Thứ bảy 20/04/2024 14:19 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Mường Lát (Thanh Hóa): Trường Tiểu học Nhi Sơn bị sụt lún nghiêm trọng

22:46 | 09/09/2020

(Xây dựng) - 140 học sinh cùng các thầy, cô giáo Trường Tiểu học Nhi Sơn thuộc huyện vùng biên Mường Lát (tỉnh Thanh Hóa) phải đi học nhờ vì trường bị sụt lún nghiêm trọng.

muong lat thanh hoa truong tieu hoc nhi son bi sut lun nghiem trong
Đất sụt lún tạo thành hàm ếch ở khu vực sân Trường Tiểu học Nhi Sơn.

Đứng trước đống đổ nát của sân trường sát khu lớp học của Trường Tiểu học Nhi Sơn, thầy Tào Văn Sinh - Hiệu trưởng nhà trường không khỏi lo lắng. Theo thầy Sinh, nửa cuối tháng 8 vừa qua, trên địa bàn huyện Mường Lát có mưa không lớn nhưng kéo dài nhiều ngày. Mưa dài trong nhiều ngày khiến cho toàn bộ phần sân trường phía đường Quốc lộ 15 sạt lở.

Sự việc diễn ra sát ngày khai giảng năm học mới khiến nhà trường phải đóng cửa toàn bộ 8 lớp học, phòng chức năng, nhà hiệu bộ... và chuyển 140 học sinh học nhờ tại Trường Trung học cơ sở Nhi Sơn.

Theo quan sát của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, khối bê tông trên sân trường bị đứt gãy; phần móng nhà lớp học, nhà hiệu bộ bị sụt lún, biến dạng. Đất sụt lún tạo thành hàm ếch ở khu vực sân trường. Đất trên núi cao trôi xuống sát hành lang lớp học… nguy cơ sụp đổ hoàn toàn các công trình hiện có của nhà trường là rất lớn.

Ông Thao Văn Lênh - Chủ tịch UBND xã Nhi Sơn cho biết: Theo khảo sát đánh giá của các ngành ở tỉnh thì ngôi trường này không thể cho học sinh tiếp tục học. Địa phương kiến nghị, mong muốn được UBND tỉnh xây dựng trường ở vị trí mới.

Trao đổi với phóng viên, ông Cao Văn Cường – Chủ tịch UBND huyện Mường Lát cho biết: Mưa diễn ra trong nhiều ngày tại địa bàn khiến các lớp đất đá bị lở ra, thay đổi các kết cấu và xuất hiện các vết nứt. Ngay sau khi sự việc xảy ra, UBND huyện đã báo cáo UBND tỉnh. UBND tỉnh Thanh Hóa đã cử các ngành chức năng lên kiểm tra, xác định học sinh không thể học được, nhà trường phải di dời đi nơi khác để học.

Cũng theo ông Cường, UBND huyện cũng kiến nghị với tỉnh nhanh chóng cử các ngành lên để sớm có phương án giải phóng mặt bằng, đầu tư khẩn cấp ngôi trường mới cho các cháu học tập.

Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mường Lát Mai Xuân Giang cho hay: Trường Trung học cơ sở đã đạt chuẩn quốc gia, bảo đảm cho hơn 300 học sinh Tiểu học, Trung học cơ cở học hai buổi trong ngày.

muong lat thanh hoa truong tieu hoc nhi son bi sut lun nghiem trong
Đất trên núi cao trôi xuống sát hành lang lớp học, nguy cơ sụp đổ hoàn toàn các công trình hiện có của nhà trường là rất lớn.

Được biết, Trường Tiểu học Nhi Sơn có 12 phòng học, gồm 2 dãy nhà lớp học 2 tầng (6 phòng học). Nhà hiệu bộ 3 phòng cấp 4A và một dãy nhà công vụ có 4 phòng nhà cấp 4A. Trường Tiểu học Nhi Sơn được xây dựng qua nhiều giai đoạn, dần hoàn thiện cơ sở vật chất khang trang, đồng bộ do Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội hỗ trợ xây dựng và đưa vào sử dụng năm 2019.

Tiến Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load