Thứ bảy 27/07/2024 23:31 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Lạng Sơn: Đồng ý chủ trương điều chỉnh đề án hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn

14:44 | 16/10/2023

(Xây dựng) – Văn phòng UBND tỉnh Lạng Sơn vừa ban hành Văn bản số 4809/VP-KT về việc đồng ý chủ trương điều chỉnh Đề án hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn các huyện nghèo tỉnh Lạng Sơn thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 – 2025.

Lạng Sơn: Đồng ý chủ trương điều chỉnh đề án hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn
Lạng Sơn hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn các huyện nghèo (ảnh: Phượng Nguyễn).

Theo đó, Văn phòng UBND tỉnh Lạng Sơn giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tiếp tục rà soát kỹ để phát hiện các nội dung còn bất cập, chưa phù hợp của Đề án, khẩn trương thực hiện các trình tự, thủ tục điều chỉnh Đề án theo quy định, trình UBND tỉnh xem xét trong tháng 11/2023. UBND các huyện Văn Quan, Bình Gia tổ chức rà soát, tổng hợp danh sách đăng ký chương trình hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn các huyện nghèo thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 - 2025 trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn; hoàn thành gửi Sở Xây dựng trước ngày 10/10/2023 để thực hiện các trình tự, thủ tục điều chỉnh Đề án.

Tiêu chí được hỗ trợ nhà ở thuộc một trong những trường hợp là hộ nghèo, hộ cận nghèo chưa có nhà ở hoặc nhà ở thuộc loại không bền chắc (trong ba kết cấu chính là nền - móng, khung -tường, mái thì có ít nhất hai kết cấu được làm bằng vật liệu không bền chắc). Diện tích nhà ở bình quân đầu người của hộ nghèo, hộ cận nghèo nhỏ hơn 8m2. Chưa được hỗ trợ nhà ở từ các chương trình, đề án, chính sách hỗ trợ của Nhà nước, các tổ chức chính trị - xã hội hoặc tổ chức khác.

Phượng Nguyễn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load