Thứ bảy 29/06/2024 06:39 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vĩnh Phúc: Sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

10:29 | 26/06/2024

(Xây dựng) - Chiều 25/6, ông Vũ Việt Văn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch phụ trách UBND tỉnh Vĩnh Phúc, Trưởng Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT tỉnh năm 2024 đi kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT tại điểm thi THPT Phạm Công Bình (Yên Lạc) và điểm thi THPT Nguyễn Duy Thì (Bình Xuyên).

Vĩnh Phúc: Sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Bảo đảm kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 diễn ra an toàn tuyệt đối và đạt kết quả cao.

Trường THPT Phạm Công Bình nằm trên địa bàn xã Nguyệt Đức, huyện Yên Lạc. Điểm thi có 263 thí sinh dự thi, trong đó có 260 thí sinh dự thi xét tốt nghiệp và tuyển sinh, 03 thí sinh dự thi tuyển sinh; 75 thí sinh đăng ký bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên, 185 thí sinh đăng ký bài thi tổ hợp khoa học xã hội. Điểm thi có tổng cộng 12 phòng thi, 1 phòng chờ và 2 phòng thi dự phòng. Đội ngũ làm công tác thi gồm 50 cán bộ đã được tập huấn đầy đủ.

Điểm thi Trường THPT Nguyễn Duy Thì, huyện Bình Xuyên có 11 phòng thi, 2 phòng thi dự phòng và 2 phòng chờ; số lượng thí sinh dự thi là 236. Trong đó có 170 thí sinh của nhà trường và 66 thí sinh của Trường Cao đẳng Cơ khí nông nghiệp; có 27 thí sinh đăng ký bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên, 209 thí sinh đăng ký bài thi tổ hợp khoa học xã hội. Điểm thi có tổng số 48 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia làm thi.

Theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, tỉnh Vĩnh Phúc có 15.563 thí sinh đăng ký dự thi, tăng 1.470 thí sinh so với năm 2023. Toàn tỉnh có một hội đồng thi với 30 điểm thi, tăng 4 điểm thi so với năm học trước. Trong đó, thành phố Vĩnh Yên, huyện Vĩnh Tường, huyện Lập Thạch, huyện Yên Lạc, huyện Bình Xuyên, mỗi huyện, thành phố có 4 điểm thi. Huyện Tam Dương và thành phố Phúc Yên, mỗi huyện có 3 điểm thi. Huyện Tam Đảo và huyện Sông Lô có 2 điểm thi. Đông nhất là điểm thi Trường THPT Lê Xoay, huyện Vĩnh Tường với 796 thí sinh; ít nhất là điểm thi Trường THPT Nguyễn Duy Thì, huyện Bình Xuyên với 236 thí sinh.

Dự kiến, toàn tỉnh có 706 phòng thi, với 676 phòng chính thức, 30 phòng thi dự phòng. Số lượng cán bộ tham gia công tác coi thi dự kiến là 2.509 người. Mỗi huyện dự kiến cử 50 cán bộ, giáo viên trung học cơ sở để dự phòng.

Xác định việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 là nhiệm vụ quan trọng, để tổ chức thành công kỳ thi, các điểm thi đã triển khai đầy đủ văn bản hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo về tổ chức kỳ thi. Đồng thời chủ động phối hợp với các tổ chức đoàn thể, chính quyền địa phương triển khai công tác chuẩn bị cơ sở vật chất và đảm bảo các điều kiện, phương án, sẵn sàng cho kỳ thi diễn ra an toàn, thuận lợi, khách quan; rà soát thí sinh có hoàn cảnh khó khăn để hỗ trợ thí sinh dự thi… Công tác bảo đảm an ninh, an toàn, bảo mật đề thi, vận chuyển đề thi, bài thi, chấm thi, giữ gìn an ninh, trật tự và an toàn tại các điểm thi trong thời gian diễn ra kỳ thi đặc biệt được chú trọng. Phương án phòng chống cháy nổ, trang bị máy phát điện dự phòng, chuẩn bị ứng phó với tình huống bất thường, mưa bão cũng được chuẩn bị chặt chẽ, sẵn sàng triển khai thực hiện khi có tình huống bất thường xảy ra, không để bất ngờ, bị động.

Ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị chu đáo của các điểm thi, Phó Chủ tịch phụ trách UBND tỉnh Vũ Việt Văn yêu cầu các điểm thi không lơ là, chủ quan, sẵn sàng các phương án dự phòng các tình huống bất ngờ để có sự chủ động, bảo đảm kỳ thi diễn ra an toàn tuyệt đối và đạt kết quả cao. Các trường cần phân công cụ thể đầu việc cho từng cán bộ, giáo viên để không bị động trong quá trình diễn ra kỳ thi.

Phó Chủ tịch phụ trách UBND tỉnh Vũ Việt Văn lưu ý, các nhà trường cần quan tâm đến các thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn, các em nhà xa để động viên, kịp thời hỗ trợ khi cần thiết; các cán bộ, giáo viên tập trung nỗ lực cao nhất, làm hết trách nhiệm đóng góp vào sự thành công của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại hội đồng thi của tỉnh.

Bích Huệ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load