Thứ sáu 19/04/2024 20:11 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Lạng Sơn chi gần 1.000 tỷ đồng cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 4B

20:06 | 01/08/2022

(Xây dựng) – UBND tỉnh Lạng Sơn vừa ban hành Quyết định số 1235/QĐ-UBND phê duyệt điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 4B (đoạn Km3+700 đến Km18).

lang son chi gan 1000 ty dong cai tao nang cap quoc lo 4b
Tỉnh Lạng Sơn đang triển khai Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 4B với tổng mức đầu tư gần 1.000 tỷ đồng.

Trong dự án Cải tạo, nâng cấp lần này, UBND tỉnh Lạng Sơn sẽ điều chỉnh chiều rộng nền đường từ 12m (2 làn xe) thành 24,5m (4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ kết hợp với dừng xe khẩn cấp) đối với đoạn Km15+730 - Km16+618, đảm bảo tính đồng bộ về quy mô mặt cắt ngang đường với dự án Nâng cấp đoạn Km18 - Km80, Quốc lộ 4B đang thực hiện các thủ tục chuẩn bị đầu tư thuộc Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Công trình được thiết kế với quy mô đường cấp III đồng bằng (theo TCVN 4054 - 2005), tốc độ thiết kế 80 km/h.

Các công trình thoát nước (cống thoát nước ngang, rãnh dọc...) và các công trình phòng hộ và an toàn giao thông (dải phân cách giữa đường, hộ lan, cọc tiêu, biển báo...) sẽ được điều chỉnh, bổ sung theo quy mô chiều rộng điều chỉnh nền, mặt đường.

Kết cấu mặt đường đoạn điều chỉnh theo thiết kế kết cấu mặt đường đã được phê duyệt. Phạm vi vuốt nối ngã ba với Quốc lộ 4B cũ (đoạn cuối tuyến chiều dài 95m) được thiết kế vuốt nối tạm thời về cao độ mặt đường Quốc lộ 4B cũ, kết cấu bằng 1 lớp cấp phối đá dăm loại 2 dày 30cm, mặt đường láng nhựa 4,5kg/m.

Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 4B (đoạn Km3+700 đến Km18) tỉnh Lạng Sơn do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh làm chủ đầu tư, tổng chiều dài trên 13km, tổng mức đầu tư hơn 988 tỷ đồng, diện tích sử dụng đất sau điều chỉnh là 102,08ha. Dự kiến, dự án sẽ hoàn thành xây dựng và đưa vào khai thác từ năm 2024.

Dự án Cải tạo, nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 4B được kỳ vọng sẽ tạo sự kết nối, nâng cao năng lực khai thác đáp ứng nhu cầu vận tải, lưu thông hàng hóa và góp phần thu hút khách du lịch đến với Khu du lịch quốc gia Mẫu Sơn, tỉnh Lạng Sơn.

Dịch Phong (Ảnh: Internet)

Theo

Cùng chuyên mục
  • An Giang: Sẽ khánh thành cầu Châu Đốc vào ngày 23/4

    (Xây dựng) – UBND tỉnh An Giang thông tin, vào lúc 08 giờ ngày 23/4/2024 tại điểm cuối cầu Châu Đốc (nút giao với đường Châu Long) phường Vĩnh Mỹ, thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang sẽ diễn ra Lễ thông xe cầu Châu Đốc thuộc Dự án Xây dựng tuyến đường liên kết vùng đoạn từ thị xã Tân Châu đến thành phố Châu Đốc, kết nối với tỉnh Kiên Giang và Đồng Tháp. Tổng chiều dài cầu tính đến 02 đuôi mố là 667m, tổng mức đầu tư 534.028 triệu đồng.

  • Quảng Nam: Đầu tư hơn 2.700 tỷ nạo vét sông Trường Giang

    (Xây dựng) – Tỉnh Quảng Nam sẽ đầu tư hơn 2.700 tỷ đồng từ vốn vay ODA và ngân sách để nạo vét 60km sông Trường Giang cho tàu lưu thông, thoát lũ, xây 6 cây cầu bắc qua sông này.

  • Đồng Nai: Bao giờ xong mặt bằng cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu?

    (Xây dựng) - Còn khoảng 40 ngày nữa là đến thời hạn tỉnh Đồng Nai phải bàn giao toàn bộ mặt bằng thi công đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (dự án thành phần 1, 2), tuy nhiên, nhiệm vụ này được xem là “bất khả thi” vì còn quá nhiều khó khăn, vướng mắc chưa thể xử lý dứt điểm.

  • Quảng Trị: Phấn đấu hoàn thành dự án tuyến đường kết nối trong tháng 7

    (Xây dựng) – UBND huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị đã và đang chỉ đạo chủ đầu tư và các đơn vị liên quan của huyện, đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành dự án tuyến đường kết nối trong tháng 7/2024.

  • Thành phố Hồ Chí Minh: Nút giao thông 3 tầng hiện đại nhất Thủ Đức dần thành hình

    (Xây dựng) - Hơn một năm thi công, nút giao thông 3 tầng hiện đại nhất thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh dần hình thành. Công trình có 6 cây cầu dự kiến được đưa vào hoạt động vào dịp 30/4/2025.

  • Đồng bằng sông Cửu Long: Tìm cát cho công trình

    (Xây dựng) – Từ ngày 15/4, nhà thầu thi công tuyến cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng vui mừng khi chứng kiến những chiếc sà lan chở cát đến công trình. “Hơn 10 tháng kể từ ngày khởi công, công trình nào cũng “đói” cát. Sợ chậm tiến độ, chúng tôi phải thi công cầu, dọn dẹp mặt bằng, bóc đất hữu cơ… chờ cát. Giờ cát có rồi nhưng không biết cầm chừng được bao lâu, bao giờ, dân công trình hết nỗi lo thiếu cát”, ông Nguyễn Tất Đạt - Chỉ huy trưởng gói thầu 11 (thuộc Tập đoàn Định An) đoạn qua địa phận thành phố Cần Thơ lo âu.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load