Thứ sáu 26/04/2024 11:41 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nhà tang lễ tỉnh Quảng Ngãi bị biến thành nơi chứa gỗ, củi

22:52 | 06/12/2021

(Xây dựng) – Nhà tang lễ tỉnh Quảng Ngãi ở số 30 đường Bùi Thị Xuân, phường Nghĩa Lộ, thành phố Quảng Ngãi đang bị biến thành nơi chứa gỗ, củi khi có đến hàng trăm mét khối với đủ loại cây, đủ hình dáng, kích cỡ đang được đổ la liệt tại đây.

nha tang le tinh quang ngai bi bien thanh noi chua go cui
Gỗ được tập kết tràn ra tận đường dẫn vào Nhà tang lễ tỉnh Quảng Ngãi.

Phản ánh đến Báo điện tử Xây dựng, một số hộ dân sống gần Nhà tang lễ tỉnh Quảng Ngãi lấy làm lạ khi nơi vốn được dành để tổ chức lễ viếng, truy điệu cho cán bộ, lão thành cách mạng của tỉnh lại trở thành nơi… chứa gỗ, gốc cây, củi… hơn một năm nay.

Ghi nhận tại khu vực trên, chúng tôi nhận thấy rất nhiều gốc, thân, cành cây… được xếp chồng cao gần chục mét tràn ra tận đường dẫn, phía trong sân Nhà tang lễ cũng được “lấp kín”.

Theo quan sát và ước chừng, ngoài số cành cây tạp xen lẫn, còn có đến khoảng hơn 100m3 gỗ nhiều chủng loại đang được tập kết tại đây, phần lớn gỗ có đường kính từ 30 - 40cm, cá biệt có nhiều gốc, thân cây có đường kính lên đến 60 - 90cm, dài nhiều mét. Chủng loại rất đa dạng, trong đó tiêu biểu là: Sao đen, lim xẹt, xà cừ…

Theo thông tin mà Báo điện tử Xây dựng tìm hiểu được thì số gốc, cành, thân cây này là hậu quả của cơn bão số 9 vào tháng 10/2020, khiến hàng loạt cây xanh trên địa bàn thành phố Quảng Ngãi bị ngã, đổ. Công ty Cổ phần Môi trường và đô thị Quảng Ngãi là đơn vị chịu trách nhiệm thu gom và tập kết về lưu chứa ở đây. Theo quy định, số cây này sau khi được thu gom, tập kết sẽ được phân loại, kiểm đếm và thống kê khối lượng để tiến hành thanh lý, đấu giá sung công quỹ.

Ông Bùi Đức Thuận - Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất thành phố Quảng Ngãi cho biết, đơn vị đang hoàn thành những phần việc cần thiết để xử lý số gỗ này theo quy định. “Để xử lý vấn đề này theo đúng quy trình thì cần nhiều thời gian” - Ông Thuận nói.

Trong lúc chờ các cơ quan chức năng có trách nhiệm của thành phố Quảng Ngãi hoàn thiện những thủ tục theo trình tự, số gỗ “khủng” có giá trị tại Nhà tang lễ tỉnh Quảng Ngãi đang dần trở thành… củi khi nhiều thân gỗ lớn đã xuất hiện dấu hiệu mục, mốc, phát sinh nấm… do phơi nắng, mưa trong thời gian dài.

Dư luận đang đặt ra một câu hỏi rằng, mặc dù đã hơn một năm trôi qua nhưng tại sao “số phận” của số gỗ, củi rất lớn này vẫn chưa được định đoạt, mà cứ mặc cho nắng mưa như hiện tại ? Tồn tại trên không chỉ phần nào gây lãng phí mà còn gây mất mỹ quan, chiếm dụng khuôn viên và sử dụng sai mục đích Nhà tang lễ, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.

Một số hình ảnh phóng viên Báo điện tử Xây dựng ghi nhận tại Nhà tang lễ tỉnh Quảng Ngãi:

nha tang le tinh quang ngai bi bien thanh noi chua go cui

Đa số gỗ tại đây có đường kính trên 20cm.

nha tang le tinh quang ngai bi bien thanh noi chua go cui

Có những thân cây có đường kính rất lớn.

nha tang le tinh quang ngai bi bien thanh noi chua go cui

Do phơi nắng, mưa trong thời gian dài nên số gỗ tại đây phần nào đã bị suy giảm phẩm chất, giá trị.

nha tang le tinh quang ngai bi bien thanh noi chua go cui

“Núi” gỗ, củi này được tập kết về đây đã hơn 1 năm nhưng vẫn chưa chưa có phương án giải quyết.

nha tang le tinh quang ngai bi bien thanh noi chua go cui

Số gỗ “khủng” này có nguy cơ biến thành… củi nếu không sớm có phương án giải quyết.

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin.

Nguyễn Nam - Lê Danh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load