Thứ năm 28/03/2024 16:27 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nghệ An: Xe quá khổ, quá tải “lộng hành” trên tuyến đường tránh Vinh

14:56 | 19/05/2020

(Xây dựng) - Theo phản ánh của người dân tham gia giao thông, tại Quốc lộ 46 (đoạn đường tránh Vinh) xã Hưng Tây, Hưng Nguyên xuất hiện hàng chục xe tải có dấu hiệu quá khổ, cơi nới, chở đất “cao như núi” chạy bạt mạng gây ô nhiễm môi trường, mất an toàn giao thông.

nghe an xe qua kho qua tai long hanh tren tuyen duong tranh vinh
Các xe có dấu hiệu quá khổ, quá tải ngang nhiên lưu thông trên đường.

Có mặt tại tuyến đường nói trên, PV đã ghi lại được hình ảnh tấp nập các xe chở đất tập kết tại Khu công nghiệp Vship – Hưng Tây có dấu hiệu vượt tải và quá khổ cho phép, cơi nới thành thùng thấy rõ và đặc biệt được che đậy sơ sài. Quan sát kỹ trên đầu xe có logo mang tên ba đơn vị vận tải: Thao Đô, HM và Linh Sơn.

Theo tìm hiểu, dàn xe tải hạng nặng có dán logo “HM” là viết tắt của chữ Hoàng Minh. Có tên đầy đủ là Công ty TNHH Hoàng Minh, địa chỉ tại số 02, đường Lý Thường Kiệt, phường Lê Lợi, thành phố Vinh, Nghệ An. Mã số thuế 2900391127; người đại diện pháp luật: Trần Đức Từ; ngành nghề chính: Vận tải hàng hóa bằng đường bộ.

Dàn xe logo Thao Đô thuộc doanh nghiệp tư nhân Thao Đô có địa chỉ tại xóm Thượng Khê 4, xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An. Người đại diện pháp luật: Phạm Thị Thao; nghành nghề chính: Vận tải hàng hóa bằng đường bộ.

Dàn xe Linh Sơn thuộc Công ty TNHH xây dựng và dịch vụ vận tải Linh Sơn có địa chỉ tại huyện Hưng Nguyên, Nghệ An.

nghe an xe qua kho qua tai long hanh tren tuyen duong tranh vinh
nghe an xe qua kho qua tai long hanh tren tuyen duong tranh vinh
Các xe quá khổ, quá tải trên đầu xe có logo mang tên ba đơn vị vận tải: Thao Đô, HM và Linh Sơn.

Chị Hoa - người hằng ngày tham gia giao thông trên tuyến đường này cho biết: “Ngày nào tôi cũng đi qua đoạn đường này thấy xe chở đất cồng kềnh, chạy nhanh và ẩu có nhiều xe đầy quá vào chỗ cua rơi vãi đất khắp đường gây bụi bặm, mất an toàn cho người dân đi lại”.

“Hàng chục ngày nay rồi, có những hôm đoàn xe quá khổ, quá tải này chạy như chỗ không người vậy, cạnh đó có tổ tuần tra của các cơ quan chức năng mà chẳng thấy họ sợ gì, che chắn không kỹ, đoạn ngã tư đèn đỏ giữa Quốc lộ 46 (đường tránh Vinh) rẽ về đường 72m để chạy vào đổ cho Vship là bụi bay mù trời luôn, chúng tôi rất bức xúc nhưng biết kêu ai bây giờ”, chị Hường - trú tại xã Hưng Tây, Hưng Nguyên (Nghệ An) nói.

Trước sự việc này, PV đã liên hệ với ông Nguyễn Sỹ Thắng - Chánh thanh tra Sở Giao thông Vận tải Nghệ An để đặt lịch làm việc thì ông Thắng cho biết: “Quốc lộ 46 đoạn tránh Vinh do bên Thanh tra Cục II quản lý chứ không phải bên chúng tôi, có gì chị liên hệ với anh Minh bên Cục II nhé”.

Thế nhưng chưa đầy 5 phút sau thì cả ba doanh nghiệp đang có những chiếc xe quá khổ, quá tải đó thay nhau gọi lại cho phóng viên xin gặp để trao đổi và xin thông cảm: “Có gì em cho anh gặp trao đổi một chút, mong em tạo điều kiện chứ giờ em mà viết lên cái là có bao nhiêu đoàn đến kiểm tra xử lý, ảnh hưởng tới Công ty lắm em ạ. Mong em tạo điều kiện giúp bọn anh”.

Câu hỏi được người dân đặt ra là: Ba doanh nghiệp vận tải nói trên (HM, Thao Đô, Linh Sơn) ngang nhiên cơi nới thành thùng, có dấu hiệu quá tải, chạy nghênh ngang giữa đường Quốc lộ như chốn không người vậy có hay không việc các cơ quan chức năng “tạo điều kiện” để xe quá tải tung hoành, xem thường về pháp luật an toàn giao thông?

Uyên Uyên - Hà Giang

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load