Chủ nhật 05/05/2024 13:29 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nho Quan (Ninh Bình): Giải phóng mặt bằng xong Dự án tuyến đường Đông – Tây

19:03 | 19/03/2024

(Xây dựng) – Tính đến thời điểm hiện tại, huyện Nho Quan (Ninh Bình) đã hoàn thành xong công tác giải phóng mặt bằng phần lòng đường, góp phần quan trọng trong việc đẩy nhanh tiến độ của Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Đông – Tây (giai đoạn I).

Nho Quan (Ninh Bình): Giải phóng mặt bằng xong Dự án tuyến đường Đông – Tây
Việc hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng sẽ góp phần quan trọng trong việc đẩy nhanh tiến độ của Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Đông – Tây.

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Đông – Tây (giai đoạn I) là một trong những công trình trọng điểm của tỉnh Ninh Bình, có chiều dài 23km từ huyện Nho Quan đến thành phố Tam Điệp, với quy mô trước mắt 4 làn xe theo tiêu chuẩn đường cấp II.

Phạm vi thực hiện dự án trên địa bàn huyện Nho Quan có tổng chiều dài 16,32km đi qua địa bàn 5 xã: Cúc Phương, Kỳ Phú, Phú Long, Văn Phương, Văn Phong. Tổng diện tích đất bị ảnh hưởng 129,47ha; tổng số hộ gia đình bị ảnh hưởng là 813 hộ.

Dự án tuyến đường Đông – Tây có ý nghĩa quan trọng đối với huyện miền núi Nho Quan, bởi đây sẽ là tuyến đường kết nối tạo trục giao thông chiến lược, liên thông đồng bộ với hệ thống giao thông của tỉnh Ninh Bình, kết nối các trung tâm kinh tế với Di sản Tràng An, Vườn quốc gia Cúc Phương và vùng biển Kim Sơn.

Đại diện lãnh đạo huyện Nho Quan cho biết: Từ tháng 4/2022, để sớm hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng, bàn giao cho chủ đầu tư, nhà thầu thi công, huyện Nho Quan đã tập trung huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ huyện đến các xã, thôn, bản. Huyện luôn coi trọng công tác tuyên truyền cho bà con nhân dân về các chủ trương, chính sách, công tác thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng của Nhà nước.

Các quy trình trong việc giải phóng mặt bằng, đền bù, hỗ trợ đều được thực hiện công khai, minh bạch. Những trường hợp người dân chưa hiểu, chưa rõ được lãnh đạo huyện, cán bộ đối thoại tìm hiểu nguyên nhân, vướng mắc từ đó đưa ra giải pháp, biện pháp xử lý kịp thời, nhanh chóng, bởi vậy nhận được sự nhất trí, đồng thuận cao của các cá nhân, tập thể, tổ chức trong việc giải phóng mặt bằng của tuyến đường Đông – Tây.

Nho Quan (Ninh Bình): Giải phóng mặt bằng xong Dự án tuyến đường Đông – Tây
Các quy trình trong việc giải phóng mặt bằng, đền bù, hỗ trợ đều được thực hiện công khai, minh bạch khiến người dân đồng thuận, nhất trí cao.

Tính đến thời điểm hiện tại, huyện Nho Quan đã hoàn thành công xong công tác giải phóng mặt bằng phần lòng đường, 100% hộ dân tại các xã có nhà ở phải di chuyển đã tự nguyện tháo dỡ, di dời, đảm bảo thông toàn tuyến, 100% diện tích đất nông nghiệp đã hoàn thành công tác chi trả tiền bồi thường theo đúng quy định của pháp luật hiện hành. Về công tác di chuyển hạ tầng kỹ thuật, huyện đã hoàn thành được khoảng 95% khối lượng đối với phần điện; 95% khối lượng đối với phần cáp viễn thông.

Đối với công tác tái định cư, huyện Nho Quan đã bố trí 4 khu tái định cư và 2 khu giao đất ở tái định cư tại chỗ (xã Cúc Phương, xã Văn Phong). Hiện nay cũng đã hoàn thiện trình tự, thủ tục đầu tư dự án xây dựng cơ sở hạ tầng khu tái định cư và tiến hành giao đất tái định cư cho 67 hộ có nhu cầu tái định cư.

Cùng với đó, huyện tiếp tục phối hợp với chủ đầu tư, đơn vị thi công quan tâm đời sống bà con nhân dân sau khi hoàn thành việc đền bù, giải phóng mặt bằng, đặc biệt là sớm hoàn thành hạ tầng kỹ thuật các khu tái định cư, để người dân sớm ổn định cuộc sống với tiêu chí nơi ở mới phải tốt hơn nơi ở cũ.

Anh Tú

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load