Thứ sáu 26/04/2024 02:04 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ngành Giáo dục Vĩnh Phúc nỗ lực để học sinh có kết quả tốt nghiệp THPT tốt nhất

11:25 | 07/06/2021

(Xây dựng) – Hiện, dịch bệnh Covid-19 tại Vĩnh Phúc được kiểm soát tương đối tốt. Để học sinh tự tin bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT đạt kết quả cao nhất, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã quyết định cho phép học sinh lớp 12 trên địa bàn tỉnh đến trường ôn thi tốt nghiệp kể từ ngày 31/5 đến 3/7.

nganh giao duc vinh phuc no luc de hoc sinh co ket qua tot nghiep thpt tot nhat
Học sinh đeo khẩu trang và ngồi đảm bảo khoảng cách.

Năm học 2020 - 2021, Vĩnh Phúc có hơn 13.500 học sinh lớp 12/14.000 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2021. Trong đó, số thí sinh đăng ký xét tuyển đại học là 10.132 em, chiếm trên 72%.

Do dịch bệnh Covid-19, năm học 2020 - 2021, học sinh đã có 2 kỳ nghỉ dịch kéo dài hơn 2 tháng đã ảnh hưởng đến quá trình dạy và học của giáo viên và học sinh. Việc học và ôn tập của học sinh được thực hiện bằng hình thức trực tuyến. Với sự cố gắng, nỗ lực của giáo viên, nhà trường và sự phối hợp của học sinh và phụ huynh, trong 2 tháng học trực tuyến, học sinh đã được củng cố kiến thức cũ và học thêm kiến thức mới. Tuy nhiên, thông qua việc học trực tuyến không thể đánh giá hết năng lực của học sinh, đặc biệt là đối với học sinh khối lớp 12 chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT – kỳ thi bước ngoặt.

Căn cứ vào tình hình thực tế, nhận thấy dịch bệnh Covid-19 tại Vĩnh Phúc đã được kiểm soát tương đối tốt, Vĩnh Phúc có nhiều ngày liên tiếp không có ca mắc và nghi mắc mới. Đây là lý do chính UBND tỉnh Vĩnh Phúc quyết định cho phép học sinh lớp 12 trên địa bàn tỉnh đến trường ôn thi tốt nghiệp THPT kể từ ngày 31/5 đến 3/7.

Theo đó, các nhà trường chủ động xây dựng kế hoạch và thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch theo đúng quy định của ngành y tế nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cán bộ, giáo viên và học sinh tham gia dạy, học ôn tập và dự kỳ thi. Đồng thời thực hiện khai báo y tế 3 ngày 1 lần theo đúng Văn bản chỉ đạo số 4068/UBND-VX2 ngày 28/5/2021 của UBND tỉnh Vĩnh Phúc.

Để đảm bảo an toàn cho học sinh lớp 12 đến trường ôn thi, tất cả các trường trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đều tiến hành vệ sinh trường lớp, phun khử khuẩn toàn bộ khuôn viên trường học. Đảm bảo thực hiện nghiêm các quy định trong phòng chống dịch của Bộ Y tế, của tỉnh.

nganh giao duc vinh phuc no luc de hoc sinh co ket qua tot nghiep thpt tot nhat
Khi đến trường, toàn bộ giáo viên và học sinh phải đo nhiệt độ và quét mã QR trên ứng dụng Bluezone.

Trao đổi với phóng viên Báo Xây dựng, cô Phạm Thị Hòa – Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Viết Xuân cho biết: Khi tỉnh quyết định cho học sinh lớp 12 quay trở lại trường ôn thi tốt nghiệp, chúng tôi vừa vui mừng vừa lo lắng. Hiện tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh đã được kiểm soát tương đối tốt, Ban giám hiệu nhà trường và giáo viên đã triển khai thực hiện nhiều biện pháp để đảm bảo an toàn cho học sinh khi đến trường như: Trước ngày 31/5, toàn bộ lớp học và khuôn viên nhà trường được vệ sinh sạch sẽ và phun khử khuẩn. Khi đến trường, toàn bộ giáo viên và học sinh phải khai báo y tế và quét mã QR trên ứng dụng Bluezone.

Việc chia sĩ số lớp, chia lịch học làm 2 ca cũng được nhà trường chủ động phương án. Theo đó, nhà trường bố trí 22 phòng học cho 11 lớp. Mỗi lớp sẽ tách thành 2 lớp, một lớp học sáng, một lớp học chiều. Các lớp sẽ được tổ chức cách nhau và có dây băng để hạn chế học sinh ra ngoài và tiếp xúc với lớp bên cạnh.

Đồng thời, nhà trường đã tổ chức viết cam kết, yêu cầu giáo viên không ra khỏi tỉnh đến khi kết thúc kỳ thi. Yêu cầu này cũng được nhà trường triển khai đến học sinh và phụ huynh. Hằng ngày, phụ huynh phải đo thân nhiệt và báo cáo với giáo viên chủ nhiệm nếu con em có bất thường. Khi đến trường, học sinh phải mang khẩu trang và được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay ngay tại cổng trường. Tăng cường tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ quản lý, nhân viên, giáo viên, học sinh và cha mẹ học sinh về các biện pháp phòng, chống dịch. Tuyệt đối không chủ quan, lơi lỏng; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng ở địa phương để nắm chắc tình hình, chủ động xây dựng kế hoạch, kịch bản, giải pháp sẵn sàng ứng phó với tình huống dịch bệnh có thể xảy ra trong trưng học... tất cả với mục đích đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh khi đến ôn tập.

Song song với việc đảm bảo an toàn cho học sinh, nhà trường lên kế hoạch củng cố kiến thức cho học sinh với mục tiêu giữ vững vị trí top 2 của tỉnh về chất lượng Đây là giai đoạn nước rút, giáo viên sẽ hệ thống lại toàn bộ kiến thức trọng tâm của các môn thi tốt nghiệp một cách khoa học, dễ hiểu để các em ôn luyện và đạt kết quả tốt nhất, đạt được mục tiêu đề ra.

Có thể thấy, việc quyết định cho học sinh lớp 12 đến trường ôn thi tốt nghiệp trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang có diễn biến hết sức phức tạp như hiện nay là một quyết định không hề dễ dàng, đòi hỏi phải có sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, của nhà trường, cha mẹ học sinh và học sinh trong việc thực hiện các quy định trong phòng chống dịch.

Hy vọng rằng với sự nỗ lực của ngành giáo dục, các em học sinh và cha mẹ học sinh, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 sẽ diễn ra an toàn và đạt kết quả cao.

Bích Huệ

Theo

Cùng chuyên mục
  • Những hướng đi mới trong công tác đào tạo nguồn nhân lực ngành Xây dựng

    (Xây dựng) – Xây dựng là một trong những ngành đóng vai trò xương sống của nền kinh tế quốc dân, góp phần quan trọng thúc đẩy quá trình công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước. Để đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực cho ngành, các cơ sở đào tạo đã và đang đổi mới nội dung, phương pháp theo hướng hiện đại, áp dụng những công nghệ tiên tiến vào chương trình giảng dạy.

  • Nhiều thông tin bổ ích hướng nghiệp khối ngành Luật – Kinh tế

    (Xây dựng) - Ngày 20/4, tại Trường THPT Đồng Quan (xã Phượng Dực, huyện Phú Xuyên), Báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với Trường Đại học Thành Đô và một số đơn vị, trường học tổ chức chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp về khối ngành Luật - Kinh tế”.

  • Thiệu Hóa (Thanh Hóa): Học sinh phải luyện thi trong phòng học xuống cấp

    (Xây dựng) - Nhiều phòng học tại trường THCS Thiệu Công, xã Thiệu Công (Thiệu Hóa, Thanh Hóa) đang bị xuống cấp nghiêm trọng, giáo viên và học sinh hằng ngày đến lớp trong cảnh thấp thỏm, ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng dạy và học.

  • Trường Đại học Công nghệ Đông Á công bố chỉ tiêu theo phương thức xét học bạ năm học 2024 - 2025

    (Xây dựng) - Trong năm 2024, việc xét tuyển vào các trường đại học thông qua hồ sơ học bạ sớm đang dần trở thành một xu hướng được nhiều học sinh và phụ huynh lựa chọn. Trường Đại học Công nghệ Đông Á đang là một trong những ngôi trường thuộc top đầu cả nước đã công bố chỉ tiêu dành cho phương thức xét học bạ.

  • Đối thoại tư vấn hướng nghiệp về khối ngành công nghệ

    (Xây dựng) - Ngày 13/4, Chương trình “Đối thoại tư vấn hướng nghiệp về khối ngành công nghệ” diễn ra tại Trường THPT Lý Thường Kiệt, phường Thượng Thanh, quận Long Biên, Hà Nội với sự tham gia của đại diện Vụ Giáo dục Đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo), đại diện các trường đại học, doanh nghiệp, doanh nhân và hơn 1.000 học sinh THPT tham gia trực tiếp.

  • Lễ Bế giảng lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung K69.B16 Bộ Ngành 2 (khóa học 2022-2024)

    (Xây dựng) – 41 học viên lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung K69.B16 Bộ Ngành 2 (khóa học 2022-2024) đã hoàn thành khoá học và nhận bằng tốt nghiệp tại Lễ Bế giảng được Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh Khu vực I tổ chức sáng 6/4/2024 vừa qua. Lễ Bế giảng trang trọng được tổ chức đồng thời cùng các lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung K69.B09 Địa phương 1, K69.B15 Bộ ngành 1, K69.B16 Bộ Ngành 2. TS. Phạm Thị Ngọc Dung – Phó Giám đốc Học viện chủ trì buổi lễ.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load