Thứ tư 26/06/2024 11:09 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nghi Xuân (Hà Tĩnh): Trường học được đầu tư gần 20 tỷ bị bỏ hoang hơn 10 năm

17:08 | 09/06/2024

(Xây dựng) - Trường Trung cấp Kỹ thuật nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh ở thị trấn Xuân An, Nghi Xuân (tỉnh Hà Tĩnh) được đầu tư gần 20 tỷ đồng, nhưng đã bỏ hoang hơn 10 năm nay.

Nghi Xuân (Hà Tĩnh): Trường học được đầu tư gần 20 tỷ bị bỏ hoang hơn 10 năm
Năm 2013, trường Trung cấp Kỹ thuật nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh được sáp nhập vào trường Đại học Hà Tĩnh thành một cơ sở đào tạo ngành Nông nghiệp nhưng không thu hút được học viên nên dần bị bỏ hoang.

Trường Trung cấp Kỹ thuật nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh được xây dựng nâng cấp từ năm 2000 trên khu đất rộng 4,6ha tại thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh.

Ngôi trường được xây dựng với tổng kinh phí gần 20 tỷ đồng với các hạng mục chính gồm: Dãy nhà học 4 tầng; ký túc xá 3 tầng; dãy nhà xưởng, nhà thí nghiệm; thư viện. Trường hướng đến đào tạo các ngành nghề như: Trồng trọt và bảo vệ thực vật, chăn nuôi - thú y, quản lý đất đai, kế toán doanh nghiệp...

Suốt nhiều năm, cơ sở giáo dục này không thu hút được học viên, không đáp ứng được như kỳ vọng. Do đó, đến năm 2013, tỉnh Hà Tĩnh quyết định cho sáp nhập trường trung cấp này vào trường Đại học Hà Tĩnh, thành một cơ sở đào tạo ngành Nông nghiệp.

Tuy nhiên, trường Đại học Hà Tĩnh sau đó được chuyển xây dựng vị trí mới ở xã Cẩm Vịnh (huyện Cẩm Xuyên), khoa Nông nghiệp của trường cũng được chuyển về đây nhưng cũng không thu hút được học viên. Cũng từ đó, cơ sở vật chất của trường bỏ hoang đến nay đã hơn 10 năm.

Nghi Xuân (Hà Tĩnh): Trường học được đầu tư gần 20 tỷ bị bỏ hoang hơn 10 năm
Trải qua nhiều năm chống chọi với thời tiết, các dãy nhà học 4 tầng, ký túc xá 3 tầng… phần mái của các dãy nhà đã mục nát, sập xuống hoàn toàn.

Trong khuôn viên trường Trung cấp Kỹ thuật nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh có một dãy nhà học 4 tầng; một ký túc xá 3 tầng; dãy nhà xưởng, nhà thí nghiệm 2 tầng nhưng không được sử dụng, bảo quản nên đã bị xuống cấp, mục nát.

Năm 2018, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã phê duyệt sắp xếp lại, xử lý nhà đất của trường Đại học Hà Tĩnh, trong đó có bán và chuyển nhượng quyền sử dụng đất. Năm 2020, một doanh nghiệp ở Hà Nội đề xuất UBND tỉnh thực hiện dự án Viện đào tạo, bảo trợ xã hội tổng hợp phi lợi nhuận ngay tại khu đất trên và đã được chấp thuận chủ trương đầu tư.

Để phục vụ dự án, UBND huyện, UBND tỉnh Hà Tĩnh, các Sở, ngành phối hợp cập nhật quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021-2030 của huyện Nghi Xuân tại vị trí nêu trên, để thực hiện các dự án cơ sở dịch vụ xã hội. Tuy nhiên, từ đó đến nay, doanh nghiệp nêu trên cũng không có động tĩnh gì nên khu đất vẫn bỏ hoang.

Nghi Xuân (Hà Tĩnh): Trường học được đầu tư gần 20 tỷ bị bỏ hoang hơn 10 năm
Ngôi trường đã dừng hoạt động từ lâu, không được sử dụng, bảo quản nên đã bị xuống cấp, mục nát.

Theo người dân địa phương: “Ngôi trường đã dừng hoạt động từ lâu, cây cối mọc um tùm. Trước đây cũng có nhiều nhóm nghiện đến chích hút nhưng nay không còn tình trạng này nữa. Chúng tôi tận dụng những dãy nhà bỏ hoang để dự trữ rơm rạ và che mưa che nắng cho gia súc cũng không thấy ai nói gì”.

Đại diện UBND thị trấn Xuân An thông tin: “Có một số đơn vị đã trình UBND tỉnh về việc giao lại cơ sở vật chất, để tiếp tục hoạt động đào tạo dạy học, tuy nhiên đến nay vẫn chưa hoàn tất thủ tục hoặc chưa có phản hồi. Nhân dân địa phương cũng mong muốn ngôi trường được sử dụng hợp lý tránh lãng phí cơ sở vật chất, đất đai”.

Trần Minh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hà Nội: Nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực hiện chính sách về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

    (Xây dựng) – Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn vừa ký ban hành Kế hoạch số 191/KH-UBND về tuyên truyền, phổ biến và triển khai thực hiện Nghị định số 50/2024/NĐ-CP ngày 10/5/2024 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 136/2020/NĐ-CP ngày 24/11/2020 và Nghị định số 83/2017/NĐ-CP ngày 18/7/2017 của Chính phủ.

  • Vĩnh Phúc: Nhiều dự án điện hoàn thành nhằm đảm bảo cung cấp điện mùa nắng nóng

    (Xây dựng) – Việc đóng điện thành công trạm biến áp đường dây và Trạm biến áp (TBA) 110kV Yên Lạc bao gồm cả 2 Máy biến áp (MBA) cùng 7 xuất tuyến trung áp thuộc dự án xây dựng TBA 110kV Yên Lạc và các dự án xây dựng xuất tuyến trung áp đồng bộ với Trạm 110kV Yên Lạc góp phần đảm bảo cung cấp điện mùa nắng nóng trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

  • Nam Định: Tổ chức Hội nghị lần thứ 32 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024

    (Xây dựng) - Trong 6 tháng đầu năm 2024, tỉnh Nam Định đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, Ban chấp hành, Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy đã đoàn kết, chung sức, đồng lòng, quyết tâm cao, chủ động, sáng tạo, chỉ đạo quyết liệt nhiều giải pháp để triển khai, thực hiện toàn diện các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đạt được nhiều kết quả quan trọng. Các chỉ tiêu kinh tế đạt mức tăng trưởng khá so với cùng kỳ; một số chỉ tiêu cao hơn bình quân chung của cả nước.

  • Hà Tĩnh: Lấy ý kiến góp ý rộng rãi đối với dự thảo Quyết định ban hành Quy định quản lý chất thải rắn xây dựng

    (Xây dựng) - Thực hiện Văn bản số 2028/UBND-NL ngày 11/4/2024 của UBND tỉnh Hà Tĩnh về chủ trương xây dựng Quyết định ban hành Quy định việc thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải rắn xây dựng trên địa bàn tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường xây dựng dự thảo Quyết định ban hành Quy định quản lý chất thải rắn xây dựng, bùn thải từ bể phốt, hầm cầu và bùn thải từ hệ thống thoát nước trên địa bàn tỉnh.

  • Vai trò của truyền thông trong sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả

    (Xây dựng) – Sáng 25/6, tại Hà Nội đã diễn ra buổi tọa đàm “Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả: Từ hoạch định chính sách đến hành động và vai trò của báo chí, truyền thông”. Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ hoạt động của Dự án “Chương trình năng lượng phát thải thấp Việt Nam II” do Bộ Công Thương phối hợp với Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tổ chức.

  • Tây Ninh: Xây dựng phát triển thanh niên trẻ chất lượng cao đến năm 2030

    (Xây dựng) - Tại Kỳ họp thứ 13, Hội đồng nhân dân tỉnh Tây Ninh khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã thông qua Nghị quyết số 163/NQ-HĐND về việc phát triển thanh niên tỉnh đến năm 2030, nhằm phát triển nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững, toàn diện, xây dựng quê hương Tây Ninh ngày càng giàu đẹp.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load