Thứ ba 07/05/2024 22:48 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Lãnh đạo Công ty Sông Mã “phớt lờ” chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố Thanh Hóa

16:28 | 20/10/2022

(Xây dựng) - Trước những sai phạm của Công ty Sông Mã tại Dự án Trung tâm Giáo dục thể thao học đường, Chủ tịch UBND thành phố Thanh Hóa đã ra văn bản xử phạt hành chính 170 triệu đồng, yêu cầu công ty này tháo dỡ các hạng mục công trình không đúng với mặt bằng quy hoạch nhưng doanh nghiệp đã “phớt lờ”.

lanh dao cong ty song ma phot lo chi dao cua chu tich ubnd thanh pho thanh hoa
Lãnh đạo Công ty Sông Mã đã “phớt lờ” chỉ đạo của người đứng đầu chính quyền thành phố Thanh Hóa.

Liên quan đến công tác quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn thành phố Thanh Hóa, mới đây, UBND thành phố Thanh Hoá đã ra Quyết định số 7854/QĐ-XPHC, xử phạt hành chính đối với Công ty Cổ phần Sông Mã (Công ty Sông Mã) tại Dự án Trung tâm Giáo dục thể thao học đường tại phường Đông Vệ, thành phố Thanh Hoá.

Theo đó, tại vị trí tiếp giáp góc M1, giáp nhà số 2 nhà tập đa năng, Công ty Sông Mã lắp 1 nhà khung sắt mái tôn hiện đang làm gara ôtô; diện tích lắp dựng dài 100,58m2, mái cao 4,5m, không có trong mặt bằng quy hoạch được duyệt. Tại vị trí tiếp giáp đường Lê Vãn giáp với nhà số 9 khu tập thể thao trong nhà, Công ty Sông Mã cho lắp ghép khung sắt mái tôn, mái bạt làm mái che để xe, không có trong mặt bằng quy hoạch được duyệt.

Để xảy ra những sai phạm trên, ngoài mức tiền phạt là 170 triệu đồng, Công ty Sông Mã buộc phải tháo dỡ các hạng mục công trình không đúng với mặt bằng quy hoạch xây dựng đượt duyệt tại Dự án Trung tâm Giáo dục thể thao học đường thành phố Thanh Hoá. Trong thời gian khắc phục hậu quả, Công ty Sông Mã phải nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt. Nếu quá thời hạn mà không tự nguyện chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

Sau khi nhận quyết định xử phạt của UBND thành phố Thanh Hóa, Công ty Sông Mã đã có Văn bản số 107/CV-BDA-SM báo cáo tự giác tháo dỡ và gia hạn thêm thời gian tháo dỡ tại Trung tâm Giáo dục thể thao học đường.

Tại văn bản trả lời, Chủ tịch UBND thành phố Thanh Hóa nêu rõ: Không thống nhất với nội dung đề nghị của Công ty Sông Mã tại Văn bản số 107/CV-BDA-SM ngày 25/8/2022. Yêu cầu Công ty Sông Mã chấp hành nghiêm Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 7854/QĐ-XPHC ngày 17/8/2022 của Chủ tịch UBND thành phố Thanh Hóa (buộc phải tháo dỡ các hạng mục công trình không đúng với mặt bằng quy hoạch xây dựng được duyệt tại dự án Trung tâm Giáo dục thể thao học đường).

Đội Kiểm tra quy tắc đô thị thành phố Thanh Hóa có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với UBND phường Đông Vệ đôn đốc Công ty Sông Mã thực hiện nghiêm việc quyết định xử phạt hành chính yêu cầu tháo dỡ các hạng mục công trình đã thi công lắp dựng không đúng với mặt bằng xây dựng được phê duyệt tại Dự án Trung tâm Giáo dục thể thao học đường.

Tuy nhiên, qua quan sát của phóng viên, các hạng mục công trình sai phạm tại Dự án Trung tâm Giáo dục thể thao học đường đến nay vẫn chưa được tháo dỡ, mặc dù đích thân người đứng đầu chính quyền thành phố Thanh Hóa đã có chỉ đạo.

Một người dân phường Đông Vệ cho hay: Gần đây, tôi cũng nghe nói về vi phạm của công ty trong lĩnh vực xây dựng và đã được cơ quan chức năng buộc tháo dỡ các hạng mục vi phạm. Tôi thường xuyên đi thể dục qua đây nhưng không thấy công ty có động thái gì. Mong sao các cơ quan, ban ngành sớm vào cuộc làm đúng theo quy định của pháp luật, tất cả mọi công dân, doanh nghiệp hay các cơ quan ban ngành đều phải tuân thủ theo hiến pháp và pháp luật”.

Trao đổi với phóng viên về việc này, ông Nguyễn Anh Tuấn - Chủ tịch UBND phường Đông Vệ thừa nhận: “Sau khi có quyết định xử phạt của thành phố, Công ty Sông Mã đã nộp phạt 170 triệu. Về tháo dỡ hạng mục sai phạm, công ty có gửi văn bản xin thành phố gia hạn nhưng không được đồng ý. Đến nay, phường cũng đang đôn đốc, yêu cầu công ty thực hiện tháo dỡ sai phạm nhưng họ chưa tháo dỡ”.

Thiết nghĩ, chính quyền thành phố Thanh Hóa cần quyết liệt hơn nữa, không thể để công trình vi phạm vẫn ngang nhiên tồn tại, khiến dư luận bức xúc, kỷ cương hành chính bị “phớt lờ”, bộ mặt đô thị bị xâm hại.

Tiến Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load