Thứ năm 28/03/2024 22:19 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ninh Thuận: Làm sao giải quyết dứt điểm tình trạng xe bồn, xe chở vật liệu xây dựng đang “tung hoành”?

10:11 | 09/05/2021

(Xây dựng) – Hiện nay, dư luận tại tỉnh Ninh Thuận đang rất bức xúc vì tình trạng xe bồn, xe chở vật liệu xây dựng phục vụ cho công trình như: điện gió, điện mặt trời và các công trình xây dựng dân dụng khác đang “tung hoành” trên khắp các tuyến đường liên thôn, liên xã. Đặc biệt trên các tuyến đường trong nội đô thành phố Phan Rang – Tháp Chàm tình trạng trên cũng đang là vấn đề nhức nhói.

ninh thuan lam sao giai quyet dut diem tinh trang xe bon xe cho vat lieu xay dung dang tung hoanh
Đoàn xe có logo Sơn Long Thuận chen nhau trên Quốc lộ 27 làm người tham gia giao thông phải lắc đầu “ngao ngán”.

Sau nhiều ngày ghi nhận thực tế trên tuyến Quốc lộ 27, đoạn từ khu vực Đèo Cậu đến các thôn Nha Hố 1, Nha Hố 2 qua xã Nhơn Sơn, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận điều dễ nhận thấy có rất nhiều xe bồn, xe tải chở vật liệu xây dựng thường xuyên hoạt động.

Người dân quanh khu vực Quốc lộ 27 bức xúc cho biết, đoạn đường này hẹp mà xe bồn, xe tải chở vật liệu xây dựng có logo như: Sơn Long Thuận, Cư Ngà… thường xuyên hoạt động và chạy tốc độ cao, phóng nhanh vượt ẩu gây ra bụi mù mịt. Đặc biệt, có nhiều xe chở vật liệu xây dựng che chắn qua loa làm người đi đường khiếp sợ cảnh đất, cát, đá trên xe rơi xuống đường, không bảo đảm an toàn giao thông và ảnh hưởng đến sinh hoạt và việc đi lại của người dân khi tham gia giao thông trên Quốc lộ 27.

Hiện nay, dọc tuyến Quốc lộ 27 hướng về thành phố Phan Rang - Tháp Chàm có gần chục mỏ khai thác khoáng sản, nhà máy sản xuất bê tông trộn. Mỗi ngày có hàng trăm lượt xe bồn, xe tải của các công ty luân phiên ra vào những điểm này để vận chuyển vật liệu xây dựng.

ninh thuan lam sao giai quyet dut diem tinh trang xe bon xe cho vat lieu xay dung dang tung hoanh
Những chiếc xe bồn “tung hoành” trên các tuyến đường trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận làm người dân lo sợ tai nạn giao thông có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Còn tại tuyến đường Tự Đức, thuộc phường Bảo An, thành phố Phan Rang – Tháp Chàm đoạn hướng về thị trấn Phước Dân, huyện Ninh Phước tại đây đường hẹp có nhiều phương tiện lưu thông nhưng các xe bồn có logo như: Gia Việt, Phong Thanh Đat… thường xuyên di chuyển qua khu vực này làm người dân nơm nớp lo sợ tai nạn giao thông có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

ninh thuan lam sao giai quyet dut diem tinh trang xe bon xe cho vat lieu xay dung dang tung hoanh
Một đoàn xe tải chở vật liệu xây dựng có logo Đức Chi chạy vào tuyến đường 21/8, thành phố Phan Rang – Tháp Chàm.

Mới đây, tại buổi Họp báo về tình hình kinh tế - xã hội, quý I/2021, đại tá Nguyễn Thế Hùng - Giám đốc Công an tỉnh Ninh Thuận, nhấn mạnh: “Đối với thực trạng xe bồn, xe chở vật liệu xây dựng quá khổ, quá tải chúng tôi cũng đang phối hợp với các ngành chức năng liên quan để xử lý các trường hợp vi phạm. Đặc biệt, nếu người dân có hình ảnh, thông tin giờ hoạt động và các tuyến đường mà các xe bồn, xe chở vật liệu xây dựng quá khổ, quá tải hoạt động thì cung cấp ngay cho cơ quan công an. Hiện nay, trên nhiều đoạn đường trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận cũng đã có lắp đặt camera an ninh nếu phát hiện các trường hợp vi phạm thì chúng tôi sẽ triết xuất camera và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm”.

ninh thuan lam sao giai quyet dut diem tinh trang xe bon xe cho vat lieu xay dung dang tung hoanh
Trên các tuyến đường liên thôn, liên xã tại Ninh Thuận không khó bắt gặp tình trạng xe tải chở vật liệu xây dựng thường xuyên hoạt động.

Trên thực tế, trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận đã có không ít vụ tai nạn giao thông giữa xe bồn, xe tải chở vận liệu xây dựng với người tham gia giao thông. Hậu quả làm nhiều người thương vong.

Cụ thể, mới đây, vào khoảng 20h30 tối 25/1 tại khu vực ngã 5 Phủ Hà, phường Phủ Hà, thành phố Phan Rang - Tháp Chàm xe bồn BKS: 85C-047.97 có logo Gia Việt do tài xế Nguyễn Kim Lâm (sinh năm 1992) điều khiển theo hướng huyện Ninh Phước đi huyện Thuận Bắc khi đến địa điểm trên thì xảy ra va chạm với xe mô tô BKS: 85F1-147.71 do ông Trương Văn Hùng (sinh năm 1964) ngụ tại thôn Lương Cang 2, xã Nhơn Sơn, huyện Ninh Sơn điều khiển chở theo cháu nội là Trương Gia Cát An (SN 2018) đang lưu thông cùng chiều phía trước. Hậu quả, ông Hùng và cháu An bị cán tử vong tại chỗ.

Những vụ tai nạn là “hồi chuông” để cơ quan chức năng tỉnh Ninh Thuận cần sớm có những biện pháp mạnh tay hơn xử lý dứt điểm tình trạng trên.

Phi Long – Duy Quan

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load