Thứ bảy 27/07/2024 07:34 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ninh Bình: Triển khai lập Đề án xây dựng và phát triển “Thành phố Hoa Lư”

12:12 | 17/04/2024

(Xây dựng) – UBND tỉnh Ninh Bình, Ban chỉ đạo Đề án xây dựng và phát triển “Thành phố Hoa Lư” vừa có Kế hoạch số 54/KH–BCĐ, về việc triển khai lập Đề án xây dựng và phát triển “Thành phố Hoa Lư”.

Ninh Bình: Triển khai lập Đề án xây dựng và phát triển “Thành phố Hoa Lư”
“Thành phố Hoa Lư” đảm bảo sự hài hòa giữa kiến trúc với tự nhiên gắn với bảo tồn và phát huy giá trị Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới Quần thể danh thắng Tràng An.

Mục đích Đề án tiếp tục triển khai có hiệu quả các chủ trương, chính sách, định hướng chỉ đạo của Trung ương, thực hiện Nghị quyết số 16/NQ-TU ngày 23/8/2023 của Tỉnh ủy về sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã thuộc tỉnh Ninh Bình giai đoạn 2023 – 2025; thực hiện Quy hoạch tỉnh Ninh Bình thời kỳ 2021 – 2030 tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 218/QĐ-TTg ngày 4/3/2024.

Xây dựng và phát triển “Thành phố Hoa Lư” trên cơ sở hợp nhất thành phố Ninh Bình và huyện Hoa Lư là đô thị loại I trực thuộc tỉnh, với định hướng tính chất là “Đô thị di sản thiên niên kỷ”; có vị thế trung tâm du lịch vùng và quốc gia, mang giá trị toàn cầu; và là trung tâm chính trị, hành chính, văn hóa, kinh tế, giáo dục – đào tạo, khoa học – công nghệ, dịch vụ chất lượng cao, đầu mối hợp tác quốc tế của tỉnh Ninh Bình.

Đáng chú ý trong yêu cầu của việc triển khai lập Đề án đó là: Thực hiện tốt công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch, nhất là quy hoạch đô thị; quản lý quy hoạch, quản lý kiến trúc, đô thị, đầu tư hoàn thiện kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại và thông minh, đạt tiêu chí đô thị loại I trực thuộc tỉnh; đảm bảo sự hài hòa giữa kiến trúc với tự nhiên gắn với bảo tồn và phát huy giá trị Di sản Văn hòa và Thiên nhiên thế giới Quần thể danh thắng Tràng An.

Đề án tập trung vào các nội dung như: Bám sát sự chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh, tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố Ninh Bình và Đảng bộ huyện Hoa Lư nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã đề ra, tạo nền tảng, tiền đề để xây dựng và phát triển “Thành phố Hoa Lư” theo định hướng “Đô thị di sản thiên niên kỷ”.

Ninh Bình: Triển khai lập Đề án xây dựng và phát triển “Thành phố Hoa Lư”
“Thành phố Hoa Lư” trên cơ sở hợp nhất thành phố Ninh Bình và huyện Hoa Lư là đô thị loại I trực thuộc tỉnh, với định hướng tính chất là “Đô thị di sản thiên niên kỷ”.

Đồng thời, xác định cụ thể các nội dung, công việc, thời hạn, tiến độ hoàn thành và trách nhiệm, sự phối hợp của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương có liên quan trong việc tổ chức triển khai thực hiện Đề án xây dựng và phát triển “Thành phố Hoa Lư”.

Triển khai các nhiệm vụ, giải pháp phải đồng bộ, phù hợp với các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội nói chung và các kế hoạch khác có liên quan và phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị và tình hình thực tiễn của thành phố Ninh Bình và huyện Hoa Lư.

Các Sở, ban, ngành, UBND huyện Hoa Lư tập trung, phối hợp chặt chẽ với UBND thành phố Ninh Bình để thực hiện Đề án đạt chất lượng, tiến độ kế hoạch đề ra.

Đề án phân công nhiệm vụ cụ thể cho các Sở, ban, ngành, UBND thành phố Ninh Bình, UBND huyện Hoa Lư và các đơn vị có liên quan triển khai Đề án xây dựng và phát triển “Thành phố Hoa Lư” đảm bảo các tiêu chuẩn, tiêu chí, phân loại đô thị theo các Nghị quyết số 26/2022/UBTVQH15, Nghị quyết số 27/2022/UBTVQH15 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các quy định hiện hành khác có liên quan.

Anh Tú

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Định hướng phát triển thành phố Hạ Long trở thành đô thị đa cực

    (Xây dựng) - Ngày 18/7, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh tổ chức Hội nghị nghe và cho ý kiến về quy hoạch phân khu khu vực phía Bắc vịnh Cửa Lục tại thành phố Hạ Long.

    17:12 | 20/07/2024
  • Công nhận khu vực dự kiến thành lập các phường thuộc quận Hồng Bàng mở rộng, thành phố Hải Phòng

    (Xây dựng) - Bộ Xây dựng vừa ra Quyết định 670/QĐ-BXD về việc công nhận quận Hồng Bàng mở rộng và khu vực dự kiến thành lập các phường thuộc quận Hồng Bàng mở rộng, thành phố Hải Phòng đạt tiêu chuẩn trình độ phát triển cơ sở hạ tầng đô thị.

    13:25 | 20/07/2024
  • Công nhận khu vực dự kiến thành lập quận An Dương, thành phố Hải Phòng

    (Xây dựng) - Bộ Xây dựng vừa có Quyết định 669/QĐ-BXD về việc công nhận khu vực dự kiến thành lập quận, thành lập phường tại huyện An Dương, thành phố Hải Phòng đạt tiêu chuẩn trình độ phát triển cơ sở hạ tầng đô thị.

    13:00 | 20/07/2024
  • Để Bắc sông Hồng “cất cánh”

    Trong định hướng phát triển không gian Thủ đô, trục cảnh quan sông Hồng cùng các mô hình chùm đô thị đa cực, đa trung tâm, “thành phố trong thành phố” được nhắc đến nhiều với kỳ vọng tạo sự chuyển biến lớn cho diện mạo Hà Nội.

    08:18 | 20/07/2024
  • Bắc Ninh hợp tác với Hàn Quốc xây dựng khu đô thị kiểu mẫu

    (Xây dựng) - Vừa qua, Đoàn công tác cấp cao do Bộ trưởng Bộ Đất đai, Hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc Park Sang Woo làm Trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Bắc Ninh (Đoàn công tác). Chuyến thăm này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong quan hệ hợp tác giữa hai quốc gia nói chung và tỉnh Bắc Ninh nói riêng, đặc biệt trong lĩnh vực phát triển đô thị.

    22:22 | 19/07/2024
  • Chuyên gia JICA khuyến nghị chính sách phòng chống ngập đô thị

    (Xây dựng) - Việt Nam và Nhật Bản có nhiều nét tương đồng, đều chịu ảnh hưởng của biến đổi khí hậu với lượng mưa có xu hướng tăng mạnh. Việt Nam hoàn toàn có thể tham khảo chính sách của Nhật Bản để đưa ra những giải pháp phòng chống và ứng phó kịp thời tránh ngập úng đô thị.

    20:50 | 19/07/2024
  • Thực hiện đúng quy hoạch và khai thác có hiệu quả, tạo nên "kỳ tích sông Hồng"

    Sáng 18-7, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn cùng các đại biểu HĐND thành phố - Đơn vị bầu cử số 2 đã tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm, sau kỳ họp thứ mười bảy, HĐND thành phố khóa XVI.

    14:56 | 18/07/2024
  • Định hướng phát triển đô thị Hà Nội: Rõ hình hài không gian thành phố

    Cùng với việc hoàn tất đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065, đến nay các định hướng phát triển không gian, đặc biệt là không gian đô thị thành phố đã rõ hình hài.

    08:58 | 18/07/2024
  • Long An: Nâng cao chất lượng đô thị theo hướng phát triển bền vững

    (Xây dựng) - Những năm gần đây, số lượng các khu đô thị công nghiệp tại Long An đang có xu hướng ngày càng tăng. Đô thị hóa và phát triển đô thị đang trở thành động lực quan trọng thúc đẩy Long An phát triển kinh tế - xã hội, chất lượng sống của người dân từng bước được nâng cao. Với định hướng phát triển đô thị và thị trường bất động sản từ nay đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh theo hướng phát triển bền vững với mục tiêu: Đẩy nhanh tốc độ và nâng cao chất lượng đô thị hóa, phát triển đô thị bền vững theo mạng lưới, hình thành một số đô thị động lực thông minh kết nối với khu vực, toàn quốc và thế giới.

    21:22 | 17/07/2024
  • Ninh Bình: Thông qua chủ trương thành lập thành phố Hoa Lư

    (Xây dựng) – Vừa qua, tại Kỳ họp thứ 20, HĐND thành phố Ninh Bình khóa XXI, nhiệm kỳ 2021 – 2026, các đại biểu đã tán thành dự thảo Nghị quyết về việc thông qua chủ trương thành lập thành phố Hoa Lư, đồng thời sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã và thành lập các phường trực thuộc.

    16:06 | 17/07/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load