Thứ sáu 29/03/2024 18:32 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ngô Quyền (Hải Phòng): Cưỡng chế thành công đối với các hộ dân không chấp hành bàn giao mặt bằng

17:03 | 21/12/2022

(Xây dựng) - Sáng 20/12, quận Ngô Quyền đã tổ chức cưỡng chế đối với 18/72 hộ dân còn lại thuộc phường Đằng Giang và phường Lạch Tray không chấp hành bàn giao mặt bằng để thực hiện Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật phục vụ các dự án đầu tư cải tạo chung cư cũ trên địa bàn phường Đồng Quốc Bình (giai đoạn 1).

Ngô Quyền (Hải Phòng): Cưỡng chế thành công đối với các hộ dân không chấp hành bàn giao mặt bằng
Lực lượng chức năng của quận Ngô Quyền thực hiện cưỡng chế giải phóng mặt bằng theo kế hoạch.

Đúng 7h30 ngày 20/12/2022, quận Ngô Quyền đã triển khai các lực lượng tổ chức cưỡng chế theo phương án đã được phê duyệt. Các đồng chí Nguyễn Đức Thọ, Phó Chủ tịch UBND thành phố; Đào Khánh Hà - Trưởng ban Ban Tuyên giáo Thành ủy; cùng lãnh đạo quận Ngô Quyền đã trực tiếp kiểm tra công tác tổ chức cưỡng chế và đảm bảo an ninh trật tự tại hiện trường.

Trong số 18/72 hộ dân không chấp hành (có 3 hộ dân phường Lạch Tray và 15 hộ dân phường Đằng Giang). Có 17/18 hộ dân mặc dù không ký biên bản bàn giao mặt bằng nhưng đã tự nguyện di chuyển người và tài sản ra khỏi khu vực cưỡng chế; chỉ còn duy nhất hộ dân tại số 122A Nguyễn Bỉnh Khiêm phải cưỡng chế di chuyển người và tài sản. Cuộc cưỡng chế diễn ra nhanh gọn, đảm bảo an ninh trật tự và không có người chống đối thi hành công vụ phải xử lý.

Như vậy đến thời điểm này, quận Ngô Quyền đã hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng đối với 5 tổ chức và 138 hộ dân thuộc giai đoạn 1 của Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật phục vụ các dự án đầu tư cải tạo chung cư cũ trên địa bàn phường Đồng Quốc Bình. Hiện, quận đang triển khai thủ tục bàn giao cho toàn bộ diện tích đất cho Ban Quản lý dự án phát triển đô thị và đầu tư xây dựng công trình dân dụng để thi công, trồng bổ sung cây xanh, thảm cỏ, chỉnh trang đô thị theo chủ trương của thành phố.

Với quyết tâm hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng trong năm 2022, cùng sự cố gắng nỗ lực vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ quận đến phường, công tác giải phóng mặt bằng phục vụ Dự án chỉnh trang đô thị của thành phố đã đạt được kết quả tích cực. Dự án khi hoàn thành sẽ trở thành điểm nhấn xanh, hài hòa trong không gian kiến trúc đô thị, là điểm sinh hoạt cộng đồng hữu ích phục vụ nhân dân khu vực các phường Đồng Quốc Bình, Lạch Tray và Đằng Giang, đồng thời góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân trên địa bàn thành phố.

Vĩnh Bảo

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load