Thứ sáu 26/04/2024 07:38 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Mỗi lao động được hỗ trợ 2 triệu đồng tiêu Tết

20:21 | 19/01/2021

Tổng liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam vừa ban hành quyết định hỗ trợ đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 và thiên tai trong dịp Tết Nguyên đán 2021. Theo đó, mỗi lao động được hỗ trợ tối đa 2 triệu đồng.

moi lao dong duoc ho tro 2 trieu dong tieu tet

Theo Tổng LĐLĐ Việt Nam, đối tượng hỗ trợ là các đoàn viên, người lao động (NLĐ) làm việc trong các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19 và thiên tai năm 2020. Trong đó, tiêu chí hỗ trợ là NLĐ phải có thời gian làm việc tại doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị từ 1 năm trở lên, tính đến ngày 31/12/2020.

Bên cạnh đó, đoàn viên, NLĐ phải có một trong các tiêu chí sau: Đoàn viên, NLĐ hoặc có vợ, chồng, con, bố, mẹ (đang ở cùng và phải trực tiếp nuôi dưỡng) bị bệnh hiểm nghèo; bản thân là người khuyết tật hoặc bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp đang được hưởng trợ cấp hàng tháng.

NLĐ làm việc trong các doanh nghiệp gặp khó khăn do bị ảnh hưởng bởi dịch phải ngừng hoạt động, không có việc làm, nghỉ luân phiên hoặc giãn việc làm, có thu nhập không ổn định với mức bình quân chung trong năm 2020 không quá 3 triệu đồng/tháng.

NLĐ làm việc tại các cơ sở giáo dục phải nghỉ việc từ 1,5 tháng trở lên, ảnh hưởng nhiều đến đời sống, thu nhập của bản thân và gia đình do tác động bởi dịch bệnh và thiên tai năm 2020.

NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, làm việc trong các cơ quan, đơn vị, địa bàn bị thiệt hại nặng nề bởi thiên tai năm 2020.

NLĐ hoàn cảnh khó khăn đang mang thai, nuôi con nhỏ dưới 24 tháng tuổi, có thu nhập trung bình hàng tháng trong năm thấp dưới mức lương tối thiểu vùng.

Mức hỗ trợ bằng tiền mặt là 1 triệu đồng/người. Trường hợp đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch, thiên tai, mức hỗ trợ tối đa không quá 2 triệu đồng/người. Mỗi đối tượng chỉ được một cấp công đoàn chi hỗ trợ.

Trên cơ sở các tiêu chí trên, Tổng LĐLĐ Việt Nam lưu ý LĐLĐ các tỉnh, thành phố, công đoàn ngành T.Ư và tương đương, công đoàn tổng công ty trực thuộc Tổng LĐLĐ Việt Nam ưu tiên những đối tượng khó khăn nhất, trực tiếp bị ảnh hưởng bởi dịch và thiên tai năm 2020.

Ngoài ra, những đoàn viên, NLĐ đã được nhận hỗ trợ theo Quyết định số 643/QĐ-TLĐ ngày 22.5.2020 của Đoàn chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam về việc hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh thì không được nhận hỗ trợ theo quyết định này. Trường hợp đã được hỗ trợ theo Quyết định số 643/QĐ-TLĐ nhưng đoàn viên, NLĐ vẫn gặp khó khăn đặc biệt, thì các cấp công đoàn xem xét kỹ lưỡng và tiếp tục hỗ trợ theo mức 2 triệu đồng/người.

Theo Tổng LĐLĐ Việt Nam số tiền hỗ trợ được trích từ nguồn tài chính tích luỹ tại LĐLĐ các tỉnh, thành phố; công đoàn ngành T.Ư và tương đương; công đoàn tổng công ty trực thuộc Tổng LĐLĐ Việt Nam và công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở.

Tổng LĐLĐ Việt Nam sẽ xem xét cấp hỗ trợ đối với các LĐLĐ lao động tỉnh, thành phố, công đoàn ngành T.Ư và tương đương; công đoàn tổng công ty trực thuộc Tổng LĐLĐ Việt Nam không cân đối được tài chính và phải cấp bù năm 2020.

Theo Vũ Long/Tienphong.vn

Cùng chuyên mục
  • Lợi ích cho đoàn viên, người lao động

    (Xây dựng) - Bên cạnh việc bảo đảm quyền lợi người lao động, chăm lo đời sống vật chất, để đoàn viên công đoàn yên tâm lao động, sản xuất, Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đặc biệt thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) về nâng cao lợi ích cho đoàn viên, với mong muốn đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đã thỏa thuận hợp tác về cung cấp dịch vụ, sản phẩm với một số đơn vị để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng.

  • Hà Tĩnh: Công đoàn ngành Giao thông - Xây dựng tổ chức lễ phát động Tháng công nhân và an toàn vệ sinh lao động năm 2024

    (Xây dựng) - Công đoàn ngành Giao thông - Xây dựng tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ phát động Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024, đồng thời tôn vinh các công nhân lao động tiêu biểu.

  • Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng tập huấn Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

    (Xây dựng) - Ngày 23/4, Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng đã tổ chức tập huấn Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở cho các cán bộ Công đoàn thuộc Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng. Đến dự có các đồng chí: Đỗ Văn Quảng - Phó Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam; Diệp Thị Thu Huyền - Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng và đại diện các Ban của Công đoàn Xây dựng Việt Nam, cán bộ Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng, các Công đoàn cơ sở và Trưởng Ban thanh tra nhân dân các đơn vị trực thuộc.

  • Tổ chức thi trực tuyến tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động

    (Xây dựng) - Thực hiện Hướng dẫn số 191/HD-CĐXD ngày 17/4/2024 của Công đoàn Xây dựng Việt Nam về tổ chức Cuộc thi trực tuyến “Công nhân, viên chức, lao động tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động”, Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng đã triển khai đến Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở vận động đoàn viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (CBCCVCNLĐ) của cơ quan, đơn vị hưởng ứng, tham gia dự thi.

  • Hà Nội: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động

    (Xây dựng) - Ngày 19/4, Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024 của Thành phố Hà Nội được tổ chức tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô với sự tham gia của 1.000 đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ).

  • Hà Nội: Nhiều hoạt động được tổ chức trước, trong và sau Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024

    (Xây dựng) - Thực hiện Kế hoạch số 76/KH-UBND ngày 06/3/2024 của UBND Thành phố về việc tổ chức Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân Thành phố Hà Nội năm 2024, có nhiều hoạt động được tổ chức trước, trong và sau Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load