Thứ năm 28/03/2024 23:15 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Liên tục hoàn trả mặt đường không đảm bảo, Cty CP nước mặt Sông Đuống vẫn nói “không vấn đề gì”

15:29 | 07/06/2018

(Xây dựng) - Liên tục bị các cơ quan chức năng và người dân “tố” hoàn trả mặt đường khi thi công đường ống dẫn nước Sông Đuống rất ẩu, không đảm bảo chất lượng thi công hoặc xuống cấp nhanh chóng, nhưng đại diện Cty CP nước mặt Sông Đuống vẫn một mực khẳng định chất lượng hoàn trả đảm bảo, không vấn đề gì.

Đường Nguyễn Văn Linh đoạn Km1+253 đến Km1+400: Chậm trễ hoàn trả lớp thảm bê tông asfalt, lớp đá cấp phối lẫn nhiều đất, lu lèn không đủ độ chặt (Ảnh: Cty CP Công trình Giao thông Hà Nội chụp ngày 28/5/2018).

Tuyến ống dẫn nước dự án Nhà máy nước mặt sông Đuống do Cty CP nước mặt Sông Đuống làm chủ đầu tư được thực hiện trải qua nhiều tuyến đường thuộc các quận huyện Đông Anh, Long Biên, Gia Lâm. Hiện nay, nhiều tuyến đường đã được hoàn trả mặt bằng, tuy nhiên chất lượng hoàn trả liên tục bị các cơ quan chức năng và người dân phát hiện làm ẩu, kém chất lượng, xuống cấp… gây mất an toàn giao thông cho người dân và các phương tiện đi lại.

Cụ thể, chỉ trong mấy tháng, các đơn vị chức năng là Sở Giao thông Hà Nội và Cty CP Công trình Giao thông Hà Nội đã gửi gần chục công văn nhắc nhở, chấn chỉnh Cty CP nước mặt Sông Đuống thi công đường ống dẫn nước phải hoàn trả hoàn trả mặt đường một số tuyến phố đảm bảo chất lượng. Cty CP Công trình Giao thông Hà Nội - đơn vị được UBND Hà Nội giao quản lý duy tu, duy trì hệ thống hạ tầng giao thông trên TP Hà Nội từ ngày 14/3 đến ngày 28/5 đã gửi liên tục 5 văn cho Cty CP Nước mặt sông Đuống, thanh tra GTVT Hà Nội, thanh tra GTVT quận Long Biên, thanh tra GTVT huyện Gia Lâm và các cơ quan báo chí… chỉ ra những điểm tồn tại ảnh hưởng đến giao thông mà Cty CP Nước mặt sông Đuống thi công không đạt, hoặc chậm trễ hoàn trả mặt đường.

Gần nhất, ngày 28/5, Cty CP Công trình Giao thông Hà Nội cũng đã có công văn số 58/GTHN – KHQL gửi Cty CP Nước mặt sông Đuống nêu rõ: “Hiện nay, Cty CP nước mặt sông Đuống đang triển khai đào đường lắp đặt ống cấp nước trên tuyến đường Quốc lộ, tỉnh lộ 179, tuyến đường Phan Đăng Lưu, Hà Huy Tập và đường vành đai 3. Qua công tác tuần tra, quản lý thường xuyên Cty CP Công trình Giao thông Hà Nội đã gửi 4 công văn số 30, 31, 43 và 45/GTHN – KHQL về những tồn tại trong công tác thi công lắp đặt đường ống nước và hoàn trả mặt đường.

Đến thời điểm hiện nay, tại hiện trường thi công vẫn còn một số tồn tại ảnh hưởng đến an giao thông trên các tuyến đường, cụ thể:

Chụp trên tỉnh lộ 179: Mặt đường hoàn trả rạn nứt, bong tróc tạo ổ gà đọng nước (ảnh: Cty CP Công trình Giao thông Hà Nội chụp ngày 28/5).

Tuyến tỉnh lộ 179: Phần hoàn trả mặt đường bằng lớp thảm bê tông asfalt nhiều chỗ lỗi lõm, không bằng phẳng, bong bật, tạo ổ gà, đọng nước trên mương hoàn trả. Nhiều vị trí chậm hoàn trả lớp thảm bê tông asfalt, lớp móng đường bằng đá cấp phối lu lèn không đủ độ chặt, thấp hơn mặt đường hiện tại gây đọng nước ảnh hưởng đến các phương tiện giao thông trên tuyến.

Tuyến Quốc lộ 5: Phố Nguyễn Văn Linh đoạn km1 + 253 đến km1 + 400: lớp móng đường bằng… dính nhiều đất, công tác lu lèn không đảm bảo độ chặt tạo thành các ổ gà; phố Nguyễn Đức Thuận đoạn trước nhà số 191 thi công không đảm bảo làm ảnh hưởng đến người đi bộ; một số đoạn mặt đường hoàn trả bê tông asfalt xuất hiện rạn nứt, bong tróc.

Trao đổi với Phóng viên Báo điện tử Xây dựng, Phó Tổng Gíam Đốc Cty CP Công trình Giao thông Hà Nội khẳng định: Họ làm rất ẩu, nhiều khi làm xong đã xảy ra hiện tượng lún sụt hoặc không hoàn trả mặt đường kịp thời gây ảnh hưởng đến người tham gia giao thông… Chúng tôi đã liên tục kiểm tra và có văn bản nhắc nhở, kèm theo hình ảnh để gửi họ và thanh tra các quận liên quan, thanh tra họ cũng đã xử phạt…

Hố xả do Cty CP Nước mặt sông Đuống thi công trước mặt số nhà 191 phố Nguyễn Đức Thuận tồn tại, gây mất an toàn giao thông nhiều ngày qua. (Ảnh Thiên Trường chụp ngày 6/6/2018).

Phóng viên Báo điện tử Xây dựng cũng đã trực tiếp xuống hiện trường kiểm tra một số điểm được nêu trong công văn của Cty CP Công trình Giao thông Hà Nội và cũng xác nhận thực tế đúng như vậy. Chị Nguyễn Thị M (phố Nguyễn Đức Thuận, Gia Lâm, Hà Nội) cho biết: Một hố xả do Cty CP Nước mặt sông Đuống thi công trước mặt số nhà 191, ngổn ngang đất đá hàng chục ngày nay nhưng không thấy ai hoàn thiện, có người tham gia giao thông đã suýt ngã vì đi vào cát trơn trượt…

Báo điện tử Xây dựng đã cung cấp cả ảnh chụp cho đại diện Cty CP Nước mặt sông Đuống. Tuy nhiên, trao đổi với Phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ông Đặng Hữu Tuấn – Phó ban truyền ống, truyền dẫn Cty CP Nước mặt sông Đuống vẫn một mực khẳng định “thông tin này không chính xác, việc hoàn trả có sự giám sát của Cty Berim, chất lượng hoàn trả đảm bảo 100%, không vấn đề gì…”.

Khi được hỏi tại sao không vấn đề gì mà các cơ quan quản lý Nhà nước phải liên tục gửi văn bản yêu cầu Cty hoàn trả mặt đường phải đảm bảo chất lượng? Ông Đặng Hữu Tuấn cho rằng: “Họ nói thì phải xem xét, chứ không thể thế nào cũng ừ, cũng gật được… Trách nhiệm quản lý của họ là phải nhắc nhở, không nhắc nhở thì họ quản lý gì?”. Ông Tuấn cũng cho biết thêm đây được coi là dự án trọng điểm của Hà Nội, khuyến khích báo chí đưa tin.

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này.

Thiên Trường

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load