Thứ ba 30/04/2024 07:50 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ninh Bình: Triển khai lập Đề án xây dựng và phát triển “Thành phố Hoa Lư”

12:12 | 17/04/2024

(Xây dựng) – UBND tỉnh Ninh Bình, Ban chỉ đạo Đề án xây dựng và phát triển “Thành phố Hoa Lư” vừa có Kế hoạch số 54/KH–BCĐ, về việc triển khai lập Đề án xây dựng và phát triển “Thành phố Hoa Lư”.

Ninh Bình: Triển khai lập Đề án xây dựng và phát triển “Thành phố Hoa Lư”
“Thành phố Hoa Lư” đảm bảo sự hài hòa giữa kiến trúc với tự nhiên gắn với bảo tồn và phát huy giá trị Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới Quần thể danh thắng Tràng An.

Mục đích Đề án tiếp tục triển khai có hiệu quả các chủ trương, chính sách, định hướng chỉ đạo của Trung ương, thực hiện Nghị quyết số 16/NQ-TU ngày 23/8/2023 của Tỉnh ủy về sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã thuộc tỉnh Ninh Bình giai đoạn 2023 – 2025; thực hiện Quy hoạch tỉnh Ninh Bình thời kỳ 2021 – 2030 tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 218/QĐ-TTg ngày 4/3/2024.

Xây dựng và phát triển “Thành phố Hoa Lư” trên cơ sở hợp nhất thành phố Ninh Bình và huyện Hoa Lư là đô thị loại I trực thuộc tỉnh, với định hướng tính chất là “Đô thị di sản thiên niên kỷ”; có vị thế trung tâm du lịch vùng và quốc gia, mang giá trị toàn cầu; và là trung tâm chính trị, hành chính, văn hóa, kinh tế, giáo dục – đào tạo, khoa học – công nghệ, dịch vụ chất lượng cao, đầu mối hợp tác quốc tế của tỉnh Ninh Bình.

Đáng chú ý trong yêu cầu của việc triển khai lập Đề án đó là: Thực hiện tốt công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch, nhất là quy hoạch đô thị; quản lý quy hoạch, quản lý kiến trúc, đô thị, đầu tư hoàn thiện kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại và thông minh, đạt tiêu chí đô thị loại I trực thuộc tỉnh; đảm bảo sự hài hòa giữa kiến trúc với tự nhiên gắn với bảo tồn và phát huy giá trị Di sản Văn hòa và Thiên nhiên thế giới Quần thể danh thắng Tràng An.

Đề án tập trung vào các nội dung như: Bám sát sự chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh, tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố Ninh Bình và Đảng bộ huyện Hoa Lư nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã đề ra, tạo nền tảng, tiền đề để xây dựng và phát triển “Thành phố Hoa Lư” theo định hướng “Đô thị di sản thiên niên kỷ”.

Ninh Bình: Triển khai lập Đề án xây dựng và phát triển “Thành phố Hoa Lư”
“Thành phố Hoa Lư” trên cơ sở hợp nhất thành phố Ninh Bình và huyện Hoa Lư là đô thị loại I trực thuộc tỉnh, với định hướng tính chất là “Đô thị di sản thiên niên kỷ”.

Đồng thời, xác định cụ thể các nội dung, công việc, thời hạn, tiến độ hoàn thành và trách nhiệm, sự phối hợp của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương có liên quan trong việc tổ chức triển khai thực hiện Đề án xây dựng và phát triển “Thành phố Hoa Lư”.

Triển khai các nhiệm vụ, giải pháp phải đồng bộ, phù hợp với các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội nói chung và các kế hoạch khác có liên quan và phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị và tình hình thực tiễn của thành phố Ninh Bình và huyện Hoa Lư.

Các Sở, ban, ngành, UBND huyện Hoa Lư tập trung, phối hợp chặt chẽ với UBND thành phố Ninh Bình để thực hiện Đề án đạt chất lượng, tiến độ kế hoạch đề ra.

Đề án phân công nhiệm vụ cụ thể cho các Sở, ban, ngành, UBND thành phố Ninh Bình, UBND huyện Hoa Lư và các đơn vị có liên quan triển khai Đề án xây dựng và phát triển “Thành phố Hoa Lư” đảm bảo các tiêu chuẩn, tiêu chí, phân loại đô thị theo các Nghị quyết số 26/2022/UBTVQH15, Nghị quyết số 27/2022/UBTVQH15 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các quy định hiện hành khác có liên quan.

Anh Tú

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load