Thứ sáu 26/04/2024 07:51 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nhà thầu thi công Dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2: Chấn chỉnh lại công tác vận hành cần trục tháp sau phản ánh của Báo điện tử Xây dựng

15:50 | 08/03/2023

(Xây dựng) – Vừa qua, Báo điện tử Xây dựng có bài phản ánh liên quan đến việc, tại công trình xây dựng Dự án xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2, các cần trục tháp quay ngang ra khu vực cầu Vĩnh Tuy đang khai thác khiến nhiều người đi đường lo ngại. Tiếp thu nội dung phản ánh của báo chí, Chủ đầu tư dự án đã kiểm tra và yêu cầu Tư vấn giám sát hướng dẫn nhà thầu thi công – liên danh Vinaconex và Trung Chính chấn chỉnh lại công tác vận hành cần trục tháp đảm bảo việc cẩu lắp vật tư, vật liệu, thiết bị luôn trong trạng thái an toàn cho người và các phương tiện lưu thông.

Nhà thầu thi công Dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2: Chấn chỉnh lại công tác vận hành cần trục tháp sau phản ánh của Báo điện tử Xây dựng
Công tác vận hành cần trục tháp đã được chấn chỉnh lại để đảm bảo an toàn cho người đi đường.

Như Báo điện tử Xây dựng đã thông tin tại bài viết: “Cầu Vĩnh Tuy (Hà Nội): Nguy hiểm rình rập từ những cẩu tháp tại dự án”, phản ánh việc: Tại công trình xây dựng Dự án xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2, các cẩu tháp của dự án này quay ngang ra khu vực cầu Vĩnh Tuy, nơi có rất nhiều xe cộ qua lại, gây mất an toàn cho người đi đường.

Ngay sau khi nhận được những ý kiến phản ánh của báo chí và người dân, Chủ đầu tư dự án đã kiểm tra và yêu cầu Tư vấn giám sát hướng dẫn liên danh nhà thầu thi công là Vinaconex và Trung Chính chấn chỉnh lại công tác vận hành cần trục tháp.

Ghi nhận của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, chiều ngày 07/3/2023, ở trạng thái nghỉ của các cần trục tháp, các tay cần và đối trọng của các cần trục tháp hoàn toàn nằm trong phạm vi mặt bằng thi công của công trình.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ông Phạm Văn Phẩm – Phụ trách thi công Dự án cho biết: Sau khi nhận được thông tin phản ánh, về phía nhà thầu thi công ngay lập tức quán triệt lại tới các nhân viên phụ trách lái cần trục tháp tuân thủ tuyệt đối các quy định về an toàn, vận hành cần trục tháp đã được Sở Xây dựng yêu cầu cũng như trong hồ sơ biện pháp thi công được Chủ đầu tư chấp thuận. Trong quá trình cẩu lắp không để hàng hóa di chuyển ra khỏi phạm vi mặt bằng công trường. Trong văn bản Sở Xây dựng Hà Nội cấp phép cũng đã quy định rõ các vùng an toàn, nhà thầu luôn đảm bảo các biện pháp thi công an toàn theo đúng quy định. Hàng chỉ trong phạm vi thi công, khi chúng tôi vận chuyển hàng hóa lên vị trí thi công luôn đảm bảo quay từ phía hạ lưu về khu vực thi công, không gây ảnh hưởng đến phần cầu Vĩnh Tuy đang khai thác – nơi có các phương tiện qua lại.

Trong thời gian cẩu tháp ở trạng thái nghỉ, nhà thầu sẽ quán triệt không để tay cần và đối trọng của cần trục tháp vượt ra khỏi phạm vi công trình. Tuy nhiên, chúng tôi cũng cần giải thích thêm về việc, thi thoảng sẽ có tay cần vươn ra ngoài là do cần trục tháp đang ở chế độ tự động, không khóa đài, ảnh hưởng của thời tiết khiến tay cần tự di chuyển. Vì nếu khóa đài, với sức gió tại khu vực cầu Vĩnh Tuy dễ gây ảnh hưởng tới an toàn cần trục tháp, những lúc như vậy hàng hóa sẽ không có trên các cần trục tháp, để đảm bảo an toàn cho người đi đường.

Được biết, Dự án xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 khởi công tháng 1/2021 với tổng mức đầu tư khoảng 2.500 tỷ đồng. Cầu có tổng chiều dài và đường dẫn hơn 3,5km, mặt cắt ngang 19,3m; điểm đầu giao với đường Nguyễn Khoái và phố Minh Khai, điểm cuối giao với đường Long Biên - Thạch Bàn, đường Cổ Linh. Dự án đang được nhà thầu thi công gấp rút triển khai các hạng mục cuối cùng, dự kiến hoàn thành toàn dự án vào tháng 9/2023.

Khánh An

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load