Thứ năm 28/03/2024 19:46 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Mê Linh (Hà Nội): Xe tải chở quá khổ quá tải không che chắn gây ô nhiễm môi trường

11:58 | 08/10/2020

(Xây dựng) – Dự án đường trục trung tâm đô thị Mê Linh để đầu tư cảnh quan cây xanh được giải phóng và bàn giao mặt bằng thi công có thiết kế san nền bằng vật liệu cát và đắp một lớp đất màu. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, có phản ánh cho rằng dự án chưa thực hiện triệt để thiết kế được thẩm định.

Theo tìm hiểu của phóng viên, ngày 13/3/2020, UBND huyện Mê Linh có Văn bản tạm bàn giao đất đã giải phóng mặt bằng tại dự án đường trục trung tâm đô thị mới Mê Linh để đầu tư cảnh quan cây xanh. Ngày 18/3/2020, đơn vị thực hiện có Văn bản gửi Phòng Quản lý đô thị huyện Mê Linh về việc “Thẩm định thiết kế cảnh quan khu đất được tạm giao”. Theo thẩm định thiết kế, công trình này được san nền bằng vật liệu cát và đắp một lớp đất màu dày 15cm. Sau đó, tiến hành trồng cỏ và cây nhằm tạo cảnh quan cho khu vực.

Đến ngày 19/3/2020, Phòng Quản lý đô thị huyện Mê Linh ban hành Văn bản thống nhất phương án thiết kế khu đất tạm giao quản lý, đầu tư cảnh quan dải cây xanh dọc tuyến đường Mê Linh của doanh nghiệp.

me linh ha noi xe tai cho qua kho qua tai khong che chan gay o nhiem moi truong
Khu đất được giao để làm cảnh quan cây xanh dọc tuyến đường Mê Linh

Tuy nhiên, mới đây, Báo điện tử Xây dựng nhận được phản ánh trong quá trình thi công, dự án chưa thực hiện triệt để theo nội dung nêu trên. Cụ thể, đơn vị thi công dự án này đã không dùng vật liệu cát để san nền thay vào đó là sử dụng nguồn đất thải được múc từ móng một số công trình trong nội thành Hà Nội.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, số lượng đất sử dụng vào việc san lấp được vận chuyển bằng những chiếc xe Howo được múc từ một dự án nằm trên đường Võ Chí Công (quận Tây Hồ, Hà Nội). Loạt xe tải được gắn logo LD, Anh Hào vận chuyển đất có dấu hiệu quá khổ quá tải, không che chắn gây ô nhiễm môi trường, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông.

Một người dân sống gần khu vực này cho biết: “Trước đây, khu vực này là đất nông nghiệp và chính quyền đã lấy lại để thực hiện dự án. Thời gian gần đây, có rất nhiều xe tải chở đất về khu vực này để san lấp mặt bằng gây mất an toàn và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông”.

Để làm rõ vấn đề này, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã có cuộc trao đổi với Trao đổi với ông Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Chủ tịch UBND xã Mê Linh (huyện Mê Linh). Ông Hùng cho biết: “Hiện trên địa bàn xã có công trình trồng cây xanh tạo cảnh quan đang được triển khai và giao tạm cho đơn vị đầu tư cảnh quan cây xanh. Việc đơn vị thi công sai thiết kế (dùng đất thải để san nền) thì không thuộc thầm quyền quản lý của xã đồng thời báo cáo với đồng chí Chủ tịch xã rồi sẽ thông tin lại cho phóng viên sau”.

me linh ha noi xe tai cho qua kho qua tai khong che chan gay o nhiem moi truong
Hiện trạng san nền dự án.

Phản hồi lại Báo điện tử Xây dựng, đơn vị thực hiện dự án trên cho biết: “Dự án hiện đang thực hiện đúng theo quy định, phần đất được đổ là để tạo nền cho đường công vụ phục vụ cho xe tải chở các vật liệu vào thi công thôi, chứ không phải để thi công dự án”.

Gia Huy

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load