Thứ tư 31/07/2024 20:23 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nhìn lại Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024

15:32 | 30/07/2024

(Xây dựng) - Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển” đã khép lại nhưng đã để lại cho du khách với những trải nghiệm mới lạ, đa sắc màu về văn hóa, nghệ thuật, lan tỏa tính cộng đồng.

Nhìn lại Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024
Bế mạc Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024.

Thừa Thiên – Huế trải Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 với chủ đề "Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển" quy tụ gần 30 đoàn nghệ thuật đến từ Cộng hòa Pháp, Vương quốc Bỉ, Tây Ban Nha, Canada, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc và Việt Nam đã đem đến cho khán giả hàng chục chương trình nghệ thuật mang đậm bản sắc của nhiều vùng văn hóa các nước trên thế giới. Các chương trình nghệ thuật hòa quyện trong không gian cổ kính của một Cố đô văn hiến, với 8 di sản được UNESCO vinh danh. Huế - Thành phố Festival của Việt Nam vẫn đang ngày một rạng ngời sức sống đô thị xanh, thân thiện với môi trường và phát triển bền vững.

Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 đã quy tụ hơn 565 nghệ sĩ, nhạc sĩ, ca sĩ, diễn viên trong nước và quốc tế, cùng đông đảo lực lượng nghệ sĩ, diễn viên quần chúng, học sinh, sinh viên... Tất cả đã cùng tham gia phô diễn nét độc đáo, sự tinh tế và đa dạng các loại hình nghệ thuật, cùng cháy hết mình trên sân khấu để đem đến cho khán giả bữa tiệc nghệ thuật đong đầy bản sắc văn hóa, thể hiện ước vọng về một thể giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác cùng phát triển giữa các dân tộc.

Chỉ trong 6 ngày đêm đã diễn ra 12 chương trình chỉnh, 24 buổi biểu diễn nghệ thuật tại các sân khẩu và gần 10 hoạt động hưởng ứng, đồng hành, trưng bày, triển lãm diễn ra liên tục trên địa bàn tỉnh, các hoạt động trong Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế đã thu hút rất đông khán giả tham gia.

Chương trình khai mạc Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024, lần đầu tiên tổ chức tại không gian điện Kiến Trung, sẽ mở màn cho chuỗi hoạt động sôi nổi của Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024. Chương trình nghệ thuật là đêm hội âm thanh, ánh sáng thể hiện sức sáng tạo trên nền tảng là các giá trị di sản văn hóa của dân tộc và nhân loại, được dàn dựng công phu bởi sự hỗ trợ của công nghệ hiện đại. Các tiết mục được biểu diễn trên sân khấu sẽ thể hiện thành phố Huế phát triển bền vững với khát vọng “Rạng rỡ ngàn sau” cũng như chủ động hội nhập với bốn phương để cùng phát triển.

Chương trình Lễ hội đường phố “Sắc màu văn hóa” khai thác di sản văn hóa Huế, văn hóa các vùng miền và của các quốc gia trên thế giới, tạo nên sự cộng hưởng nghệ thuật đa sắc màu, khuấy động không gian trải dài trên nhiều tuyến phố, mang đến không khí tươi vui, rộn ràng, phục vụ du khách và người dân…

Đặc biệt, phải kể đến Chương trình Dạ yến Hoàng Cung tại sân điện Cần Chánh. Đến đây, quý khách có nhiều trải nghiệm thú vị về ẩm thực Cung đình triều Nguyễn, đồng thời thưởng thức các tiết mục biểu diễn tiêu biểu, đặc sắc của nghệ thuật diễn xướng Cung đình Huế, trong đó Nhã nhạc là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Nhằm tiếp tục phát huy thương hiệu Festival Huế, Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 vừa qua đã thực sự là món quà hội hè sôi động với những trải nghiệm mới lạ, đa sắc màu về văn hóa, nghệ thuật, lan tỏa tính cộng đồng.

Nhìn lại Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024
Chương trình nghệ thuật đêm bế mạc Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024.

Bên cạnh các chương trình trong Đại Nội Huế, Ban Tổ chức thiết kế nhiều chương trình mở, lễ hội đường phố, các sân khấu cộng đồng để các đoàn nghệ thuật quốc tế biểu diễn phục vụ người dân; đồng thời tại một số địa phương trong tỉnh cũng tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật để người dân và du khách không chỉ đắm mình trong không gian lễ hội, mà còn được hòa mình vào với âm thanh, ánh sáng của những chương trình nghệ thuật đặc sắc.

Ban tổ chức Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 cho biết: Các hoạt động của Tuần lễ Festival Huế có mục đích xuyên suốt vẫn để tôn vinh các giá trị văn hoá, nghệ thuật truyền thống của dân tộc, nơi giao lưu của các vùng miền văn hoá Việt Nam và thế giới, là diễn đàn của tỉnh đoàn kết, hữu nghị, hợp tác, cùng hướng tới mục tiêu hòa bình, ổn định, phát triển bền vững.

Dư âm của Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 sẽ là một trong những động lực quan trọng thúc đẩy công cuộc bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa, nghệ thuật; phát triển dịch vụ - du lịch, phát triển kinh tế - xã hội, quyết tâm xây dựng tỉnh Thừa Thiên – Huế hướng đến thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết 54-NQ/TW của Bộ Chính trị, phấn đấu để Thừa Thiên - Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, thành phố Festival, trung tâm văn hoá, giáo dục, du lịch và y tế chuyên sâu đặc sắc của châu Á dựa trên những giá trị nền tảng của văn hóa truyền thống và tinh thần chủ động, sáng tạo của người dân vùng đất Cố đô.

Trí Đức

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Bế mạc Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 vào tối 3/8

    (Xây dựng) - Sau thời gian tạm hoãn, chương trình bế mạc Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 sẽ được tổ chức vào tối 3/8 tại Vinpearl Harbour, đảo Hòn Tre, thành phố Nha Trang.

    12:26 | 30/07/2024
  • Di tích Hải Vân Quan đón du khách tham quan miễn phí từ 01/8

    (Xây dựng) - Ngày 29/7, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết, đơn vị này và Sở Văn hoá và Thể thao thành phố Đà Nẵng cơ bản thống nhất phương án, triển khai mở cửa đón khách tham quan di tích Hải Vân Quan từ ngày 01/8/2024.

    15:52 | 29/07/2024
  • Nhật Bản: "Mỏ vàng đảo Sado" được công nhận là Di sản văn hóa thế giới

    Mỏ vàng Sado được khai thác dưới sự quản lý trực tiếp của Mạc Phủ, chính quyền tối cao thời kỳ Edo, từ đầu thế kỷ 17 tới giữa thế kỷ 19 và đóng vai trò là một nguồn ngân khố quốc gia quan trọng.

    08:17 | 28/07/2024
  • Khánh Hòa: Tu bổ, tôn tạo di tích Thành cổ Diên Khánh với 12 hạng mục

    (Xây dựng) - Cục Di sản văn hóa đã đồng ý thỏa thuận thiết kế bản vẽ thi công tu bổ, tôn tạo di tích Thành cổ Diên Khánh bao gồm 12 hạng mục. Ngoài ra, việc tu bổ, tôn tạo phải ưu tiên phương pháp thủ công, hạn chế sử dụng phương tiện cơ giới.

    19:36 | 27/07/2024
  • 13 đội cùng nhau tranh tài tại Lễ hội Diều quốc tế Quảng Nam 2024

    (Xây dựng) – Chiều 27/7, tại khu nghỉ dưỡng Hoiana Resort & Golf, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam đã tổ chức khai mạc Lễ hội Diều quốc tế với sự tham gia của 13 quốc gia và vùng lãnh thổ.

    17:00 | 27/07/2024
  • Căn cứ Ban Tuyên huấn Trung ương Cục miền Nam được xếp hạng Di tích lịch sử quốc gia

    (Xây dựng) - Ngày 24/7, tại huyện Tân Biên (tỉnh Tây Ninh), Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tỉnh ủy Tây Ninh tổ chức Lễ đón nhận xếp hạng Di tích lịch sử quốc gia Ban Tuyên huấn Trung ương Cục miền Nam (giai đoạn 1962 – 1975).

    20:18 | 24/07/2024
  • Bắc Ninh đề xuất phê duyệt đồ án quy hoạch bảo tồn Di tích quốc gia đặc biệt chùa Phật Tích

    (Xây dựng) - Nhằm bảo tồn và phát huy giá trị của Di tích quốc gia đặc biệt chùa Phật Tích, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh đã trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phê duyệt đồ án Quy hoạch tổng thể, trong đó có nội dung cập nhật quy hoạch khu dân cư phía trước cửa chùa thành đất du lịch theo Quy hoạch chung đô thị Bắc Ninh đến năm 2045.

    11:35 | 23/07/2024
  • Linh thiêng Đền thờ liệt sỹ Chiến trường Điện Biên Phủ

    (Xây dựng) – Chiến thắng Điện Biên Phủ “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” là một sự kiện lịch sử tiêu biểu có giá trị to lớn. Với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, thể hiện lòng tri ân các anh hùng liệt sỹ, đồng bào đã hy sinh trong Chiến dịch Điện Biên Phủ, đồng thời đáp ứng nguyện vọng của nhân dân cả nước, đồng bào các dân tộc tỉnh Điện Biên, các cựu chiến binh, thân nhân các liệt sỹ... cùng với sự nhất trí của Trung ương Đảng, Chính phủ, các Ban, Bộ, ngành Trung ương và địa phương, tỉnh Điện Biên đã tiến hành xây dựng Đền thờ liệt sỹ tại Chiến trường Điện Biên Phủ.

    22:30 | 22/07/2024
  • Thừa Thiên - Huế: Hơn 47 tỷ đồng đầu tư tu bổ di tích Hưng Miếu

    (Xây dựng) - Tại Kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh Thừa Thiên - Huế khóa VIII đã thông qua Nghị quyết phê duyệt chủ trương đầu tư dự án Bảo quản, tu bổ di tích Hưng Miếu - nơi thờ tự cha và mẹ của vua Gia Long với tổng mức đầu tư hơn 47 tỷ đồng.

    12:32 | 20/07/2024
  • Hội diễn văn nghệ quần chúng Cơ quan Bộ Xây dựng năm 2024 thành công rực rỡ

    (Xây dựng) – Ngày 18/7, tại Hà Nội, Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng tổ chức Hội diễn văn nghệ quần chúng Cơ quan Bộ chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2024), các ngày lễ trọng đại của đất nước và của ngành Xây dựng năm 2024.

    10:40 | 19/07/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load