quy hoạch, tỉnh Ninh Thuận xác định chọn 5 cụm ngành đột phá, đó là: Năng lượng và năng lượng tái tạo; du lịch đẳng cấp cao; công nghiệp chế biến, chế tạo; nông nghiệp công nghệ cao; xây dựng và kinh doanh bất động sản và 2 động lực tăng trưởng mới là kinh tế biển và kinh tế đô thị. UBND tỉnh Ninh Thuận đang kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực này.

Ninh Thuận mời gọi đầu tư các cụm ngành đột phá của tỉnh
Các đại biểu dự Hội nghị chụp ảnh lưu niệm.

Ông Nam cho biết thêm, tỉnh Ninh Thuận xác định vùng kinh tế trọng điểm phía Nam là cực tăng trưởng mới, là động lực quan trọng để phát huy tiềm năng lợi thế của tỉnh về cảng biển, cảng cạn và trung tâm dịch vụ logistics, du lịch. Đến năm 2025, tỉnh Ninh Thuận sẽ đủ điều kiện thành lập khu kinh tế ven biển của cả nước. Hiện nay, Ninh Thuận ưu tiên phát triển các lĩnh vực trọng điểm, hình thành hệ sinh thái đồng bộ tạo động lực thúc đẩy phát triển các dự án sản xuất, chế biến công nghiệp và các ngành trụ cột của tỉnh.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Văn Dành - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết, tỉnh Bình Dương đã và đang tích cực mở rộng quan hệ hợp tác song phương và đa phương trên nhiều lĩnh vực. Qua Hội nghị này, Bình Dương tin rằng các doanh nghiệp, doanh nhân và các nhà đầu tư sẽ đến với tỉnh Ninh Thuận để tìm hiểu, hợp tác, mở rộng đầu tư, khai thác có hiệu quả các tiềm năng, lợi thế của hai bên thúc đẩy phát triển một cách bền vững.

Yphong

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load