Thứ năm 25/07/2024 19:51 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Ngãi: Sẽ có thêm một đô thị ven sông Trà Khúc

15:32 | 24/07/2024

(Xây dựng) – Thời gian tới, đô thị mới Tịnh Hà – Trung tâm huyện lỵ Sơn Tịnh (Quảng Ngãi) sẽ được tập trung đầu tư để hoàn thiện diện mạo đô thị theo hướng đồng bộ, hiện đại và phát triển xứng tầm ở bờ Bắc sông Trà Khúc.

Quảng Ngãi: Sẽ có thêm một đô thị ven sông Trà Khúc
Thị trấn Tịnh Hà nằm ở bờ Bắc sông Trà Khúc.

Theo đó, tại Kỳ họp thứ 25 (khóa XIII), HĐND tỉnh Quảng Ngãi đã thông qua Nghị quyết về việc tán thành chủ trương thành lập thị trấn Tịnh Hà (huyện Sơn Tịnh); trên cơ sở toàn bộ diện tích tự nhiên, dân số xã Tịnh Hà và một phần diện tích tự nhiên, dân số của xã Tịnh Sơn.

Thị trấn Tịnh Hà sẽ có 20,18km2 diện tích tự nhiên và quy mô dân số hơn 18,8 nghìn người. Các đơn vị hành chính liền kề: Phía Đông giáp xã Tịnh Ấn Tây (thành phố Quảng Ngãi); phía Tây giáp xã Tịnh Sơn (Sơn Tịnh); phía Nam giáp phường Trương Quang Trọng (thành phố Quảng Ngãi) và xã Nghĩa Kỳ (Tư Nghĩa); phía Bắc giáp xã Tịnh Thọ và xã Tịnh Bình (Sơn Tịnh).

Quảng Ngãi: Sẽ có thêm một đô thị ven sông Trà Khúc
Thị trấn Tịnh Hà được hình thành sau 10 năm được chọn làm Trung tâm huyện lỵ Sơn Tịnh.

Thảo luận tại phiên họp các đại biểu cho rằng, việc thành lập thị trấn Tịnh Hà thuộc huyện Sơn Tịnh là cần thiết và phù hợp với quy định của Luật Tổ chức chính quyền địa phương; có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, đánh dấu bước trưởng thành, phát triển của huyện Sơn Tịnh và xã Tịnh Hà, Tịnh Sơn. Tạo động lực để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, tinh thần cần cù, sáng tạo trong lao động và sản xuất của địa phương.

Đồng thời đáp ứng được nguyện vọng thiết tha của nhân dân địa phương, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và tăng cường, củng cố quốc phòng, an ninh trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi nói chung và huyện Sơn Tịnh nói riêng. Sau khi thành lập thị trấn Tịnh Hà, huyện Sơn Tịnh có 11 đơn vị hành chính cấp xã, gồm: 10 xã và 1 thị trấn.

Quảng Ngãi: Sẽ có thêm một đô thị ven sông Trà Khúc
Cầu Trà Khúc 3 nối thị trấn Tịnh Hà với huyện Tư Nghĩa sẽ được thông xe vào cuối năm 2024.

Theo quy hoạch, thị trấn Tịnh Hà là trung tâm chuyên ngành cấp huyện về kinh tế, văn hóa, giáo dục và đào tạo, có vai trò thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện Sơn Tịnh. Đóng vai trò là đầu tàu thu hút các nguồn lực đầu tư, hoàn thiện hệ thống các công trình hạ tầng, đô thị trên địa bàn.

Hơn nữa, đơn vị hành chính này còn sở hữu vị trí chiến lược, thừa hưởng hệ thống hạ tầng tương đối thuận lợi, có các trục giao thông quốc gia chạy qua, như: Đường sắt Bắc - Nam, Quốc lộ 24B; cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, là điều kiện để vươn mình phát triển mạnh mẽ trong tương lai gần.

Quảng Ngãi: Sẽ có thêm một đô thị ven sông Trà Khúc
Trong thời gian tới, các nguồn lực sẽ được huy động để xây dựng thị trấn Tịnh Hà theo hướng đồng bộ, hiện đại.

Trong thời gian tới, cùng với việc tiếp tục huy động các nguồn lực để đầu tư phát triển, khớp nối các tuyến đường nội khu, hoàn thiện những công trình thiết chế cần có cho một đô thị… thì công trình cầu Trà Khúc 3 và Dự án mở rộng Quốc lộ 24B (đoạn từ nút giao đường sắt đến trên UBND xã Tịnh Sơn) hoàn thành sẽ hỗ trợ đắc lực để đưa thị trấn Tịnh Hà thực sự trở thành hạt nhân thúc đẩy sự phát triển về mọi mặt cho các khu vực khác trên địa bàn huyện.

Lê Danh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Thừa Thiên – Huế: Nhiều chủ đầu tư chưa thực hiện báo cáo biện pháp an toàn lao động

    (Xây dựng) - Sở Xây dựng Thừa Thiên – Huế cho biết, đơn vị luôn thực hiện công tác kiểm tra trong quá thi công và hoàn thành công trình để bàn giao đưa vào sử dụng, kiểm tra an toàn lao động, vệ sinh môi trường trong thi công... Tuy vậy, nhiều chủ đầu tư, nhà thầu thi công, tư vấn giám sát vẫn phớt lờ, chưa quan tâm đến các biện pháp an toàn lao động trong thi công xây dựng.

  • Thanh Hoá: Thu hồi đất bãi tập kết kinh doanh cát

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Thanh Hoá ban hành Quyết định số 9076/QĐ-UBND về việc thu hồi đất dự án bãi tập kết kinh doanh cát của Công ty TNHH Đức Thành tại xã Thành Mỹ, huyện Thạch Thành giao cho Trung tâm phát triển quỹ đất Thanh Hóa quản lý theo quy định của pháp luật.

  • Bà giáo Cúc lo lương hưu cho người thân qua tham gia BHXH tự nguyện

    (Xây dựng) - Bà Lưu Thị Cúc ở thị trấn phong Châu, huyện Phù Ninh, Phú Thọ trước đây là giáo viên dạy môn Vật lý tại một Trường THPT trên địa bàn huyện Phù Ninh. Hơn 30 năm gắn bó với sự nghiệp trồng người, năm 2006 bà Cúc nghỉ hưu với mức lương hưu 1,2 triệu đồng/tháng. Sau 14 lần điều chỉnh, đến nay lương hưu của bà tăng lên hơn 9 triệu đồng. Do có lương hưu, nên bao năm nay, cuộc sống tuổi già của bà trở nên an nhàn hơn, không phải phụ thuộc vào con cháu.a

  • Trọn tình tri ân với người có công

    Nhằm thể hiện sự biết ơn đối với những cống hiến, hy sinh của các anh hùng liệt sỹ, người có công với cách mạng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk luôn dành những tình cảm trân quý quan tâm, chăm lo cho các đối tượng. Nhờ đó, đời sống vật chất và tinh thần của các hộ gia đình chính sách ngày càng ổn định, ấm cúng.

  • Quảng Trị: Chung tay chăm sóc nghĩa trang liệt sỹ cấp xã - Một chương trình tri ân sâu sắc

    (Xây dựng) – Những ngày tháng 7 này, nhiều doanh nghiệp, doanh nhân đã dâng hương và trao quà tại các nghĩa trang liệt sỹ xã trên địa bàn tỉnh Quảng Trị theo chương trình “Chung tay chăm sóc nghĩa trang liệt sỹ cấp xã” do Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị phát động.

  • Khánh Hòa: Xe ben chở đất vượt thùng “tung hoành” ở thị trấn Diên Khánh

    (Xây dựng) - Hàng loạt xe ben chở đất có ngọn, không được che chắn thành thùng của Công ty TNHH Minh Phát chạy ồ ạt giữa trung tâm thị trấn Diên Khánh.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load