Thứ tư 26/06/2024 11:04 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Khoa Xây dựng - Học viện Hàng không Việt Nam:

Mở mới 2 chuyên ngành đào tạo về xây dựng và quản lý khai thác cảng hàng không

20:57 | 04/06/2024

(Xây dựng) – Khoa Xây dựng của Học viện Hàng không Việt Nam (VAA) vừa quyết định mở mới 2 chuyên ngành đào tạo phục vụ cho năm học 2024 – 2025 là: Chuyên ngành Xây dựng và phát triển cảng hàng không; Quản lý và khai thác cảng hàng không. Hai chuyên ngành này được đào tạo trình độ đại học thuộc ngành Công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng.

Mở mới 2 chuyên ngành đào tạo về xây dựng và quản lý khai thác cảng hàng không
Sinh viên Khoa Xây dựng thuộc Học viện Hàng không Việt Nam.

Mở mới hai chuyên ngành này, VAA kỳ vọng sẽ cung cấp nguồn nhân lực chất lượng phục vụ cho nhu cầu xây dựng và quản lý khai thác các dự án cảng hàng không theo chiến lược tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 (đến năm 2030 sẽ tăng lên 30 cảng hàng không, đến năm 2050 là 33 cảng hàng không và xem xét bổ sung 12 sân bay vào quy hoạch).

Không những phục vụ cho nhu cầu ngành Hàng không trong nước và khu vực mà còn đáp ứng cho nhu cầu cao về đầu tư, xây dựng, quản lý khai thác, phát triển các dự án xây dựng.

Mục tiêu là đào tạo kỹ sư có kiến thức tổng quát, kiến thức chuyên môn trong lĩnh vực công trình xây dựng và cảng hàng không; vận dụng hiệu quả kiến thức chuyên môn để lập quy hoạch, phân tích, đánh giá hiệu quả và phát triển dự án cảng hàng không; khảo sát, thiết kế, lựa chọn giải pháp thiết kế, công nghệ vật liệu và thi công công trình; tổ chức thi công, giám sát xây dựng; quản lý khai thác, kiểm tra, đánh giá chất lượng công trình; lập kế hoạch, lựa chọn công nghệ và thực hiện giải pháp sửa chữa, bảo trì, nâng cấp các loại công trình xây dựng và công trình trong cảng hàng không.

Bên cạnh đó, kỹ sư còn được trang bị kỹ năng thực hành, phát triển nghề nghiệp kỹ sư công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng; có khả năng học tập nâng cao trình độ, nghiên cứu khoa học, ứng dụng, chuyển giao công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực xây dựng công trình và cảng hàng không; năng lực khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo; năng lực công nghệ thông tin, trình độ ngoại ngữ đáp ứng yêu cầu công việc và học tập.

Mở mới 2 chuyên ngành đào tạo về xây dựng và quản lý khai thác cảng hàng không
Sinh viên Khoa Xây dựng VAA với các phong trào.

Điểm chung của 02 chuyên ngành là hơn 80% tín chỉ giống nhau về kiến thức tổng quát (giáo dục đại cương, khoa học cơ bản) làm nền tảng giúp người học lĩnh hội được khối kiến thức chuyên môn (cơ sở và cốt lõi) của ngành Công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng và cảng hàng không.

Điểm riêng của chuyên ngành Xây dựng và phát triển cảng hàng không là: Đào tạo nhân lực chú trọng cho giai đoạn thực hiện quy hoạch, xây dựng và phát triển cảng hàng không theo hướng hiện đại và bền vững.

Đối với chuyên ngành Quản lý và khai thác cảng hàng không thì đào tạo nhân lực chú trọng cho giai đoạn quản lý và khai thác công trình cảng hàng không sau khi đưa vào sử dụng.

Sinh viên tốt nghiệp ở 2 chuyên ngành này sẽ được làm việc trong lĩnh vực xây dựng, như kiến trúc dân dụng, công nghiệp, hạ tầng giao thông...; điểm đặc biệt chuyên sâu mà 02 chuyên ngành hướng tới là các loại công trình xây dựng trong cảng hàng không gồm các loại nhà ga, kết cấu hạ tầng sân bay (đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ) và các công trình khác thuộc khu bay. Người học tốt nghiệp 02 chuyên ngành này là Kỹ sư xây dựng tham gia được trực tiếp vào các vị trí việc làm và mức độ khác nhau.

Cao Cường – Hoài Linh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load