Thứ sáu 26/04/2024 20:44 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ngô Quyền (Hải Phòng): Đại biểu HĐND phường Máy Tơ xây nhà không phép

10:52 | 21/04/2020

(Xây dựng) - Đại diện UBND phường Máy Tơ xác nhận bà Nguyễn Thị Hồng - đại biểu HĐND phường, nguyên Bí thư Chi bộ tổ dân phố số 3 xây nhà không phép tại địa chỉ 31 Lê Lợi.

ngo quyen hai phong dai bieu hdnd phuong may to xay nha khong phep
Công trình siêu mỏng không phép được quây bạt kín để thi công phía trong.

Báo điện tử Xây dựng nhận được phản ánh của người dân trong ngõ 31 Lê Lợi, phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng về việc bà Nguyễn Thị Hồng - đại biểu HĐND phường, nguyên Bí thư Chi bộ tổ dân phố số 3 tổ chức dựng nhà siêu mỏng, siêu méo, không có giấy phép xây dựng, lấn chiếm đất công tại mặt đường số 31 phố Lê Lợi.

Theo phản ánh, sáng 19/4, lợi dụng ngày nghỉ cuối tuần, gia đình bà Hồng đã quây bạt phía ngoài, phía trong cho thợ cấp tập thi công công trình nhà 2 tầng khung thép kiên cố, chiều cao khoảng 6m. Đây là nhà có hình dáng siêu mỏng với chiều sâu của nhà chỉ khoảng 2m, bám sát mặt đường phố chính, trung tâm thành phố Hải Phòng.

Theo người dân sống trong ngõ 31 Lê Lợi thì từ lâu, 2 gian nhà siêu mỏng, có chiều sâu khoảng 2m bám theo mặt đường Lê Lợi được gia đình bà Hồng (có nhà mặt đường tại 31 Lê Lợi) sử dụng làm nhà cho thuê. 2 gian nhà nói trên được xây dựng trên đất công cộng, lấn vào lối đi chung của ngõ 31 Lê Lợi. Vì căn nhà siêu mỏng này lấn chiếm đất công nên ngõ 31 Lê Lợi bị thu hẹp chỉ còn 1m. Nếu bà Hồng không phá đi xây lại thì người dân bắt buộc phải chấp nhận thực tế. Nhưng hiện nay, bà Hồng đã phá toàn bộ đi và xây mới thì phải được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cho phép và phải tuân thủ các quy định của pháp luật về xây dựng.

“Diện tích đất gia đình bà Hồng đang sử dụng là đất công nên chúng tôi đề nghị chính quyền địa phương yêu cầu gia đình bà Hồng trả lại cho bà con trong ngõ một phần để đảm bảo ngõ đi chung rộng 3m, đảm bảo giao thông thông thoáng và an toàn cho công tác phòng chống cháy nổ cho người dân trong ngõ”, Chị V.H.T trong ngõ 31 Lê Lợi nói.

Trao đổi về vấn đề nói trên, đại diện UBND phường Máy Tơ xác nhận, bà Nguyễn Thị Hồng hiện là đại biểu HĐND phường, nguyên Bí thư Chi bộ tổ dân phố số 3 và đúng là có việc bà Hồng xây dựng nhà khung 2 tầng không phép, trên mảnh đất 17m2. UBND phường đã tiến hành kiểm tra, lập biên bản và yêu cầu gia đình dừng việc xây dựng, đồng thời có văn bản báo cáo UBND quận Ngô Quyền.

Tuy nhiên, theo video người dân cung cấp thì sáng 19/4, công trình được quây bạt kín phía ngoài để phía trong công nhân xây dựng bắt vít hoàn thiện căn nhà khung không phép siêu mỏng.

Ông Cao Đức Thắng - Chánh Thanh tra Sở Xây dựng Hải Phòng cho biết: Thanh tra và Sở Xây dựng cũng đã phối hợp với phường lập biên bản và yêu cầu hộ bà Hồng dừng thi công và làm các thủ tục theo quy định của pháp luật. Việc để hộ dân tiếp tục xây dựng là trách nhiệm của UBND phường Máy Tơ.

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Đại Vũ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load