Thứ bảy 27/07/2024 23:49 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bình Định: Thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ dịp 27/7

19:38 | 27/07/2024

(Xây dựng) – Tối 26/7, tại Nghĩa trang liệt sỹ thành phố Quy Nhơn, Tỉnh đoàn Bình Định phối hợp với các ngành có liên quan tổ chức Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2024).

Bình Định: Thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ dịp 27/7
Lãnh đạo tỉnh thắp hương lên phần mộ anh linh các Anh hùng liệt sỹ.

Nghĩa trang liệt sỹ thành phố Quy Nhơn là nơi an nghỉ của 681 Anh hùng liệt sỹ đã kiên cường, chiến đấu, anh dũng hy sinh dành độc lập cho Tổ quốc. Đã thành truyền thống, vào tháng 7 hàng năm, tuổi trẻ cả nước nói chung, tuổi trẻ Bình Định nói riêng đã dành những tình cảm, hành động thiết thực để tri ân các Anh hùng liệt sỹ, các Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng.

Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ năm nay, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như: Hành trình tri ân, Hành trình đến với địa chỉ đỏ, các hoạt động “đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn”, thăm hỏi tặng quà các gia đình có công, tổ chức "Bữa cơm tri ân", phục dựng các di ảnh liệt sỹ, thiết kế infographic tuyên truyền các di tích lịch sử, điểm địa chỉ đỏ trên địa bàn tỉnh… để tỏ lòng thành kính và biết ơn sâu sắc các thế hệ cha anh, các Mẹ Việt Nam anh hùng, người có công với cách mạng, đồng thời giúp cho thế hệ trẻ hiểu hơn về những chiến tích lịch sử trên địa bàn tỉnh.

Bình Định: Thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ dịp 27/7
Thân nhân các liệt sỹ được trao di ảnh đã phục dựng.

Phát biểu tại buổi lễ, anh Nguyễn Thành Trung, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Bình Định chia sẻ, ý thức rõ giá trị công lao to lớn của Đảng, của Bác Hồ kính yêu, sự cống hiến, hy sinh cao cả của các Anh hùng liệt sỹ, các thương binh, bệnh binh, tuổi trẻ Bình Định hôm nay đã và đang không ngừng nỗ lực học tập, rèn luyện, tích cực tham gia phong trào “đền ơn đáp nghĩa”, “uống nước nhớ nguồn”.

Cũng tại buổi lễ, anh Nguyễn Thành Trung đã thay mặt Tuổi trẻ Bình Định gửi chia buồn cùng gia đình cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và bày tỏ niềm xót xa, lòng tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của cố Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng. Sinh thời, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành tình cảm đặc biệt, sự quan tâm, tin yêu, kỳ vọng vào Đoàn Thanh niên và thế hệ trẻ. Trong các bài phát biểu tại các sự kiện quan trọng của Đoàn, Tổng Bí thư luôn khẳng định thanh niên là một bộ phận quan trọng của dân tộc, rường cột của quốc gia; đồng thời, có nhiều định hướng, chỉ đạo, truyền cảm hứng cho thanh niên, tổ chức Đoàn phát triển.

“Cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn là tấm gương truyền cảm hứng cho tuổi trẻ Bình Định tiếp tục nỗ lực phấn đấu trong học tập, sản xuất, lao động, chiến đấu, rèn luyện đạo đức, thật sự là lực lượng tiên phong, xung kích trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tuổi trẻ Bình Định sẽ ghi nhớ những lời căn dặn của đồng chí đối với thanh niên, ra sức học tập, lao động và rèn luyện để ngày càng có tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn, đưa đất nước sánh vai cùng cường quốc năm châu không phụ tấm lòng của Tổng Bí thư mong mỏi và sự hy sinh của bao Anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống vì Tổ quốc thân yêu”, anh Nguyễn Thành Trung chia sẻ.

Bình Định: Thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ dịp 27/7
Hàng nghìn ngọn nến được thắp sáng trên các phần mộ liệt sỹ.

Trong không khí thành kính và trang nghiêm, lãnh đạo tỉnh Bình Định, các Ban, ngành, đoàn thể cùng các các bạn đoàn viên thanh niên đã dành một phút mặc niệm, kính cẩn đặt vòng hoa, dâng hương, thắp nến bày tỏ sự biết ơn sâu sắc, tri ân, tưởng nhớ các Anh hùng liệt sỹ đã hiến dâng cả tuổi thanh xuân, máu xương của mình cho độc lập, tự do, hòa bình, thống nhất của Tổ quốc, cho cuộc sống ấm no, hạnh phúc hôm nay.

Nhằm lưu giữ những kỷ niệm của các liệt sỹ, Mẹ Việt Nam anh hùng qua các thời kỳ đấu tranh giải phóng dân tộc, dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã phối hợp các đơn vị chuyên môn phục dựng di ảnh các liệt sỹ, Mẹ Việt Nam anh hùng nhằm trao đến tay thân nhân các liệt sỹ, qua đó bày tỏ tấm lòng tri ân của tuổi trẻ tỉnh Bình Định với sự hy sinh to lớn cho Tổ quốc.

Cũng trong tối 26/7, tại 115 nghĩa trang liệt sĩ, đài tưởng niệm khác trên toàn tỉnh, các cấp bộ Đoàn và tuổi trẻ Bình Định đã cùng nhau thắp lên những ngọn nến, những nén tâm nhang để tưởng nhớ về những người con ưu tú của dân tộc.

Thu Loan

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load