Thứ bảy 27/07/2024 19:12 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ngành Giáo dục Vĩnh Phúc nỗ lực để học sinh có kết quả tốt nghiệp THPT tốt nhất

11:25 | 07/06/2021

(Xây dựng) – Hiện, dịch bệnh Covid-19 tại Vĩnh Phúc được kiểm soát tương đối tốt. Để học sinh tự tin bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT đạt kết quả cao nhất, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã quyết định cho phép học sinh lớp 12 trên địa bàn tỉnh đến trường ôn thi tốt nghiệp kể từ ngày 31/5 đến 3/7.

nganh giao duc vinh phuc no luc de hoc sinh co ket qua tot nghiep thpt tot nhat
Học sinh đeo khẩu trang và ngồi đảm bảo khoảng cách.

Năm học 2020 - 2021, Vĩnh Phúc có hơn 13.500 học sinh lớp 12/14.000 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2021. Trong đó, số thí sinh đăng ký xét tuyển đại học là 10.132 em, chiếm trên 72%.

Do dịch bệnh Covid-19, năm học 2020 - 2021, học sinh đã có 2 kỳ nghỉ dịch kéo dài hơn 2 tháng đã ảnh hưởng đến quá trình dạy và học của giáo viên và học sinh. Việc học và ôn tập của học sinh được thực hiện bằng hình thức trực tuyến. Với sự cố gắng, nỗ lực của giáo viên, nhà trường và sự phối hợp của học sinh và phụ huynh, trong 2 tháng học trực tuyến, học sinh đã được củng cố kiến thức cũ và học thêm kiến thức mới. Tuy nhiên, thông qua việc học trực tuyến không thể đánh giá hết năng lực của học sinh, đặc biệt là đối với học sinh khối lớp 12 chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT – kỳ thi bước ngoặt.

Căn cứ vào tình hình thực tế, nhận thấy dịch bệnh Covid-19 tại Vĩnh Phúc đã được kiểm soát tương đối tốt, Vĩnh Phúc có nhiều ngày liên tiếp không có ca mắc và nghi mắc mới. Đây là lý do chính UBND tỉnh Vĩnh Phúc quyết định cho phép học sinh lớp 12 trên địa bàn tỉnh đến trường ôn thi tốt nghiệp THPT kể từ ngày 31/5 đến 3/7.

Theo đó, các nhà trường chủ động xây dựng kế hoạch và thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch theo đúng quy định của ngành y tế nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cán bộ, giáo viên và học sinh tham gia dạy, học ôn tập và dự kỳ thi. Đồng thời thực hiện khai báo y tế 3 ngày 1 lần theo đúng Văn bản chỉ đạo số 4068/UBND-VX2 ngày 28/5/2021 của UBND tỉnh Vĩnh Phúc.

Để đảm bảo an toàn cho học sinh lớp 12 đến trường ôn thi, tất cả các trường trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đều tiến hành vệ sinh trường lớp, phun khử khuẩn toàn bộ khuôn viên trường học. Đảm bảo thực hiện nghiêm các quy định trong phòng chống dịch của Bộ Y tế, của tỉnh.

nganh giao duc vinh phuc no luc de hoc sinh co ket qua tot nghiep thpt tot nhat
Khi đến trường, toàn bộ giáo viên và học sinh phải đo nhiệt độ và quét mã QR trên ứng dụng Bluezone.

Trao đổi với phóng viên Báo Xây dựng, cô Phạm Thị Hòa – Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Viết Xuân cho biết: Khi tỉnh quyết định cho học sinh lớp 12 quay trở lại trường ôn thi tốt nghiệp, chúng tôi vừa vui mừng vừa lo lắng. Hiện tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh đã được kiểm soát tương đối tốt, Ban giám hiệu nhà trường và giáo viên đã triển khai thực hiện nhiều biện pháp để đảm bảo an toàn cho học sinh khi đến trường như: Trước ngày 31/5, toàn bộ lớp học và khuôn viên nhà trường được vệ sinh sạch sẽ và phun khử khuẩn. Khi đến trường, toàn bộ giáo viên và học sinh phải khai báo y tế và quét mã QR trên ứng dụng Bluezone.

Việc chia sĩ số lớp, chia lịch học làm 2 ca cũng được nhà trường chủ động phương án. Theo đó, nhà trường bố trí 22 phòng học cho 11 lớp. Mỗi lớp sẽ tách thành 2 lớp, một lớp học sáng, một lớp học chiều. Các lớp sẽ được tổ chức cách nhau và có dây băng để hạn chế học sinh ra ngoài và tiếp xúc với lớp bên cạnh.

Đồng thời, nhà trường đã tổ chức viết cam kết, yêu cầu giáo viên không ra khỏi tỉnh đến khi kết thúc kỳ thi. Yêu cầu này cũng được nhà trường triển khai đến học sinh và phụ huynh. Hằng ngày, phụ huynh phải đo thân nhiệt và báo cáo với giáo viên chủ nhiệm nếu con em có bất thường. Khi đến trường, học sinh phải mang khẩu trang và được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay ngay tại cổng trường. Tăng cường tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ quản lý, nhân viên, giáo viên, học sinh và cha mẹ học sinh về các biện pháp phòng, chống dịch. Tuyệt đối không chủ quan, lơi lỏng; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng ở địa phương để nắm chắc tình hình, chủ động xây dựng kế hoạch, kịch bản, giải pháp sẵn sàng ứng phó với tình huống dịch bệnh có thể xảy ra trong trưng học... tất cả với mục đích đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh khi đến ôn tập.

Song song với việc đảm bảo an toàn cho học sinh, nhà trường lên kế hoạch củng cố kiến thức cho học sinh với mục tiêu giữ vững vị trí top 2 của tỉnh về chất lượng Đây là giai đoạn nước rút, giáo viên sẽ hệ thống lại toàn bộ kiến thức trọng tâm của các môn thi tốt nghiệp một cách khoa học, dễ hiểu để các em ôn luyện và đạt kết quả tốt nhất, đạt được mục tiêu đề ra.

Có thể thấy, việc quyết định cho học sinh lớp 12 đến trường ôn thi tốt nghiệp trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang có diễn biến hết sức phức tạp như hiện nay là một quyết định không hề dễ dàng, đòi hỏi phải có sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, của nhà trường, cha mẹ học sinh và học sinh trong việc thực hiện các quy định trong phòng chống dịch.

Hy vọng rằng với sự nỗ lực của ngành giáo dục, các em học sinh và cha mẹ học sinh, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 sẽ diễn ra an toàn và đạt kết quả cao.

Bích Huệ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Đèo Cả hợp tác quốc tế phát triển nhân lực đường sắt

    (Xây dựng) - Tiếp nối trong kế hoạch hợp tác quốc tế để phát triển nhân lực lĩnh vực đường sắt, Tập đoàn Đèo Cả đã chủ trì kết nối hai đơn vị đào tạo về đường sắt hàng đầu của Việt Nam và Trung Quốc, học tập những thành công từ mô hình hợp tác giữa trường đại học và doanh nghiệp tại đất nước 1,4 tỷ dân.

    14:28 | 18/07/2024
  • Chuyên gia nói gì về phổ điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024?

    (Xây dựng) - Sáng 17/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2024. Nhiều chuyên gia nhận định, phổ điểm năm nay khá tốt, dự báo điểm chuẩn sẽ tăng cao.

    15:14 | 17/07/2024
  • SILKROAD VINA JSC trao tặng 40 suất học bổng cho sinh viên Việt Nam

    (Xây dựng) – Ngày 15/7, tại trường Đại học Bách khoa - Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, SILKROAD VINA JSC, thuộc Tập đoàn SILKROAD - doanh nghiệp phụ gia bê tông hàng đầu tại Hàn Quốc và Việt Nam đã tổ chức Lễ trao tặng chương trình “Học bổng sinh viên lần thứ nhất năm 2024”.

    16:49 | 16/07/2024
  • Trường Cao đẳng Quảng Nam ký kết hợp tác cùng công ty đến từ Nhật Bản

    (Xây dựng) – Trường Cao đẳng Quảng Nam ký kết với Công ty Doraviza trong việc phối hợp đào tạo và tuyển dụng nguồn nhân lực về làm việc tại Nhật Bản.

    10:52 | 16/07/2024
  • Sẵn sàng bố trí quy hoạch vị trí tái định cư phục vụ dự án xây dựng Đại học Thái Nguyên

    (Xây dựng) – Đó là ý kiến của Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Trịnh Việt Hùng trong buổi làm việc mới đây giữa Bộ Giáo dục và Đào tạo với UBND tỉnh, nhằm bàn các giải pháp tháo gỡ những tồn tại, vướng mắc trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, hỗ trợ và tái định cư để triển khai hiệu quả dự án xây dựng Đại học Thái Nguyên.

    19:55 | 13/07/2024
  • Trường Đại học Xây dựng Miền Tây: Khảo sát kiểm định chất lượng 04 chương trình đào tạo

    (Xây dựng) - Ngày 11/7, Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài (Đoàn ĐGN) của Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Sài Gòn (CEA-SAIGON) phối hợp với Trường Đại học Xây dựng Miền Tây (MTU) tổ chức khai mạc khảo sát chính thức kiểm định chất lượng 04 chương trình đào tạo của Trường MTU gồm: Chương trình đào tạo trình độ đại học ngành: Kiến trúc; Kỹ thuật cấp thoát nước; Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông và ngành Kế toán.

    21:29 | 12/07/2024
  • Nơi ươm “những mầm xanh” vùng Tây Bắc

    (Xây dựng) - Ngôi trường bên đồi đẹp như mơ ở Hòa Bình với lối kiến trúc mở, tạo sự ngạc nhiên bền vững, giúp trẻ học tập, khám phá, sáng tạo và trải nghiệm liên tiếp bất ngờ, thú vị… đó là ngôi trường hạnh phúc mang tên Hệ thống giáo dục Dạ Hợp.

    11:37 | 11/07/2024
  • Xây dựng đội ngũ trí thức đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước nhanh và bền vững trong giai đoạn mới

    (Xây dựng) - Chính phủ ban hành Nghị quyết số 107/NQ-CP ngày 9/7/2024 Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 45-NQ/TW ngày 24/11/2023 về tiếp tục xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ trí thức đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước nhanh và bền vững trong giai đoạn mới.

    09:49 | 11/07/2024
  • Ngọc Lặc (Thanh Hóa): Đầu tư sửa chữa trường Trung cấp nghề miền núi

    (Xây dựng) – Trường Trung cấp nghề miền núi tại huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa) được thành lập từ năm 2001 trên cơ sở tiền thân là Trường Kỹ thuật Ngọc Lặc. Sau 22 năm thành lập, hiện nay một số hạng mục đã xuống cấp.

    13:09 | 10/07/2024
  • Đào tạo nguồn nhân lực “tại chỗ” – nền tảng phát triển bền vững của doanh nghiệp

    (Xây dựng) - Để có nguồn nhân lực chất lượng, đáp ứng yêu cầu thực tiễn, nhiều công ty, tập đoàn lớn đã nghiên cứu đầu tư mô hình trường học trong doanh nghiệp. Trường Cao đẳng THACO là một điển hình thành công của mô hình này sau gần 15 năm hoạt động. Không chỉ đáp ứng nguồn nhân lực cho các nhà máy, nông trường, nông trại của THACO mà trường còn cung ứng lực lượng lao động chất lượng cho các doanh nghiệp tại miền Trung.

    15:30 | 08/07/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load