Thứ hai 29/04/2024 18:14 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nha Trang: Dự kiến hoàn thành cầu Xóm Bóng vào ngày 2/9

15:20 | 18/08/2023

(Xây dựng) - Theo lãnh đạo của Ban Quản lý dự án 2 (Bộ Giao thông vận tải), dự án thi công cầu Xóm Bóng sẽ cơ bản hoàn thành, thực hiện các thủ tục nghiệm thu, đưa công trình vào khai thác trong tháng 9/2023.

Nha Trang: Dự kiến hoàn thành cầu Xóm Bóng vào ngày 2/9
Cầu Xóm Bóng bắc qua sông Cái, thành phố Nha Trang.

Theo Ban Quản lý dự án 2 (Ban QLDA 2), nhà thầu đã tăng cường nhân lực và thiết bị, đảm bảo liên tục 3 ca theo yêu cầu tiến độ. Đến nay, sản lượng thi công đạt khoảng 149 tỷ đồng, tương đương 91% giá trị hợp đồng.

Ban QLDA 2 cho biết, trong thời gian thực hiện dự án Chủ đầu tư đã gặp bất lợi về điều kiện thời tiết. Khu vực thi công cầu Xóm Bóng nằm tại cửa sông Cái nối ra biển, chịu ảnh hưởng lớn bởi sóng biển nên ảnh hưởng nhiều đến việc thi công.

Nha Trang: Dự kiến hoàn thành cầu Xóm Bóng vào ngày 2/9
Dựa án cầu Xóm Bóng dự kiến hoàn thành vào ngày 2/9/2023.

Bên cạnh đó, điều kiện thời tiết cuối năm 2022, đầu năm 2023 khu vực thành phố Nha Trang có nhiều diễn biến phức tạp và bất thường, gây bất lợi lớn cho công tác thi công các trụ giữa sông, là nhân tố ảnh hưởng lớn đến biện pháp, tiến độ thi công của nhà thầu.

Ban QLDA 2 cũng cho rằng, điều kiện về địa chất tại khu vực sông Cái (nơi dự án đang thi công) tương đối phức tạp. Thế đá ngầm nằm nghiêng, cường độ lớn, nhà thầu đã đưa vào các dây chuyền khoan cọc nhồi tiên tiến nhưng không xử lý được và bắt buộc phải dùng phương án giã đá thủ công, do đó tiến độ thi công cọc khoan nhồi bị kéo dài.

Nha Trang: Dự kiến hoàn thành cầu Xóm Bóng vào ngày 2/9
Đơn vị thi công khẩn trương tăng cường nhân lực và thiết bị để dự án kịp tiến độ đề ra.

Ngoài ra, các chướng ngại vật trên sông Cái làm ảnh hưởng đến thời gian thi công. Trong quá trình thi công nhà thầu phát hiện nhiều chướng ngại vật dưới lòng sông nằm trong phạm vi thi công. Ban QLDA 2 đã chỉ đạo nhà thầu lặn khảo sát, rà soát và trục vớt để thanh thải đảm bảo đủ điều kiện thi công.

Trước đó, vào tháng 2, Sở Giao thông vận tải Khánh Hòa cho biết, giá trị sản lượng thực tế tại cầu Xóm Bóng thời điểm đó chỉ đạt khoảng 30% giá trị hợp đồng, chậm so với kế hoạch khoảng 30%.

Nha Trang: Dự kiến hoàn thành cầu Xóm Bóng vào ngày 2/9
Việc thi công cầu Xóm Bóng cũng khiến hàng trăm hộ dân đường 2/4 (đoạn giữa cầu Xóm Bóng và cầu Hà Ra) gặp khó khăn trong vấn đề kinh doanh khi tuyến đường này trở thành đường cụt.

Theo Sở Giao thông vận tải Khánh Hòa, việc chậm tiến độ do nhà thầu thi công chưa tập trung huy động năng lực, chưa bố trí đủ nhân lực, máy móc, thiết bị, thời gian, nguồn lực tài chính. Ngoài ra, còn do bất lợi về điều kiện thời tiết, sự sai khác về địa chất, chướng ngại vật trên sông Cái.

Việc chậm tiến độ làm ảnh hưởng rất lớn đến tình hình giao thông cũng như ảnh hưởng kinh tế - xã hội, du lịch của thành phố Nha Trang.

Sở Giao thông vận tải Khánh Hòa đã đề nghị Ban Quản lý dự án 2 chỉ đạo nhà thầu, tư vấn giám sát nghiên cứu xây dựng lại tiến độ thi công để thi công đồng bộ, phù hợp với tình hình thực tế. Khẩn trương tăng cường máy móc, thiết bị và nhân lực, bổ sung thêm các mũi thi công để rút ngắn thời gian thi công, bù lại phần khối lượng đã thi công chậm trễ trong thời gian qua.

Hoàng Sơn

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hà Nội tập trung đẩy nhanh tiến độ 4 dự án giao thông trọng điểm

    Cục Thống kê Hà Nội ngày 29-4, đã thông tin về tiến độ triển khai một 4 công trình hạ tầng giao thông trên địa bàn Thủ đô.

  • Hình dáng 9 cây cầu bộ hành kết nối nhà ga metro Bến Thành - Suối Tiên

    9 cầu bộ hành của tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) giúp hành khách tiếp cận các nhà ga thuận tiện, an toàn. Đây cũng là những hướng thoát hiểm chính trong trường hợp xảy ra sự cố khẩn cấp.

  • Thủ tướng kiểm tra hiện trường, đốc thúc nhiều dự án cao tốc trọng điểm

    Ngày 29/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác đi kiểm tra hiện trường, động viên cán bộ, công nhân đang làm việc trên công trường, đốc thúc một số dự án thành phần thuộc tuyến cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2021-2025, đi qua địa bàn các tỉnh Khánh Hòa, Bình Định, Phú Yên và cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột.

  • Phú Thọ: Hạ tầng giao thông đồng bộ tạo đà thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội

    (Xây dựng) - Những năm qua, tỉnh Phú Thọ đặc biệt chú trọng đầu tư hoàn thiện hạ tầng giao thông theo hướng đồng bộ, hiện đại, không chỉ tăng kết nối giữa các huyện, thành, thị mà còn hình thành liên kết vùng, tạo nên sức bật lớn cho tỉnh tạo động lực thu hút đầu tư.

  • Thủ tướng phát lệnh khai thác cao tốc Cam Lâm-Vĩnh Hảo và Diễn Châu-Bãi Vọt

    Việc đưa vào khai thác Dự án Cam Lâm-Vĩnh Hảo và Dự án Diễn Châu-Bãi Vọt vào khai thác đưa tổng chiều dài các tuyến cao tốc trên cả nước đưa vào khai thác đến nay đạt hơn 2.000km.

  • Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo: Hoàn thành tốt các hạng mục có tính chất kỹ thuật phức tạp

    (Xây dựng) - Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo sẽ được tổ chức khánh thành chiều 28/4/2024. Đây là một trong số ít dự án có hệ thống an toàn giao thông thiết kế theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu giao thông đường bộ. Trạm thu phí, hệ thống ITS được đầu tư sử dụng chung hệ thống thu phí dịch vụ đảm bảo kết nối liên thông toàn bộ hệ thống cao tốc Bắc - Nam và các trung tâm điều hành khu vực, để đảm bảo an toàn giao thông, thuận lợi trong công tác quản lý. Các cụm thiết bị ITS và camera dọc tuyến được vận hành bằng năng lượng mặt trời, qua đó tiết kiệm điện năng tiêu thụ, tiết giảm chi phí và bảo vệ môi trường. Đây cũng là dự án được nghiệm thu phòng cháy chữa cháy (PCCC) sớm nhất trong các dự án cùng thực hiện và được Hội đồng kiểm tra Nhà nước đánh giá cao.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load